ข่าว

อีกแล้ว 'เครื่องเล่นหมึกยักษ์' งานไหมนานาชาติ ขอนแก่น ร่วงกระแทกพื้น เจ็บ 3

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อีกแล้ว "เครื่องเล่นปลาหมึก" ในงานเทศกาลไหมนานาชาติฯ จ.ขอนแก่น หักร่วงกระแทกพื้น มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย ล่าสุด นายอำเภอเมืองขอนแก่น พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ พร้อมสั่งระงับการให้บริกา จนกว่าจะมีการรับรองความปลอดภัย

2 ธ.ค. 2566 นายประจวบ รักแพทย์ นายอำเภอเมืองขอนแก่น รักษาราชการแทนปลัดจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบเครื่องเล่นปลาหมึกยักษ์ลอยฟ้า ภายในโซนเครื่องเล่นสวนสนุก ที่ผู้ประกอบการนำมาให้บริการ ในงานเทศกาลไหมนานาชาติ ประเพณีผูกเสี่ยว งานกาชาดจังหวัดขอนแก่น และงานขอนแก่นซอฟต์พาวเวอร์ ประจำปี 2566 ซึ่งจัดขึ้นบริเวณศาลากลางจังหวัดขอนแก่น

 

หลังเกิดเหตุ เครื่องเล่นปลาหมึกยักษ์  เกิดการชำรุดในระหว่างเด็กๆ และผู้ใช้บริการกำลังขึ้นเล่น เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นผู้หญิง 3 ราย บาดเจ็บเล็กน้อยที่บริเวณแขนและขา เจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้บาดเจ็บส่งรักษาที่ รพ.ขอนแก่น เหตุเกิดเวลาประมาณ23.50 น. ของคืนวันที่ 1 ธ.ค.ที่ผ่านมา

 

 

นายอำเภอเมืองขอนแก่น ตรวจเครื่องเล่นปลาหมึกยักษ์ หักร่วงกระแทกพื้นที่ คนเจ็บ 3

 

 

นายประจวบ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเครื่องเล่นปลาหมึกยักษ์ ที่เกิดอุบัติเหตุ พบว่า ที่บริเวณเพลาที่ยึดกับเครื่องหมุนของตัวปลาหมึกยักษ์ได้เกิดการหัก ทำให้เครื่องเล่นได้หักลงมา จนทำให้มีนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บ จำนวน 3 คน ซึ่งตอนนี้ ทั้ง 3 คน ปลอดภัยดีแล้ว โดย 2 คน ได้ออกจากโรงพยาบาลแล้ว เหลืออีก 1 คน ที่ยังรักษาอาการอยู่ที่โรงพยาบาล คาดว่าจะสามารถกลับบ้านได้ในช่วงบ่ายวันนี้

 

 

เครื่องเล่นหมึกยักษ์ งานไหมนานาชาติ ขอนแก่น ร่วงกระแทกพื้น เจ็บ 3

 

 

อย่างไรก็ตามก่อนที่จะมีการจัดงานขึ้น นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้มีการเรียกประชุมและสั่งการให้ทุกหน่วยงานตรวจสอบความเรียบร้อยและระบบความปลอดภัยของเครื่องจักร รวมทั้งเครื่องเล่นต่าง ๆ ที่จะนำมาให้บริการภายในงาน ซึ่งในส่วนของเครื่องเล่นสวนสนุกนั้นทางโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดขอนแก่น ก็ได้ทำการตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรงและความเรียบร้อยของเครื่องเล่นสวนสนุกไปแล้ว พบว่า มีความมั่นคงแข็งแรง

 

 

เครื่องเล่นหมึกยักษ์ งานไหมนานาชาติ ขอนแก่น ร่วงกระแทกพื้น เจ็บ 3

 

 

แต่ในคืนวันเกิดเหตุ  ซึ่งเป็นวันที่ 3 ของการจัดงาน และเป็นรอบการให้บริการรอบสุดท้ายของค่ำคืนดังกล่าว อุปกรณ์บางตัวที่ชำรุด จนทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้สั่งการให้ระงับการให้บริการเครื่องเล่นปลาหมึกยักษ์เอาไว้แล้ว  จนกว่าจะมีการตรวจสอบอย่างละเอียดจากสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดขอนแก่น เพื่อรับรองว่าปลอดภัย จึงจะสามารถเปิดบริการได้อีกครั้ง

 

 

เครื่องเล่นหมึกยักษ์ งานไหมนานาชาติ ขอนแก่น ร่วงกระแทกพื้น เจ็บ 3

 

 

ด้านนายจตุรงค์ (สงวนนามสกุล)  อายุ 36 ปี ผู้ดูแลเครื่องเล่นปลาหมึกยักษ์  เปิดเผยว่าได้มาตั้งเครื่องเล่นปลาหมึกยักษ์ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 30 พ.ย. 2566 ที่ผ่านมา หลังจากที่ได้ไปให้บริการที่งานช้างแฟร์ จังหวัดสุรินทร์ ช่วงที่เกิดเหตุนั้นเป็นเวลาประมาณ 23.45 น. และเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เล่นเป็นรอบสุดท้าย ซึ่งมีนักท่องเที่ยวขึ้นเล่นไม่มาก

 

 

เครื่องเล่นหมึกยักษ์ งานไหมนานาชาติ ขอนแก่น ร่วงกระแทกพื้น เจ็บ 3

 

 

ขณะที่เครื่องเล่นกำลังจะลงจอด คนที่ดูแลเครื่องเล่นได้ยินเสียงผิดปกติเหมือนกับเหล็กลั่น ก่อนที่เหล็กที่เป็นหนวดปลาหมึก ที่มีนักท่องเที่ยวอยู่ด้วย 3 คน ได้กระแทกพื้นลงมา หลังจากนั้นได้เรียกหน่วยกู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยมี 1 ในนั้นมีอาการบาดเจ็บที่ศีรษะ หัวโนจึงได้ให้นอนดูอาการ ซึ่งจะเข้าไปเยี่ยมในวันนี้

 

 

เครื่องเล่นหมึกยักษ์ งานไหมนานาชาติ ขอนแก่น ร่วงกระแทกพื้น เจ็บ 3

 

 

นายจาตุรงค์ ยังบอกอีกว่า เครื่องเล่นดังกล่าว ตนเองได้ทำประกันภัยไว้เพื่อดูแลนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการ หลังจากเกิดเหตุพบว่าจะต้องมีการเปลี่ยนตัวแขนเหล็กทั้งชุด เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวต่อไป 

 

 

กฤศเมธ โลโห  จ.ขอนแก่น

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ