ข่าว

'DSI' บุกแหล่งรับซื้อ 'หมูเถื่อน' รายใหญ่ ยัน ไมมีแรงกดดันคณะทำงาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คณะทำงานปราบ 'หมูเถื่อน' 'DSI' พอใจผลงาน ยึดหลักการตามนโยบายรมว.กระทรวงยุติธรรม บุกแหล่งรับซื้อรายใหญ่บ่ายวันนี้

พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI เปิดเผยหลังตัวแทนผู้เลี้ยงสุกรรายย่อยทั่วประเทศ เดินทางเข้ามอบดอกไม้และกระเช้า เพื่อให้กำลังใจว่า DSI ทำงานอย่างเต็มที่ ยืนยันไม่มีแรงกดดันเข้ามาที่คณะทำงาน โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้เน้นย้ำว่าในฐานะเป็นข้าราชการต้องไม่หวั่นไหวต่อสิ่งต่างๆ และนายกรัฐมนตรีกำชับแก้ปัญหาหมูเถื่อนอย่างตรงไปตรงมา เข้มข้น ใช้เวลาให้เร็วที่สุด

ที่ผ่านมาพนักงานสอบสวนของ DSI ทำงานต่อเนื่องมาโดยตลอด หลังมีการส่งมอบตู้มาจนถึงขณะนี้ ใช้เวลาเพียง 5 เดือนเศษ สามารถส่งสำนวนคดีเบื้องต้นให้ปปช. และมีปฏิบัติการลงพื้นที่อย่างต่อเนื่องแต่คดีนี้ ต้องทำอย่างรอบคอบและรัดกุม ใช้ความละเอียดในการตรวจสอบ  เพื่อให้สามารถเอาผิดผู้ที่เกี่ยวข้องได้อย่างแท้จริง

ส่วนการออกหมายจับเพิ่มเติม หลังจากนี้จะมีการออกหมายจับเพิ่มเติมในกลุ่มผู้ที่เกี่ยวข้องคดีหมูเถื่อน ที่อยู่ในระดับสูงขึ้นไปเรื่อยๆ โดยหากมีพยานหลักฐานไปถึงใคร ยืนยันว่าจะไม่เอาไว้ ส่วนผู้ต้องหาที่มีการออกหมายจับไปก่อนหน้านี้ มีทั้งทยอยเข้ามอบตัว และเจ้าหน้าที่ไปติดตามจับกุมได้เอง ทั้งหมดให้การเป็นประโยชน์ ในส่วนพยานหลักฐานที่ได้ รวมถึงคำให้การ ซึ่งมั่นใจว่าจะทำให้สามารถขยายผลไปยังนายทุนและผู้สั่งการได้

อธิบดี DSI ยังขอให้ผู้ที่มีข้อมูลหรือเบาะแสเพิ่มเติมที่เป็นประโยชน์ของคดีนี้ สามารถส่งให้กับพนักงานสอบสวน DSI ได้ทันที เพราะพบว่าตัวการหลักของคดีไม่ต่ำกว่า 10 คน มีข้าราชการที่เข้าไปเกี่ยวข้องเพิ่มเติมด้วย  และเตรียมออกหมายจับเพิ่มเติมเร็วๆนี้

 

ภายหลังการให้สัมภาษณ์ อธิบดี DSI และคณะพนักงาน สอบสวนคดีพิเศษ คดีหมูเถื่อน  นำหมายค้นจากศาล ไปตรวจค้นแหล่งรับซื้อชิ้นส่วนสุกรเถื่อน โดยเบื้องต้นมีการระบุว่า เป็นแหล่งรับซื้อหมูเถื่อนอันดับ 1 ของประเทศมูลค่ากว่า 1 พันล้านบาท

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ