ข่าว

'ทนายชัช' แจงจเรตำรวจ ปม 7 ข้อเรียกร้อง 'เสี่ยแป้ง นาโหนด'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทนายชัช" กลุ่มทนายใจดี เข้าพบ จเรตำรวจ ชี้แจงปม 7 ข้อเรียกร้อง "เสี่ยแป้ง นาโหนด" เชื่อผลคำตัดสินคดีที่ 2 ของ "เสี่ยแป้ง" วันที่ 25 ธ.ค. 2566 เป็นตัวชี้ชัดว่าจะมอบตัวหรือไม่

6 ธ.ค.66  เวลา16.00 น. ว่าที่ ร.ต.ชัชวาลย์ บำรุงวงศ์  หรือ ทนายชัช ทนายความกลุ่มทนายใจดี เดินทางเข้าพบ พนักงานสอบสวน หรือคณะกรรมการจเรตำรวจ ที่สำนักงานจเรตำรวจ เพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติม ถึงกรณีนายเชาวลิต ทองด้วง หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด นักโทษหลบหนีคดี ได้เขียนจดหมายเรียกร้อง 7 ข้อ ระบายความอัดอั้นทั้งก่อนถูกคุมขังและระหว่างถูกคุมขังซึ่งเนื้อหาในจดหมายได้เชื่อมโยงถึงเจ้าหน้าที่ระดับสูง 4 หน่วยงานนั้น

ว่าที่ ร.ต.ชัชวาลย์ บำรุงวงศ์  หรือ ทนายชัช ทนายความกลุ่มทนายใจดี

 

 

ทนายชัชวาลย์ เปิดเผยว่า ในส่วนของรายชื่อเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้ ส่วนในเรื่องการยื่นเงื่อนไขและการมอบตัวนั้น ตนคิดว่าตอนนี้คงเหลือเพียงเงื่อนไขเดียวคือเรื่องของความปลอดภัย

 

และในกรณีที่มีกระแสออกมาว่า เสี่ยแป้ง นาโหนด จะเข้ามอบตัวเร็วๆ นี้ ทางทนายชัช ค่อนข้างมั่นใจว่าจะไม่น่าจะในเร็วๆ นี้ เพราะมีตัวดัชนีชี้วัดที่สำคัญในวันที่ 25 ธ.ค. 2566 ว่าผลของการพิพากษาในคดีที่ 2 ออกมาร้ายแรงอย่างไร ถ้าไม่ร้ายแรงศาลเมตตาก็จะเป็นผลดีให้ เสี่ยแป้ง กลับเข้ามามอบตัว แต่ถ้าผลของคดีออกมาเป็นบทลงโทษบทที่หนักที่สุดเช่นจำคุกตลอดชีวิต ตนเชื่อว่าจะมีผลโดยตรงกับทางเลือกของเสี่ยแป้ง 

 

 

นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด

 


สำหรับ ข้อเรียกร้อง 7 ข้อ ที่ เสี่ยแป้ง นาโหนด ถึง นายกรัฐมนตรี กรณีไม่ได้รับความเป็นธรรม สรุปได้ดังนี้ 

1. ไม่มีความเป็นธรรม ในการให้ผู้ต้องหาได้รับการประกันตัว

2. มีการระบุชื่อ พ.ต.ท.คนหนึ่ง ว่า เอาทรัพย์สินของผู้ต้องหาตามเอกสารที่กล่าวอ้าง

3. พ.ต.ท. (คนหนึ่ง) เรื่องจับอาวุธปืน ขนาด .38 เมื่อปี 2561 เรียกเงิน 50,000 บาท แลกกับการคืนอาวุธปืนและปล่อยตัว เสี่ยแป้ง อ้างว่า เขาฝากเงินไปกับ ดาบตำรวจ "ช." ก่อนที่  พ.ต.ท. "ศ." จะฝากปืนให้ ดาบตำรวจ "ช." มาคืนให้

4. อ้างถึง ผู้บัญชาการเรือนจำ ว่า ขายสินค้าให้นักโทษเกินราคาที่กระทรวงพาณิชย์กำหนด และกล่าวหาว่า มีการทำร้ายนักโทษในเรือนจำ

5.  อ้างว่าในเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช แดน 6/2 มีการทรมานนักโทษ ให้อดอยาก กักขังตามอำเภอใจ พร้อมเรียกร้องให้ กรรมการสิทธิมนุษยชนเข้าไปดูแลและคุ้มครอง

6. ขอให้มีการรื้อฟื้นคดีของอัยการคนหนึ่ง กับพวก 

7. มีการโจมตี อธิบดีอัยการคนหนึ่ง โดยกล่าวหาว่า เป็นลูกพี่ของอัยการ เรียกรับเงินเขา 5 แสนบาท แต่เพราะตัวเสี่ยแป้งไม่ให้ จึงทำให้เขาถูกฟ้องร้องคนเดียว

 

 

จดหมาย 7 ข้อเรียกร้อง ของ เสี่ยแป้ง นาโหนด

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ