ข่าว

คลิปร้อน 'สารวัตรทหาร' ตั้งแถวรับ 'นักท่องเที่ยวจีน' สุทิน สั่งสอบแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'สุทิน' สั่งสอบ คลิปร้อน 'สารวัตรทหาร' ตั้งแถวรับ นักท่องเที่ยวจีน พบเป็นคลิปเก่า ปี 64 แต่พร้อมเอาผิดย้อนหลัง หากผิดจริง

หลังจากมีคลิปร้อนใน TikTok ตั้งแต่เมื่อวันที่ 28 ต.ค. 2566 ซึ่งปรากฎเป็นคลิป “สารวัตรทหาร” จำนวน 6 นาย ไปตั้งแถวกับนางรำ เพื่อรอรับ “นักท่องเที่ยวจีน” บริเวณหน้าโรงแรมแห่งหนึ่ง ในเมืองพัทยา จ.ชลบุรี เสมือนเป็นแขก VVIP พร้อมข้อความเป็นภาษาจีน แปลเป็นไทยมีใจความว่า “เป็นการเช่าเหมาเที่ยวในประเทศไทย พร้อมไกด์นำเที่ยวส่วนตัว แบบกำหนดเอง ทัวร์พัทยาแบบวันเดย์ทริป รับ-ส่งถึง สนามบินในกรุงเทพ” ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากมาย เรียกว่าทัวร์ลงทหารกันเลยทีเดียว

คลิปฉาว

ล่าสุด นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า ได้ตรวจสอบแล้ว และได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าไปตรวจสอบอย่างละเอียด เบื้องต้นได้รับแจ้งว่า เป็นคลิปวิดีโอ เมื่อปี 2564 ซึ่งเป็นคลิปเก่า แต่ไม่ทราบว่าใครเป็นคนเผยแพร่ออกมา ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบสวน

 

 

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวย้ำว่า ถึงแม้จะเป็นคลิปเก่า แต่หากตรวจพบว่ามีความผิด แต่ถ้าเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นจริงๆ และไม่ถูกต้อง ไม่ชอบกับระเบียบของทางการ ก็สามารถเอาผิดย้อนหลังได้ ต้องตรวจสอบให้ละเอียด และให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

 

ส่วนกระแสวิพากษ์วิจารณ์หลานสาว นายสุทิน ที่เป็นตำรวจ ตำแหน่งรองผู้กำกับการ และได้รับตำแหน่งเป็นผู้กำกับการ ในการแต่งตั้งโยกย้ายปี 2566 นั้น นายสุทิน กล่าวว่า เพราะความรู้ตรงกับตำแหน่ง ด้านการต่างประเทศ ก็เท่านั้นเอง ไม่มีอะไร

 


ด้าน พลอากาศตรี บุญเลิศ อันดารา โฆษกกองทัพอากาศ เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง และรายงานผลให้ทราบโดยด่วน เพื่อจะได้ตอบข้อสงสัยของสังคมต่อไป ที่ผ่านมา ผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้เน้นย้ำให้ข้าราชการสังกัดกองทัพอากาศทุกคน ต้องประพฤติปฏิบัติตนให้ถูกต้องตามระเบียบทางราชการอย่างเคร่งครัด

พลอากาศตรี บุญเลิศ อันดารา โฆษกกองทัพอากาศ

 

ทั้งนี้ กองทัพอากาศยึดมั่นในแนวทางการปฏิบัติราชการอย่างโปร่งใส เป็นกลาง และจะดำเนินการโดยเด็ดขาดหากตรวจสอบพบว่ามีการกระทำผิดระเบียบที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ