ข่าว

ผงะ เมียทหารหายจากบ้านคืนลอยกระทง พบเป็นศพใน 'บ่อขยะ' ดับปริศนา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผงะ เมียทหาร หายจากบ้านคืน ลอยกระทง พบอีกทีกลายเป็นศพอยู่ใน "บ่อขยะ" ชั้นดาดฟ้าแฟลต สามี เผย 2 วันก่อนพบศพ GPS มือถือเมียโผล่ย่านสมุทรปราการ ตร.ตั้งประเด็นชิงทรัพย์-ฆาตกรรมอำพราง เร่งสอบพยานแวดล้อม

1 ธ.ค. 2566 เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ร.ต.ท.เวทิศ สิงหะ รองสารวัตร (สอบสวน) สน.บางซื่อ  รับแจ้งเหตุ มีผู้เสียชีวิต จากการตกจากที่สูงภายในแฟลตสวัสดิการข้าราชการทหาร กองทัพภาคที่ 1 ถ.พหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม. จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานกลาง แพทย์นิติเวช รพ.ตำรวจ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

 

 

 

 

ทั้งนี้ ทางเข้า-ออกมีเจ้าหน้าที่ทหารตรวจสอบตลอดเวลาไม่อนุญาตให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เด็ดขาด ภายในบริเวณอาคาร ส.2 ทภ.1 ความสูง 4 ชั้น บนชั้นดาดฟ้าเปิดเป็นห้องไม่ได้ล็อค ภายในเป็นบ่อขยะที่ไม่ได้เปิดให้ใช้งานนานแล้ว มีความกว้าง 3x3 เมตร ปากบ่อกว้าง 3x 1 เมตร ลึก 15 เมตร

 

บริเวณด้านล่างของบ่อขยะ พบศพ น.ส.แอน (นามสมมติ) อายุ 36 ปี สภาพนอนคว่ำหน้าแขนขาหักผิดรูป ใส่เสื้อแขนยาวสีขาว กางเกงขายาวสีดำ สะพายกระเป๋าใบเล็กสีน้ำตาล ไม่ใส่รองเท้า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูไม่สามารถ ลงไปในบ่อขยะ เพื่อนำศพขึ้นมาได้เนื่องจากมีเสี่ยง ต้องใช้เครื่องเจาะคอนกรีตกับกำแพงด้านข้างบันไดให้ทะลุเพื่อนำศพออกมา 

 

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า สภาพศพเริ่มเน่าเปื่อยไม่พบบาดแผล ภายในกระเป๋าสะพายข้างไม่มีโทรศัพท์มีเพียงถุงยางอนามัยที่ยังไม่ได้ใช้งานหลายชิ้น  เจ้าหน้าที่จึงนำร่างส่งไปชันสูตรพลิกศพหาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป

 

 

เบื้องต้น จากการสอบถามสามีผู้เสียชีวิต ทราบว่า ก่อนช่วงค่ำวันที่ 27 พ.ย. 2566 ซึ่งเป็นคืนวันลอยกระทง ตนดื่มสังสรรค์กับกลุ่มเพื่อนทหาร ส่วนภรรยาก็ดื่มสังสรรค์กับกลุ่มเพื่อนภรรยาทหาร ซึ่งอยู่ภายในแฟลตดังกล่าว จากนั้นในช่วงกลางดึกภรรยาบอกให้ตนกลับห้องพักเพื่อดูลูกก่อนแล้วจะตามไปภายหลัง

 

สามีของผู้เสียชีวิต ให้ข้อมูลอีกว่าเวลาผ่านไปนาน จึงได้พยายามโทรศัพท์หาภรรยาแต่ก็ไม่มีคนรับสาย จึงได้เรียกกลุ่มเพื่อนช่วยกันตามหาจนเกือบเช้าแต่ไม่พบตัว จึงได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน กระทั่งวันนี้มีคนได้กลิ่นเน่าเหม็นบริเวณบันได จึงขึ้นไปตรวจสอบพบศพดังกล่าว  

 

สำหรับบ่อขยะดังกล่าวปกติจะล็อคไว้ตลอด แต่ช่วงนี้มีแรงงานต่างด้าวมาซ่อมหลังคาจึงไม่ได้ล็อคไว้ ตำรวจได้ตั้งประเด็นไว้ว่า อาจถูกชิงทรัพย์แล้วฆาตกรรมอำพรางศพ เนื่องจากเมื่อ 2 วันก่อน GPS โทรศัพท์มือถือไปสิ้นสุดถนนบางนา-ตราด มุ่งหน้า จ.สมุทรปราการ ก่อนจะหายไป

 

นอกจากนี้ยังมีประเด็น ผู้เสียชีวิตอาจไปเคลียร์เงินกับลูกหนี้เพราะมีการให้ยืมเงินแล้วไม่ได้คืนจึงถูกฆาตกรรมอำพรางศพ ซึ่งจะต้องสืบสวนสอบสวนต่อไปว่า ผู้เสียชีวิตขึ้นไปด้านบนและตกลงไปในบ่อขยะได้อย่างไร 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ