ข่าว

ตร.บุกรวบ 'แจ๊ค สามหมอ' หัวหน้าแก๊งค้ายาเสพติด คาอู่ซ่อมรถ เร่งยึดทรัพย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หนุมานกองปราบ" สนธิกำลัง ตร.ยะลา-ป.ป.ส.ภาค 1 กว่า 130 นาย เปิดปฏิบัติการลุยค้น 7 จุด ปทุมธานี-ยะลา กวาดล้างเครือข่ายค้ายารวบ "แจ๊ค สามหมอ" พร้อมสมุน เปิดอู่ซ่อมรถ ห้องเช่า บังหน้า ไว้รับลูกค้า เก็บสต๊อกยาเสพติด เร่งยึดทรัพย์

28 พ.ย. 2566 ช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผู้บังคับการกองปราบปราม (ผบก.ป.)  พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุปผาสุวรรณ รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.พงษ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. พ.ต.ต.เกียรติศักดิ์ บุญทอง สว.กก.6 บก.ป. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.6 บก.ป. เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.2 บก.ป. เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมานกองปราบ บูรณาการกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา นำโดย พล.ต.ต.เสกสันต์ ชูรังสฤษฎิ์ ผบก.ภ.จว.ยะลา พ.ต.ท.อานนท์ ประดิษฐ์แสง รอง ผกก.สอบสวน หัวหน้า ชปส.ยะลา เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ภาค 1 รวมกว่า 130 นายเปิดปฏิบัติการ "กวาดล้างขบวนการค้ายานรกแจ๊ค สามหมอ" กระจายกำลังเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 7 จุด แบ่งเป็น จ.ปทุมธานี 6 จุด และ จ.ยะลา 1 จุด เพื่อตามจับกุมผู้ต้องหาในขบวนการดังกล่าวจำนวน 9 เป้าหมาย
 

ตร.บุกรวบ แจ๊ค สามหมอ หัวหน้าแก๊งค้ายาเสพติด กับพวก

 

 

โดยเป้าหมายสำคัญ เป็นอู่แต่งรถซิ่ง ในพื้นที่  ถ.ลำลูกกา-วังน้อย ต.บึงคำพร้อย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นอู่ซ่อมรถของ นายเจริญ (สงวนนามสกุล)  หรือ แจ๊ค สามหมอ อายุ 32 ปี หัวหน้าแก๊ง รวมถึงเป็นแหล่งกบดานของลูกน้อง แจ๊ค สามหมอ  ที่แฝงตัวเป็นช่างซ่อมรถ เจ้าหน้าที่จึงวางกำลังปิดล้อมทางเข้าออกทุกช่องทางป้องกันการหลบหนี ก่อนนำกำลังบุกจู่โจมเข้าจับกุมขณะที่กลุ่มผู้ต้องหากำลังนอนหลับพักผ่อนหลังจากตั้งวงดื่มฉลองวันลอยกระทงเมื่อคืนที่ผ่านมา 

 

ขณะเจ้าหน้าที่เข้าจู่โจมปรากฎว่าสุนัขที่ นายเจริญ เลี้ยงไว้หน้าอู่ดังกล่าว เห่าส่งเสียงดังทำให้นายเจริญ รู้ตัวพยายามวิ่งหลบหนีเข้าป่าหญ้าด้านหลัง แต่เจ้าหน้าที่ไล่ตามตะครุบตัวได้ห่างจากอู่รถไม่ไกล เนื่องจากมีการวางกำลังตามจุดต่างๆไว้อย่างแน่นหนาทุกช่องทาง ซึ่งจากการเข้าตรวจค้นเป้าหมายจุดนี้ เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัว นายเจริญ พร้อมพวกรวม 4 ราย


 

ตร.บุกรวบ แจ๊ค สามหมอ หัวหน้าแก๊งค้ายาเสพติด กับพวก

 


สำหรับปฏิบัติการครั้งนี้ สืบเนื่องจากก่อนหน้าตำรวจกองปราบฯได้จับกุมผู้ต้องหารายหนึ่งในข้อหา ครอบครองอาวุธปืนสงคราม พื้นที่ จ.ยะลา ก่อนพบว่ามีความเชื่อมโยงกับเครือข่ายยาเสพติด จึงประสานข้อมูลร่วมกับทางตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ขยายผลวางแผนล่อซื้อจับกุมผู้ต้องหากลุ่มแรกพร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 2 แสนเม็ด ในพื้นที่ จ.ยะลา

 

จากนั้นจึงขยายผลต่อเนื่องจนทราบว่ายาบ้าล็อตดังกล่าวถูกสั่งซื้อต่อมาจากกลุ่มของ นายเจริญ หรือ แจ๊ค สามหมอ หัวหน้าเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ภาคกลาง ที่มักลักลอบลำเลียงยาส่งลงไปให้กับกลุ่มเครือข่ายนำไปกระจายขายต่อในพื้นที่ภาคใต้บ่อยครั้ง โดยผ่านการขนส่งพัสดุเอกชน เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกตรวจสอบ

 

 

ตร.บุกรวบ แจ๊ค สามหมอ หัวหน้าแก๊งค้ายาเสพติด กับพวก

 

 

จากแนวทางสืบสวนเจ้าหน้าที่ทราบว่า นายเจริญ  หรือ แจ๊ค สามหมอ และพวก ได้ย้ายมาตั้งรกรากอยู่ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี ทำธุรกิจอพาร์ตเมนต์ ,อู่แต่งรถซิ่ง และ คาเฟ่กัญชาบังหน้า เพื่อใช้เป็นสถานที่พักแรมของกลุ่มเครือข่าย และ ไว้ใช้เป็นสถานที่นัดเจรจาซื้อขายยาเสพติดที่มักทำทีแฝงตัวมาในคราบของลูกค้าติดต่อเช่าห้องพัก หรือ นำรถมาแต่งซิ่ง รวมถึงยังพบว่ามีการเช่าห้องพักคอนโดแห่งหนึ่งบริเวณใกล้เคียงไว้ใช้เป็นสถานที่ซ่อนหรือที่เก็บสต๊อคยาเสพติดเพื่อรอจำหน่ายหรือส่งต่อให้ลูกค้า โดยทำในลักษณะนี้มานานหลายปีจนมีทรัพย์สินที่ได้มาจากเงินยาเสพติดจำนวนมาก

 

โดยทรัพย์สินส่วนใหญ่อยู่ในการครอบครองของบุคคลใกล้ชิด เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับและหมายค้น จนนำมาสู่การเปิดปฏิบัติการครั้งนี้เพื่อกวาดล้างจับกุมเครือข่ายดังกล่าว

 

 

ตร.บุกรวบ แจ๊ค สามหมอ หัวหน้าแก๊งค้ายาเสพติด กับพวก

 

 

จากปฏิบัติการครั้งนี้เบื้องต้นสามารถจับกุมตัวนายเจริญ หรือ แจ๊ค สามหมอ  พร้อมกับพวก ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดยะลา ข้อหา "จำหน่ายยาเสพติดประเภท 1" ได้จำนวน 9 คน จาก 9 เป้าหมาย ซึ่งอยู่ระหว่างตามเข้าตรวจยึดทรัพย์สิน ที่ต้องสงสัยว่าได้มาจากเงินยาเสพติด อาทิ อพาร์ตเมนต์ บ้านพัก อู่แต่งรถ รถยนต์ รวมถึงเงินในสมุดบัญชี รวมมูลค่าเกือบร้อยล้านบาท ทั้งนี้เพื่อตรวจสอบให้แน่ชัดถึงที่ไปที่มาของทรัพย์สินเหล่านี้ ซึ่งจะมีการสรุปรายละเอียดปฏิบัติการครั้งนี้อย่างเป็นทางการอีกครั้งหลังเสร็จสิ้นภารกิจเข้าตรวจค้นครบทุกจุด

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ