ข่าว

ดีเอสไอเตรียมดำเนินคดีลักลอบหมูเถื่อน หลังพบนายทุนเอี่ยวกระทำผิดนับสิบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เร่งเดินหน้าคดีลักลอบหมูเถื่อน หลังพบนายทุนและเจ้าหน้าที่รัฐเอี่ยวความผิดมากว่า 10 ราย

 

 

 

พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล อธิบดีดีเอสไอ

 

ความคืบหน้าคดีหมูเถื่อน  พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยว่าก่อนหน้านี้ ดีเอสไอรับคดีหมูเถื่อนเป็นคดีพิเศษ ได้ปราบปรามขบวนการลักลอบนำเข้าหมูเถื่อน 161 ตู้ พบความเกี่ยวข้องกับกลุ่มนายทุน และข้าราชการ ประมาณ 10 คน กลุ่มข้าราชการฝ่ายการเมือง ซึ่งเป็นอดีตข้าราชการเมืองไม่ถึง 10 คน ทั้งหมดเป็นความลับทางรูปคดี โดยคดีนี้ปฏิบัติหน้าที่มานาน 5 เดือน ดำเนินการจับกุมผู้ต้องหาในกลุ่มชิปปิ้ง 10 ราย กลุ่มนายทุน 2 ราย และส่งสำนวนส่งฟ้องป.ป.ช. เอาผิดกับเจ้าหน้าที่รัฐที่มีส่วนเกี่ยวข้องมากกว่า 10 ราย

 

ขั้นต่อไปที่จะต้องดำเนินการคือ ตรวจสอบกลุ่มนายทุน ที่เป็นผู้สั่งซื้อเนื้อหมูเถื่อนนำเข้าประเทศ ทำให้เกษตรกรได้รับผลกระทบอย่างมาก
 

สำหรับคดีหมูเถื่อน นับว่าเป็นการทำเป็นขบวนการมีผู้ร่วมกระทำความผิดอยู่หลายราย ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังรวบรวมหลักฐานและจะมีการออกหมายจับติดตามจับกลุ่มผู้ที่มีตำแหน่งใหญ่ขึ้นตามลำดับ เบื้องต้นพบข้อมูลมากกว่า 10 คน หากหลักฐานเพียงพอก็จะดำเนินการเอาผิด รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ภาครัฐที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกราย

ปชช.ให้กำลังใจดีเอสไอ

 

 

ในวันเดียวกัน ช่วงเช้าที่ผ่านมา เกษตรกรผู้เลี้ยงสุกรรายย่อยทั่วประเทศ ประมาณ 50 คน เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.สุริยา สิงหกมล อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และเจ้าหน้าที่ดีเอสไอทุกคน เพื่อมอบดอกไม้และกระเช้าเพื่อเป็นกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ในการทำงานที่ปฏิบัติหน้าที่กวาดล้างหมูเถื่อน จนสามารถจับกุมขบวนการลักลอบหมูเถื่อนได้หลายราย ทำให้เศรษฐกิจการเลี้ยงซื้อขายหมูเถื่อนดีขึ้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ