ข่าว

'เสี่ยแป้ง นาโหนด' คดีเป็นหางว่าว ล่าสุด ศาล จ.พัทลุง ออกหมายจับเพิ่ม 1 คดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เสี่ยแป้ง นาโหนด' โดนอีก 1 คดี ศาล จ.พัทลุง อนุมัติ ออกหมายจับเพิ่ม หลังไม่มาฟังคำพิพากษา ในคดี พยายามฆ่า เจ้าพนักงาน

(29 พ.ย. 2566) ศาล จ.พัทลุง ออกหมายจับ นักโทษชายเชาวลิต ทองด้วง หรือ “เสี่ยแป้ง นาโหนด” หลังไม่มารับฟังคำพิพากษา เมื่อวันที่ 20 พ.ย. 2566 ในคดีพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน ซึ่ง “เสี่ยแป้ง” ตกเป็นจำเลยคนที่ 5 ในคดีดังกล่าว เหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 ก.ย. 2562 ที่ร้านเติมสุขวาไรตี้ ม.4 หมู่ 4 ถนน ทางหลวงชนบทหมายเลข พท.2038 ตําบล/แขวง ปรางหมู่ อ.เมือง จ.พัทลุง

สำหรับ “เสี่ยแป้ง นาโหนด” เคยก่อคดีร่วม 14 คดี และยังมีอีกหลายเหตุการณ์ ที่ผู้เสียหายไม่กล้าแจ้งความ เพราะกลัวอิทธิพล และภัยคุกคาม โดยปี 2550 ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา เหตุเกิดในพื้นที่ สภ.ตะโหมด จ.พัทลุง, คดีอาวุธปืน หรือเครื่องกระสุนปืน โดยมิได้อนุญาต (ครอบครองปืนไม่มีทะเบียน) พื้นที่ สภ.ป่าบอน จ.พัทลุง

 

 

  • ปี 2551 ก่อคดี พยายามฆ่าผู้อื่น 2 คดี เหตุเกิดในพื้นที่ สภ.เมืองพัทลุง
  • ปี 2552 บุกรุกในเวลากลางคืน พื้นที่ สภ.เมืองพัทลุง และมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนหรือวัตถุระเบิด สำหรับใช้เฉพาะแต่ในการสงครามที่กำหนดไว้ในกฎกระทรวงตามมาตรา 55 พื้นที่ สภ.เขาชัยสน จ.พัทลุง
  • ปี 2554 พ.ร.บ.ราชทัณฑ์ พื้นที่ สภ.เมืองพัทลุง
  •  ปี 2559 ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน เหตุเกิดในพื้นที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช
  • ปี 2560 คดี ตัวการในข้อหาฆ่าผู้อื่น พื้นที่ สภ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช
  • ปี 2562 คดีพยายามฆ่าผู้อื่น, ร่วมกันในข้อหาปล้นทรัพย์ ผู้กระทำแม้แต่คนหนึ่งคนใดมีอาวุธติดตัวไปด้วย พื้นที่ สภ.นาขยาด จ.พัทลุง ซึ่งคดีดังกล่าว ศาลพิพากษาให้ จำคุก 20 ปี 16 เดือน และคดีพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน พื้นที่ สภ.เมืองพัทลุง อยู่ระหว่างรออ่านคำพิพากษา ในวันที่ 30 พ.ย. 2566
  • ปี 2566 คดีใหม่ระหว่างการหลบหนี ออกจากโรงพยาบาลมหาราช จ.นครศรีธรรมราช คดีตัวการในข้อหาหลบหนีไประหว่างที่ถูกคุมขังตามอำนาจของศาล ของพนักงานอัยการ ของพนักงานสอบสวน หรือของเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา สถานีตำรวจภูธรเมืองนครศรีธรรมราช คดีพยายามในข้อหาฆ่าเจ้าพนักงาน, ตัวการในข้อหามี ใช้ อาวุธปืน หรือเครื่องกระสุนปืน โดยมิได้อนุญาต สภ.ตะโหมด คดีร่วมกันในข้อหามี ซึ่งอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน หรือวัตถุระเบิด

 

นอกจากที่กำหนดในกฎกระทรวงที่ออกตามมาตรา 55 (มีอาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครอง) (มีอาวุธสงครามไว้ในครอบครอง), ร่วมกันในข้อหามี ใช้ อาวุธปืน หรือเครื่องกระสุนปืน โดยมิได้อนุญาต, ร่วมกันในข้อหาพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว และไม่มีเหตุจำเป็น, ร่วมกันในข้อหายิงปืน ซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช้เหตุในเมืองหมู่บ้าน หรือที่ชุมนุมชน สภ.กงหรา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ