ข่าว

ระทึก 'คานปูน' หนัก 8 ตัน ถล่มทับคนงานเมียนมา ดับ 1 สาหัสอีก 1

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระทึก ทาวน์โฮม ย่านบางใหญ่ นนทบุรี อยู่ระหว่างก่อสร้าง "คานปูน" ขนาด 8 ตัน ถล่มทับคนงานชาวเมียนมา เสียชีวิต 1 เจ็บสาหัสอีก 1

5 ธ.ค. 2566 เมื่อเวลา11.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแม่นาง จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุคานอาคารถล่ม บริเวณ ซ.หมู่บ้านพฤกษา 16 ต.บางใหญ่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี รับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยปอเต็กตึ๊ง ลงพื้นที่เกิดเหตุ 

 

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น 3 คูหา อยู่ในระหว่างกำลังก่อสร้าง โดยในที่เกิดเหตุ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นาย เซียงกุ (ไม่ทราบนามสกุล) อายุประมาณ 20 ปี สัญชาติเมียนมา บาดเจ็บบริเวณหลัง เนื่องจากโดนปูนหล่นทับ

คานปูน หนัก 8 ตัน ถล่มทับคนงานเมียนมา ดับ 1 สาหัสอีก 1

 

 

นอกจากนี้ยังมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุอีก 1 ราย ถูกคานปูนที่ถล่มลงมา ทับร่างติดอยู่ใต้คาน บริเวณชั้น2 ซึ่งคานปูนที่ถล่มลงมาคาดว่ามีน้ำหนักมากถึง 8 ตัน ทราบชื่อต่อมาคือ นาย เรอู (ไม่ทราบนามสกุล) อายุประมาณ 20 ปี สัญชาติเมียนมา 

 

 

คานปูน หนัก 8 ตัน ถล่มทับคนงานเมียนมา ดับ 1 สาหัสอีก 1

 

 

นายยุทธนา ทาโคตร์ ผู้ควบคุมหน่วยกู้ชีพบรรเทาสาธารณภัย เปิดเผยว่า ตนได้รับแจ้งว่ามีอาคารถล่มใน ซ.หมู่บ้านพฤกษา 16 ในเขตอำเภอบางใหญ่ หลังรับแจ้งจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบตัวคานของอาคาร ที่กำลังก่อสร้าง ได้พังถล่มลงมา ทับคนงาน 1 ราย เสียชีวิตติดอยู่ด้านบน บริเวณชั้น 2 ของอาคาร ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นชาย 1 ราย เจ้าหน้าที่่กู้ชีพ จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลบางใหญ่ เพื่อให้แพทย์ทำการรักษาอาการอย่างเร่งด่วน  
 

 

คานปูน หนัก 8 ตัน ถล่มทับคนงานเมียนมา ดับ 1 สาหัสอีก 1

 

 

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่รออุปกรณ์จากสำนักงานใหญ่ที่กรุงเทพ และเจ้าหน้าที่ป้องกันภัยจังหวัดนนท์บุรี (ปภ. นนทบุรี) มาร่วมประเมินสถานการณ์ เนื่องจากในบริเวณที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่ที่มีความเสี่ยงสูง เพราะหากยกคานปูนที่มีน้ำหนักมากกว่า 8 ตัน ที่ถล่มลงมาออก  อาจจะทำให้คานสไลด์ ลงมาทับเจ้าหน้าที่ฯ ซึ่งกำลังประเมินสถานการณ์ และรอผู้เชี่ยวชาญเข้ามาตรวจสอบ และต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง 

 

 

คานปูน หนัก 8 ตัน ถล่มทับคนงานเมียนมา ดับ 1 สาหัสอีก 1

 

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ กำลังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบว่า สาเหตุของคานถล่ม มาจากสาเหตุใด มีการก่อสร้างตามแบบ หรือได้มาตรฐานหรือไม่  อย่างไรก็ตามพนักงานสอบสวน จะดำเนินการหาผู้รับผิดชอบ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

 สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ  จ.นนทบุรี 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ