ข่าว

'บขส.' เร่งประสานสิทธิ์ประกันภัยให้คนเจ็บ เสียชีวิต 'รถทัวร์' ตกข้างทาง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บขส." ลงพื้นที่ตรวจสอบอุบัติเหตุ "รถทัวร์" บ.ศรีสยาม เสียหลักตกข้างทางในพืันที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมกำชับผู้ประกอบการให้ช่วยเหลือ ผู้บาดเจ็บ เสียชีวิต อย่างเต็มที่

5 ธ.ค. 2566  น.ส.ระพิพรรณ วรรณพินทุ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายบริหารการเดินรถ รักษาการแทน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า ได้เตรียมลงพื้นที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อตรวจสอบและเข้าช่วยเหลือผู้โดยสารจากอุบัติเหตุรถโดยสาร ของบริษัท ศรีสยาม เดินรถ จำกัด เสียหลักตกข้างทางบริเวณ ถนนเพชรเกษม กม.331 ใกล้เคียงหาดวนกร ต.ห้วยยาง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อเวลาประมาณ 00.30 น.ของวันนี้

รถทัวร์ เสียหลักตกข้างทาง ที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีคนเจ็บ ตาย จำนวนมาก

 

 

รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. ระบุว่า ได้รับรายงานเบื้องต้นว่า รถโดยสารคันดังกล่าววิ่งให้บริการในเส้นทาง กรุงเทพฯ - นาทวี หมายเลขทะเบียนรถ 14 - 3301 กทม. หมายเลขข้างรถ ม.4(ข)/9914 - 1 เมื่อมาถึงบริเวณถนนเพชรเกษม (ขาออก) หลักกิโลเมตรที่ 331 ต.ห้วยยาง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้เกิดเหตุเสียหลักตกข้างทาง

 

เบื้องต้น มีผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิต จำนวนมาก โดยผู้บาดเจ็บได้ส่งเข้ารับการรักษษตัว ที่โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ และโรงพยาบาลทับสะแก เรียบร้อยแล้ว ส่วนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ หากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

 

 

รถทัวร์ เสียหลักตกข้างทาง ที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีคนเจ็บ ตาย จำนวนมาก

 

 

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเรื่องประกันภัย พบว่ารถคันดังกล่าวได้ทำประกันภัยภาคบังคับและภาคสมัครใจกับ บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด โดยความคุ้มครองเบื้องต้น กรณีเสียชีวิต 1,100,000 บาท/คน กรณีได้รับความเสียหายต่อร่างกายและอนามัย ตาม พ.ร.บ. จะได้รับความคุ้มครอง 80,000 บาท/คน

 

 

รถทัวร์ เสียหลักตกข้างทาง ที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีคนเจ็บ ตาย จำนวนมาก

 

 

ขณะนี้ได้มอบหมายสถานีเดินรถประจวบคีรีขันธ์ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและเข้าเยี่ยมผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บ และอยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลผู้โดยสาร โดย บขส.พร้อมที่จะเข้าช่วยเหลือและประสานงานเกี่ยวกับสิทธิ์ความคุ้มครองประกันภัยให้กับผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากอุบัติเหตุในครั้งนี้

 

 

รถทัวร์ เสียหลักตกข้างทาง ที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีคนเจ็บ ตาย จำนวนมาก

 

 

นอกจากนี้ ยังได้เน้นย้ำให้พนักงาน บขส. และผู้ประกอบการรถร่วม เตรียมพร้อมก่อนให้บริการ โดยให้ตรวจเช็คสภาพความพร้อมของคน และรถโดยสารให้พร้อมก่อนการเดินทางทุกครั้ง เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ