ข่าว

ตำรวจปส.ทลายเครือข่ายค้ายาเสพติดข้ามชาติ ลักลอบขนไอซ์ คีตามีน รวม 2,200 กก.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ ปส. ทลายเครือข่ายลำเลียงยาเสพติดข้ามชาติ จับกุมตรวจยึดไอซ์และคีตามีน รวม 2,200 กก. ขณะเตรียมส่งออกนอก

   

พล.ต.ต.อดิศ เจริญสวัสดิ์ ผบก.ปส.3 ตรวจสอบที่เกิดเหตุยึดยา 2,200 กก.

 

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ปส.) โดย บก.ปส.3 ,บก.ขส.บก.สกส.และบก.ปส.1 ได้สืบสวนติดตามเครือข่ายยาเสพติดที่กำลังจะลักลอบลำเลียงยาเสพติดลงเรือไปต่างประเทศที่บริเวณท่าเรือ TNS Bangpakong jetty ต.บางประกง อ.บางประกง จ.ฉะเชิงเทรา โดยพบรถเก๋งฮอนด้าแจ้สและรถยนต์กะบะตู้ทึบอีกจำนวน 2 คัน กำลังขนลำเลียงยาเสพติดลงเรือจึงเข้าตรวจค้นจับกุม พบยาเสพติดเป็นไอซ์ แพ็คอัดแน่นอยู่ในถุงผลไม้อบแห้งในกล่อง ๆละ 24 ถุง รวมจำนวน 52 กล่อง และ คีตามีน บรรจุแพ็คอัดแน่นในถุงชา ในกล่องๆละ 25 ถุง จำนวน 48 กล่อง รวมน้ำหนักทั้งหมดประมาณ 2,200 กก. พร้อมจับกุมผู้ต้องหา จำนวน 3 คน   ซึ่งเป็นคนขับรถเก๋งและรถกะบะตู้ทึบ และคนที่ทำหน้าที่เป็นการ์ดคุมยาเสพติดและคอยติดต่อประสานงานบนเรือ


 

ตำรวจปส.ทลายเครือข่ายค้ายาเสพติดข้ามชาติ ลักลอบขนไอซ์ คีตามีน รวม 2,200 กก.

 

โดยในขณะจับกุมมีกลุ่มผู้ต้องหาจำนวน 3 คนกระโดดน้ำหลบหนีไปได้   ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการสอบสวนบุคคลที่พบในที่เกิดเหตุซึ่งเป็นคนขับเรือ ลูกเรือและช่างเครื่องยนต์จำนวนหลายคนเพื่อพิสูจน์ทราบผู้ที่เกี่ยวข้องในการกระทำความผิดต่อไป 
     

 

 

 

พล.ต.ท.คีรีศักดิ์  ตันตินวชัย ผบช.ปส. เผยว่า สำหรับยาเสพติดจำนวนมากนี้ กลุ่มผู้ต้องหาเตรียมจะนำเรือออกไปส่งต่อให้กับเรือบรรทุกสินค้าที่บริเวณน่านน้ำสากล ซึ่งน่าเชื่อว่าจะส่งต่อไปยังประเทศฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย หรือออสเตรเลียต่อไป ขณะนี้เจ้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติดกำลังอยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผลเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง ทั้งระดับผู้สั่งการในประเทศและผู้สั่งการในต่างประเทศต่อไป  ซึ่งหากมีความคืบหน้าในการสืบสวนสอบสวน  บช.ปส.จะแถลงให้ทราบต่อไป  ปส.ยึดของกลางยาเสพติด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ