ข่าว

ศิษย์เก่าเทคนิคดุสิต มอบเงินให้ตำรวจ หลังจับผู้ก่อเหตุครบในคดี 'น้องภู่'

ศิษย์เก่าเทคนิคดุสิต มอบรางวัลนำจับตำรวจ คลี่คลายคดี "น้องภู่" ยันศิษย์เก่าไม่มีนโยบายสร้างกลุ่มแก้แค้นเอาคืนอริ ส่วนการพกอาวุธเป็นเรื่องส่วนตัว เชื่อพกไว้ป้องกันตัว

วันที่ 25 พ.ย. 66 ที่สน.ดุสิต นายปิติพงศ์ พัดจันทร์หอม อายุ 34 ปี พร้อมด้วยตัวแทนศิษย์เก่าวิทยาลัยเทคนิคดุสิต นำเงินจำนวน 10,000 บาท มาให้พนักงานสอบสวน สน.ดุสิต บอกว่าเป็นเงินที่ พี่น้องช่างเทคนิคดุสิต รวบรวมกันมาให้เป็นรางวัลนำจับให้ตำรวจที่สามารถจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุยิง "น้องภู่" เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ก่อนจะไปร่วมงานเผาศพน้องภู่ในวันนี้

 

 

นายปิติพงศ์ ระบุว่า " ต้องขอบคุณตำรวจทุกท่านที่จับกุมคนร้ายในครั้งนี้ ซึ่งตนอยากให้เหตุการณ์นี้เป็นครั้งสุดท้าย และอยากให้วิทยาลัยเทคนิคดุสิต เป็นโมเดลของนักศึกษาอาชีวะในแบบอย่างที่ดี และขอให้เคสน้องภู่เป็นเคสสุดท้าย เพราะน้องภู่ เป็นเด็กมีความรู้ความสามารถ เป็นคนดี ออกค่สยจิตอาสาตลอด และช่วยทำกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อชุมชน จนเป็นที่ยอมรับในชุมชนรอบข้าง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ชัดเจนว่าฝ่าย "น้องภู่" เป็นผู้ถูกกระทำ " 

ศิษย์เก่าเทคนิคดุสิต มอบเงินให้ตำรวจ หลังจับผู้ก่อเหตุครบในคดี \'น้องภู่\'

" ส่วนเรื่องที่ฝ่ายผู้ต้องหาอ้างว่า น้องภู่เป็นฝ่ายเริ่มก่อน ตนเองไม่อยากพูดถึง เพราะเป็นเหตุการณ์ที่จบไปแล้ว แต่ในฐานะรุ่นพี่ ได้กำชับไปยีงศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน ไม่ให้มีการแก้แค้น อยากให้ทุกอย่างจบด้วยดี " 

 

ส่วนกรณีที่ว่าทำไปน้องภู่ต้องพกมีดไปเรียน นายปิติพงศ์ เป็นเรื่องส่วนบุคคลที่ใครจะพกไป มองว่าเป็นการป้องกันตัว ซึ่งทางสถาบันไม่มีแนวคิดที่จะให้นักศึกษารวมกลุ่มแก้แค้นเอาคืนสถาบันอื่น แต่ในฐานะตัวแทนศิษย์เก่า อยากให้สถาบันออกมาแก้ไขปัญหานี้ ซึ่งการแก้ปัญหาความขัดแย้งระหว่างสถาบัน ต้องอาศัยความร่วมมือจากหลายฝ่าย ไม่สามารถแก้ได้ด้วยตัวนักศึกษาฝ่ายเดียว

ข่าวยอดนิยม