ข่าว

'ไฟไหม้' อาคารพาณิชย์ ตลาดวโรรส จ.เชียงใหม่ เสียหายนับสิบล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ไฟไหม้' อาคารพาณิชย์ ตลาดวโรรส จ.เชียงใหม่ เสียหายนับสิบล้านบาท หลัง นักท่องเที่ยว ฝ่าฝืนปล่อย โคมลอย เป็นจำนวนมาก

เกิดเหตุ 'ไฟไหม้' อาคารพาณิชย์ หลายคูหาย่าน ตลาดวโรรส หลังศาลเจ้าปุงเถากง ต.ช้างม่อย อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ หลังจากเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครเชียงใหม่ ระดมรถดับเพลิงกว่า 20 คัน พร้อมด้วยกำลังอาสาสมัครกู้ภัยดีกว่า 50 ชีวิตเข้าฉีดน้ำควบคุมเพลิง โดยที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ขนาด 3 ชั้น 9 คูหา ไฟได้ไหม้จากคูหาที่ 2 ถึงคูหาที่ 5 จากนั้นก็ลุกลามออกทางด้านข้างและด้านหลัง ทางเจ้าหน้าที่ ได้ฉีดน้ำควบคุมเพลิง ขณะเดียวกันร้านที่ไปยังลุกลามมาไม่ถึงก็รีบอพยพทรัพย์สินที่อยู่ภายในร้านออกมากันอย่างโกลาหล

 

ไฟไหม้

 

ขณะที่ภาพมุมสูงจากโดรนจะเห็นได้ว่า เพลิงได้ลุกไหม้อย่างหนักบริเวณคูหาที่ 2 และ 3 ของอาคารแห่งนี้ ซึ่งเป็นร้านขายอุปกรณ์เบ็ดเตล็ดและมีอุปกรณ์ก่อสร้างสีทินเนอร์ อยู่ภายในร้านเป็นจำนวนมาก และ 1 ใน 9 คูหาที่ถูกเพลิงไหม้นั้นก็คือร้านปาท่องโก๋โกเหน่ง ปาท่องโก๋ชื่อดังของ จ.เชียงใหม่ ก็ถูก เพลิงไหม้ เสียหายอีกด้วย

 

 

จากการสอบถาม เจ้าของร้านขายหมวกอยู่คูหาริมสุดได้เผยว่า หลังจากเกิดเหตุได้ยินเสียงตะโกนเรียกว่า 'ไฟไหม้' ตนจึงตื่นออกมาดูก็พบว่าไฟกำลังลุกไหม้บริเวณคูหาที่ 2 และ 3 และลุกลามอย่างรวดเร็ว ตนจึงเก็บเอาทรัพย์สินที่พอจะเอาติดตัวออกมาได้นำออกมาจากที่พักที่อยู่บริเวณชั้น 2 จากนั้นก็ขอความช่วยเหลือชาวบ้านที่มายืนให้การช่วยกันขนเอาหมวกสินค้าที่วางขายอยู่บริเวณชั้นล่างออกมาจากตึกเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเพลิงไหม้ 

 

 

ขณะที่นักท่องเที่ยวที่มา งานลอยกระทง ของเทศบาลนครเชียงใหม่ซึ่งกำลังจะขับรถกลับหอพักได้เป็นคนเห็นเหตุการณ์และถ่ายคลิปเอาไว้ กล่าวว่า ขณะที่กำลังขับรถก็เห็นไฟลุกไหม้บริเวณชั้นบนของตึกตนจึงรีบโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือพร้อมกับตะโกนบอกคนในตึกให้รีบหนีลงมาและไฟก็ได้ลูกรังรวดเร็ว

 

 

ไฟไหม้

ไฟไหม้

 

อย่างไรก็ตามบริเวณจุดเกิดเหตุนั้นอยู่ใกล้กับลานข่วงประตูท่าแพและสะพานแก้วนวรัฐ สะพานข้ามแม่น้ำปิง ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมามีการจัด งานยี่เป็งเชียงใหม่ และมี นักท่องเที่ยว ที่ฝ่าฝืนมีการปล่อย โคมลอยขึ้นไปบนท้องฟ้าเป็นจำนวนมาก ซึ่งสาเหตุในการเกิด เพลิงไหม้ ในครั้งนี้ ก็ยังไม่สามารถสรุปได้ว่า เกิดจาก โคมลอย หรือไม่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ต่อไป ส่วนความเสียหายนั้นน่าจะมากกว่า 10 ล้านบาท

 

 

ไฟไหม้

ไฟไหม้

ไฟไหม้

 

 

โดย : ธนกร วงศ์นาง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ