ข่าว

อสส. สั่งด่วน วิเคราะห์สำนวน เหตุสั่งไม่ฟ้อง 'อัยการบอย' คดี 'เสี่ยแป้ง'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อสส. สั่งด่วน วิเคราะห์สำนวน เหตุสั่งไม่ฟ้อง 'อัยการบอย' ทำ 'เสี่ยแป้ง นาโหนด' เดือด โฆษก อสส. ยอมรับ อัยการบอย เคยเป็นผู้ต้องหาร่วมจริง แต่อัยการภาค 9 สั่งไม่ฟ้อง

หลังจาก “เสี่ยแป้ง นาโหนด” หรือ นายเชาวลิต ทองด้วง นักโทษแหกคุกหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ ปล่อยคลิประบายความในใจ ถึงการไม่ได้รับความเป็นธรรมในกระบวนการยุติธรรม โดยมีการกล่าวอ้างถึง “อัยการบอย” ซึ่งเป็นผู้ต้องหาร่วมกับ “เสี่ยแป้ง” แต่ปรากฎว่า มีการสั่งฟ้องเสี่ยแป้งเพียงคนเดียว แต่ “อัยการบอย” ที่ถูกกล่าวถึง กลับไม่มีการสั่งฟ้อง

ประยุทธ เพชรคุณ

นายประยุทธ เพชรคุณ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด (อสส.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ช่วงประมาณ 2-3 สัปดาห์ก่อนหน้านี้ มีข่าวว่า มีจดหมายขู่อัยการ ซึ่งทางสำนักงานอัยการสูงสุด โดย นายอำนาจ เจตน์เจริญรักษ์ อัยการสูงสุด ได้สั่งการให้อธิบดีอัยการภาค 9 รายงานข้อเท็จจริงเรื่องนี้มาโดยด่วนแล้ว

  

 

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า มีชื่อ “อัยการบอย” เป็นผู้ต้องหาในคดี ร่วมกันกับ “เสี่ยแป้ง นาโหนด” ชิงตัวผู้ต้องหา โดยมีผู้ต้องหาทั้งหมด 7 คน มี “เสี่ยแป้ง” เป็นผู้ต้องหาที่ 1, อัยการบอย เป็นผู้ต้องหาที่2 และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจบางส่วน ตกเป็นผู้ต้องหา โดยทั้ง 7 คน ถูกเเจ้งข้อหาที่เป็นข้อหาหลัก 3 ข้อหา คือ ร่วมกันปล้นทรัพย์, ข่มขืนใจผู้อื่น ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นโดยมีอาวุธข่มขืนใจผู้อื่น ให้กระทำการใดไม่กระทำการใดโดยมีอาวุธ, มีอาวุธปืน และมีอาวุธสงครามที่ไม่อาจออกใบอนุญาตให้ได้

เสี่ยแป้ง นาโหนด อัดคลิประบายความในใจ

ซึ่งเมื่อสำนวนถูกส่งมายังอธิบดีอัยการภาค 9 เมื่อ 3 ปีที่แล้ว มีการสั่งไม่ฟ้องผู้ต้องหาหลายคน รวมทั้งอัยการบอยด้วย เเต่อัยการมีคำสั่งฟ้อง “เสี่ยแป้ง” กับพวกบางคน จนเป็นที่มาของการติดคุก เเละหลบหนีที่โรงพยาบาลตามที่ปรากฎเป็นข่าวขณะนี้ อัยการสูงสุด ได้สั่งการให้สำนักงานวิชาการ โดยวัชระ อินทุสุต รองอธิบดีอัยการ อธิบดีอัยการสำนักงานวิชาการ สำนักงานคณะกรรมการอัยการ ขึ้นแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งอธิบดีอัยการ สำนักงานวิชาการ ให้รีบเอาสำนวนมาวิเคราะห์ซึ่งภายในสัปดาห์หน้า ก็จะมีความคืบหน้า เเละแถลงให้ทราบว่าเป็นอย่างไร

 

 

ทั้งนี้ เมื่อถามว่า สำนวนที่สั่งไม่ฟ้อง “อัยการบอย” เด็ดขาดไปเเล้วหรือไม่ นายประยุทธ กล่าวว่า สำนวนที่สั่งไม่ฟ้องอัยการบอย เด็ดขาดไปแล้ว ตั้งแต่ปี 2563

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ