ข่าว

บขส.สั่งตรวจสอบรวบรวมข้อมูลผู้โดยสารเร่งเยียวยาผู้บาดเจ็บ เสียชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บขส.ลงพื้นที่ตรวจสอบอุบัติเหตุรถทัวร์ตกข้างทางพร้อมกำชับผู้ประกอบกา 'รเร่งเยียวยาผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิตเต็มที่' กระทรวงคมนาคมย้ำให้ตรวจเช็คสภาพรถก่อนเดินทาง

จากกรณีรถทัวร์โดยสาร สายกรุงเทพ-นาทวี ของบริษัทศรีสยามเดินรถ จำกัด ประสบอุบัติเหตุตกถนน และพุ่งชนต้นไม้ จนทำให้ผู้โดยสารเสียชีวิต 15 ราย และได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก

น.ส.ระพิพรรณ วรรณพินทุ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายบริหารการเดินรถ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า ได้เตรียมลงพื้นที่ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตรวจสอบและเข้าช่วยเหลือผู้โดยสารจากอุบัติเหตุรถโดยสารของ บริษัท ศรีสยาม เดินรถ จำกัด เสียหลักตกข้างทางบริเวณ ถนนเพชรเกษม กม.331 ใกล้เคียงหาดวนกร  ตำบลห้วยยาง อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เมื่อเวลาประมาณ 00.30 น.ของวันนี้

ทางด้าน น.ส.ระพิพรรณ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. ยังบอกอีกว่าหลังจากได้รับรายงานเบื้องต้นว่า รถโดยสารคันดังกล่าววิ่งให้บริการในเส้นทาง กรุงเทพฯ - นาทวี เมื่อมาถึงบริเวณถนนเพชรเกษม ขาออก หลักกิโลเมตรที่ 331 ต.ห้วยยาง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้เกิดเหตุเสียหลักตกข้างทาง เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บ จำนวน 20 ราย ผู้เสียชีวิต จำนวน 15 ราย โดยผู้บาดเจ็บได้ส่งเข้ารับการรักษาตัวที่ โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ และโรงพยาบาลทับสะแก เรียบร้อยแล้วส่วนสาเหตุของอุบัติเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ 

บขส.สั่งตรวจสอบรวบรวมข้อมูลผู้โดยสารเร่งเยียวยาผู้บาดเจ็บ เสียชีวิต

จากการตรวจสอบเรื่องประกันภัยพบว่ารถคันดังกล่าว ได้ทำประกันภัยภาคบังคับและภาคสมัครใจกับบริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด โดยความคุ้มครองเบื้องต้น กรณีเสียชีวิต 1,100,000 บาทต่อคน กรณีได้รับความเสียหายต่อร่างกายและอนามัย ตาม พรบ จะได้รับความคุ้มครอง 80,000 บาทต่อคน รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. ยังบอกอีกว่า ขณะนี้ได้มอบหมายสถานีเดินรถประจวบคีรีขันธ์ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและเข้าเยี่ยมผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บ และอยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลผู้โดยสาร  โดย บขส.พร้อมที่จะเข้าช่วยเหลือและประสานงานเกี่ยวกับสิทธิ์ความคุ้มครองประกันภัยให้กับผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากอุบัติเหตุในครั้งนี้

บขส.สั่งตรวจสอบรวบรวมข้อมูลผู้โดยสารเร่งเยียวยาผู้บาดเจ็บ เสียชีวิต

นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้เน้นย้ำให้พนักงาน บขส. และผู้ประกอบการรถร่วม เตรียมพร้อมก่อนให้บริการ โดยให้ตรวจเช็คสภาพความพร้อมของคน และรถโดยสารให้พร้อมก่อนการเดินทางทุกครั้ง เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ

ทั้งนี้ กระทรวงคมนาคม และบริษัท ขนส่ง จำกัด ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ จากเหตุการณ์อุบัติเหตุรถโดยสารร่วม ของบริษัท ศรีสยาม เดินรถ จำกัด เสียหลักตกข้างทางบริเวณถนนเพชรเกษม กม.331 จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก ได้มอบหมายให้บริษัทขนส่ง จำกัด ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ พร้อมทั้งมอบให้หาแนวทางและเพิ่มมาตรการความปลอดภัยที่เข้มข้นขึ้น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก โดยยึดถือความปลอดภัยของผู้โดยสารเป็นสิ่งสำคัญสูงสุด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ