ข่าว

'เสี่ยแป้ง นาโหนด' ปล่อยคลิป ล่าสุด ลั่น ยอมตาย ระบายหมดเปลือก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โผล่อีก 'เสี่ยแป้ง นาโหนด' ปล่อยคลิป ล่าสุด ลั่น ยอมตาย หากให้มอบตัว หาก 'อัยการ' คู่กรณี ยังลอยนวล ขอโทษชาวบ้าน บ้านตระ ที่ทำให้เดือดร้อน

หลังจาก โพสต์คลิประบายความในใจ อ้างไม่ได้รับความเป็นธรรม ล่าสุด “เสี่ยแป้ง นาโหนด” หรือ นายเชาวลิต ทองด้วง นักโทษคดีอุกฉกรรจ์ ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจระดมกำลังปิดเทือกเขาบรรทัด ไล่ล่านานนับเดือน ล่าสุด “เสี่ยแป้ง” ได้ปล่อยคลิปออกมาอีก โดยเนื้อหาหลักๆ ประกาศว่า พร้อมยอมตาย หากจะให้มอบตัว โดยที่พวกพ้องที่เป็นคู่กรณี ไม่ถูกดำเนินคดี

เสี่ยแป้ง นาโหนด

คลิปล่าสุด ที่ “เสี่ยแป้ง นาโหนด” ปล่อยออกมา เป็นการบอกเล่าเรื่องราวของตนเอง มีเนื้อหา ระบุว่า ขอขอบพระคุณสำหรับพี่น้องที่ให้กำลังใจ ส่วนสาเหตุที่หนีมานั้น เพราะไม่ได้รับความเป็นธรรม จากการพิจารณาคดีของศาล เพราะมีเพียงเขาคนเดียว ที่ไม่ได้รับการประกันตัว แต่กับทาง “จรวด” ได้รับการประกันตัว ในข้อหาพยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฎิบัติหน้าที่ แต่เขาโดนแจ้งข้อหาเกี่ยวกับคดีปล้น และอาวุธปืน กลับไม่ได้รับการประกันตัว และยิ่งกว่านั้น “อัยการ”  และ ประธานติ่ง, ดาบตำรวจ, จ.ส.อ. และ พ่อของจรวด อัยการกลับไม่ฟ้อง ทั้งที่เป็นผู้ร่วมวางแผนในการปล้น

 

 

 

โดยพฤติการณ์ มาจากที่พวกเขาได้มีการพูดคุย และนั่งปรึกษา ก่อนที่จะโทรมาหา เพื่อให้ไปช่วยเหลือ ยอมรับว่าการปล้นครั้งดังกล่าว เขาเดินทางไปร่วมด้วยจริง และไปปล้นเอง โดยเดินทางไปพร้อมกับทุกคนที่เขากล่าวถึง จึงอยากถามสาเหตุว่า ทำไมเขาถึงไม่มีการฟ้องบุคคลอื่นที่กล่าวมา ทั้งที่ทราบกันดีว่า บุคคลเหล่านั้นร่วมขบวนการด้วย หนำซ้ำตอนนั้นเองก็ยังเป็นคดีดัง  จึงอยากให้พี่น้องชาวไทยได้ช่วยกันตรวจสอบ ยืนยันว่า บุคคลที่เอาเงินจากเขาไป คือ “อัยการ” ส่วนกรณีที่มีข่าวเรื่องข่มขู่ อัยการที่ จ.สงขลา ยืนยันว่า ไม่ได้ทำ เพราะพฤติกรรมการข่มขู่ เขาไม่ทำแน่นอน 

 

นอกจากนี้ “เสี่ยแป้ง นาโหนด” ยังย้ำคำเดิมที่กล่าวในคลิปก่อนหน้าว่า ไม่ได้ยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่เป็นการยิงขึ้นฟ้า เพราะเหตุการณ์ในวันนั้น เขาสามารถยิงเจ้าหน้าที่ ที่เจอเขาเป็นคนแรกได้ทันที แต่เขาเลือกที่จะไม่ทำ เพราะเขามองว่าเจ้าหน้าที่คนนั้นไม่ใช่ศัตรูโดยตรง เขาเป็นเจ้าหน้าที่พิทักษ์สันติราษฎร์ ตนทำผิดก็ยอมรับว่าคือคนผิด ไม่คิดที่จะต่อสู้หรือสวนกลับ ตามที่มีการแถลงข่าว เพราะเขายิงขึ้นฟ้าแล้ววิ่งหนีถอยทันที

 

 

 

เสี่ยแป้ง กล่าวทิ้งท้ายว่า อยากให้สังคมไทยย้อนดูกฎหมาย หรือกระบวนการยุติธรรม ว่าให้ความยุติธรรมกับเขาหรือไม่  ยังมีอีกหลายประเด็นที่อยากพูด แต่วันนี้สิ่งที่เขาต้องการคือ อยากให้มีการดำเนินคดีกับอัยการ และบุคคลที่เขาเอ่ยถึง  หากมีการดำเนินการแล้ว พร้อมที่เดินเข้าไปมอบตัวตามกระบวนกาายุติธรรม แต่หากยังนิ่งเฉย และไม่ดำเนินคดี เขาก็จะไม่มอบตัว แต่ถ้าจะไปก็คงต้องไปเป็นศพแน่นอน

 

 

 

“ในเมื่อความยุติธรรมไม่มี ผมก็ไม่ไป หากสิ่งไหนที่ผมทำผิดพลาดต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผมก็ต้องขออภัยด้วย ผมไม่เคยคิดจะต่อสู้ และอยากจะขอโทษในส่วนของพ่อแม่พี่น้องในพื้นที่หมู่บ้านตระ หรือพี่น้องชาวไทยเดือดร้อน ก็ขอกราบขอโทษด้วย” เสี่ยแป้งอัดคลิประบาย

   

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ