ข่าว

นักข่าวพัทลุงยอมรับ 'เสี่ยแป้ง นาโหนด' ส่งคลิปให้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จเรตำรวจเชิญนักข่าวหลังให้ปากคำหลังเสี่ยแป้งส่งคลิปให้โดยตรงพร้อมเอกสารรายชื่อ 300 กว่าคนเพื่อร้องเรียน 'ตำรวจสายปราบปราม'

ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง  จเรตำรวจได้เรียกสอบ บุคคลที่มีรายชื่อโดน นายเชาวลิต ทองด้วง หรือแป้ง นาโหนด ผู้ต้องหาหลบหนีได้อัดคลิปพาดพิง ปมชิงตัว นายสิทธิ์เดช ทรงเดชะ หรือนายจรวด บุคคลที่ถูก นายแป้งพาดพิงถึง เเละต้นเรื่องของคดีทั้งหมด โดยเมื่อวันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา นายสิทธิ์เดช ทรงเดชะ หรือนายจรวด เดินทางเข้าให้ปากคำกับจเรตำรวจแล้ว ผู้เกี่ยวข้องในคดีหลักๆที่ถูกเรียกมาสอบปากคำคือ อัยการ บอย นายสมชาย นุ่นเกลี้ยง หรือประธานติ่ง จ.ส.อ.สมมิตร หรือจ่ามิตร ร.ต.ต. ธีรวุฒิ จันทร์แก้ว หรือดาบติ๊ก และนายสมชาย ทรงเดชะ พ่อของนายสิทธิ์เดช หรือจรวด

โดยประธานติ่ง เผยว่า ยืนยันว่าวันนี้เป็นการเข้ามาให้ข้อมูล ไม่ได้มีประเด็นอะไรมากมาย เป็นเรื่องที่หลายคนเองก็ทราบตามกระแสข่าว ตำรวจได้มีการสอบถามในหลากหลายประเด็น แต่ประเด็นหลักจะอยู่ในเรื่องของสำนวนคดีในอดีต หลังจากนี้ตำรวจก็ไม่ได้มีการนัดหมายเข้ามาให้ทำหรือให้ข้อมูลเพิ่มเติม ย้ำว่าไม่เครียดและไม่ได้รู้สึกกดดัน เพราะทุกอย่างตนเองก็พูดไปตามความจริง ทุกอย่างอยู่ในสำนวน ยืนยันว่าในส่วนของประกันที่มีการชิงตัวผู้ต้องหาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้มีการสอบถาม เช่นเดียวกับทางจ่ามิตร และ ดาบติ๊ก ก็ไม่ได้มีความกังวลแต่อย่างใด จากน้ันประธานติ่ง ได้ขึ้นรถและขับออกไปตามปกติ

 ส่วนของ ดาบติ๊ก และ จ่ามิตร ซึ่งภายหลังให้ข้อมูลแล้วเสร็จ ได้แอบอาศัยช่วงสื่อมวลชนรุมล้อมสัมภาษณ์ ประธานติ่ง แอบวิ่งหนีและหลบไปบริเวณด้านข้างของสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทลุง 

 

นายไสว รุยันต์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค ประจำจังหวัดพัทลุง ซึ่งเป็นบุคคลที่ทางด้านเสี่ยแป้งได้ไว้วางใจ และมีการส่งคลิปในส่วนของ EP 1และ EP 2 ที่พูดถึงเรื่องราวเกี่ยวกับคดีความและการเรือนจำออกมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการเชิญตัวมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับกรณีเอกสารร้องเรียนเจ้าหน้าที่รัฐรวมไปถึงประเด็นเกี่ยวกับที่มาที่ไปของคลิปดังกล่าว

โดย นายไสว เผยว่า มาให้ข้อมูลกับตำรวจ เบื้องต้นมีการประสานในฐานะพยานเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับที่มาที่ไปของเอกสารเกี่ยวกับการร้องเรียนเจ้าหน้าที่รัฐ ที่ออกมาก่อนหน้านี้ ซึ่งเป็นเอกสารจากผู้ต้องขังรวมไปถึงเป็นเอกสารที่มีการรวบรวมรายชื่อ 300 กว่าคนเพื่อร้องเรียนเกี่ยวกับนายตำรวจสายปราบปราม รวมไปถึงในส่วนของเอกสารหลักฐานที่ทางแป้งได้มีการส่งมาให้ก่อนหน้านี้ ยืนยันว่าวันนี้ส่วนตัวไม่ได้มีความหนักใจในการเข้ามาให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะการได้มาซึ่งเอกสารหลักฐานส่วนตัวก็ตามหน้าที่ในฐานะสื่อมวลชน และสามารถอธิบายถึงการส่งข้อมูลหลักฐานมาให้

นอกจากนี้ยังบอกว่าส่วน ในฐานะที่เราเองเคยมีโอกาสได้พูดคุยและได้รับข้อมูลจากทางด้านแป้งมองว่าเขาเองยังคงมีความกังวลในหลายอย่างรวมไปถึงในส่วนของครอบครัวเช่นกันเขาเองก็ยังหวาดกลัวและกังวล กับความปลอดภัยของแป้งหากมีการเข้ามอบตัวตามขั้นตอนกระบวนการยุติธรรม เพราะวันนี้แม้ว่าทุกอย่างจะเดินหน้าไปแต่ในส่วนของหลักประกันว่าถ้าเขาเองออกมาสู้คดี และเดินหน้าตามกระบวนการยุติธรรม จะมีสิ่งไหนที่สามารถการันตีความปลอดภัยของเขาได้ และถ้าเขาเองออกมามอบตัวจริง เขาคงอยากถามว่าความปลอดภัยในการที่เขาจะเข้ามอบตัวอยู่ในระดับไหน และหากเข้าไปอยู่ในขั้นตอนกระบวนการของศาลและเข้าไปอยู่ในเรือนจำความปลอดภัยของเขาภายในนั้นจะเป็นเช่นไร ซึ่งวันนี้ตนตนเองมองในฐานะคนนอกก็ยังคิดว่าหน่วยงานยังไม่มีคำตอบชัดเจนให้กับเขา

นายไสว เผยต่อ หลังแป้งได้มีการส่งคลิปจำนวน 2 คลิปให้กับตน หลังจากนั้นทางด้านแป้งเองก็ไม่ได้มีการติดต่อมาโดยตรงกับตน แต่ตนเองได้ข้อมูลแค่เพียงคลิปตามที่เคยระบุติดต่อโดยตรงไม่มีการติดต่อหลังจากนั้น แต่ช่วงหลังตนเองจะได้มีโอกาสพูดคุยกับทางญาติเป็นหลัก

ตนทำหน้าที่ ฐานะผู้สื่อข่าว และนำเสนอข่าวสารที่แป้งส่งมา โดยไม่มีส่วนได้ส่วนเสียกับใครเพื่อเป็นประโยชน์ของสาธารณะ โดยมีประเด็นที่มาของคริบ ทางฝ่ายจเร สอบถามว่าในคริบที่แป้งส่งมาเป็นตัวจริงตัวปลอม ยืนยันที่เป็นตัวจริง สามเหตุที่แป้งส่งมาที่นายไสว เพราะเหตุใด นั่นเป็นเพราะผู้สื่อข่าว ที่แป้งอาจจะถ่ายคริบแล้วส่งเพื่อให้สื่อถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในความไม่ยุติธรรมในกระบวนการยุติธรรมเบื้องต้นเท่านั้น ส่วนคริบ EP3 นั้นแป้งไม่ได้ส่งผ่านตนมา นายไสว กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ