ข่าว

ตำรวจ รวบ 2 แม่ลูกเปิดบัญชีม้าให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์ต่างชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจสอบสวนกลาง จับกุม 2 แม่ลูก เปิดบัญชีม้าให้แก็งคอลเซ็นเตอร์ต่างชาติ ความเสียหายกว่า 5 ล้านบาทที่จ.สระแก้ว

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดยกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ(ปปป.) สั่งการเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.ชัยณรงค์ จอมเล็ก สว.กก.6 บก.ปปป., พ.ต.ต.ณรงค์ฤทธิ์ พุ่มพวง, พ.ต.ต.ปกฉัตร สงวนแวว สว.(สอบสวน) กก.6 บก.ปปป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6 บก.ปปป.

    ร่วมกันจับกุม 

1.นางสาวอุไรภรณ์ฯ     อายุ 39 ปี

2.นางสาวเพชรดาฯ     อายุ 20 ปี 

ตามหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการ หมายจับ ที่ 717/2566 และหมายจับที่ 716/2566 ลงวันที่ 19 ก.ย.66 ในความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าระบบคอมพิวเตอร์

ตำรวจ รวบ 2 แม่ลูกเปิดบัญชีม้าให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์ต่างชาติ

ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือแต่บางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ตนเองหรือผู้อื่น หรือ เปิดหรือยินยอมให้บุคคลอื่นใช้บัญชีเงินฝาก บัตรอิเล็กทรอนิกส์ หรือบัญชีเงินอิเล็กทรอนิกส์ของตนโดยมิได้เจตนาใช้เพื่อตน หรือเพื่อกิจการที่ตนเกี่ยวข้องหรือยินยอมให้บุคคลอื่นใช้ ทั้งนี้โดยประการที่รู้หรือควรรู้ว่าจะนำไปใช้ในการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยีหรือความผิดทางอาญาอื่นใด”

สถานที่จับกุม บริเวณหน้าบ้าน หมู่ที่ 8 ต.ไทรเดี่ยว อ.คลองหาด จว.สระแก้ว 

ตำรวจ รวบ 2 แม่ลูกเปิดบัญชีม้าให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์ต่างชาติ

    พฤติการณ์ สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายเดินทางมาพบพนักงานสอบสวน แจ้งว่าเมื่อเดือนกรกฎาคม 2566 มิจฉาชีพโทรเข้ามาโดยอ้างตัวเป็นเป็นเจ้าหน้าที่จาก กสทช. และใช้กลอุบายหลอกลวงบอกกับผู้เสียหายว่า

มีคนไปเปิดบัญชีธนาคารในนามของผู้เสียหายแล้วเอาไปทำผิดกฎหมาย ที่จังหวัดนครราชสีมา ดังนั้น

หากผู้เสียหายเป็นผู้บริสุทธิ์ให้ผู้เสียหายเข้าแจ้งความ จากนั้นได้ส่งต่อให้สายที่ 2 อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา

และหลอกให้ผู้เสียหายโอนเงินให้ เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ อีกทั้งยังข่มขู่ว่าจะดำเนินคดี จนผู้เสียหายเกิดความตกใจกลัวและหลงเชื่อ จึงได้โอนเงินไปยังบัญชีคนร้ายหลายครั้ง รวมกว่า 5 ล้านบาท หลังจากโอนเงินให้คนร้าย ผู้เสียหายจึงทราบว่าถูกหลอกจึงได้มาแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบพบว่า หลังจากผู้เสียหายโอนเงินไปยังบัญชีคนร้ายแล้ว

เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกอายัดบัญชี คนร้ายได้โอนเงินต่อไปยังบัญชีธนาคารของนางสาวอุไรภรณ์ฯ และ นางสาวเพชรดาฯ (ผู้ต้องหาคดีนี้) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กก.6 บก.ปปป.จึงทำการสืบสวนสอบสวน ทราบว่า นางสาวอุไรภรณ์ฯ และ นางสาวเพชรดาฯ ผู้ต้องหา ตามหมายจับได้ปรากฏตัวอยู่ที่ อ.คลองหาด จว.สระแก้ว จึงนำกำลังเข้าแสดงตัว แสดงหมายจับเข้าจับกุม เบื้องต้นผู้ต้องหาได้ยอมรับว่าเปิดบัญชีดังกล่าวจริง และยังได้เปิดบัญชีสำหรับซื้อขายคริปโตฯ อีกด้วย โดยได้ค่าตอบแทนจากการเปิดบัญชี 2,500 บาท และเมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อและโอนเงินมายังบัญชีม้า มีการโอนเงินออกจากบัญชีแต่ละครั้งเกิน 50,000 บาท จะต้องทำการสแกนหน้าทุกครั้ง ผู้ต้องหาทั้งสองได้ข้ามไปนอนฝั่งประเทศเพื่อนบ้านเพื่อรอไปสแกนใบหน้าเพื่อโอนเงินตามที่

แก๊งคอลเซ็นเตอร์สั่ง เพื่อโอนเงินต่อไปยังบัญชีม้าอื่นๆ และบัญชีที่ทำการซื้อคริปโตฯ เพื่อหลีกเลี่ยงการ

ถูกอายัดบัญชี และจะได้รับค่าตอบแทนจากการสแกนใบหน้าอีกครั้งละ 1,000 บาท เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางพลีจว.สมุทรปราการ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป สอบถามผู้ต้องหาเบื้องต้น รับสารภาพ 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ