ข่าว

ถอดคำต่อคำ 'เสี่ยแป้ง นาโหนด' เปิด 5 รายชื่อ บุคคลสำคัญ เอี่ยว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิด 5 รายชื่อ บุคคลสำคัญ 'เสี่ยแป้ง นาโหนด' อัดคลิป เย้ยตำรวจ เปิดใจ อ้าง ไม่ได้รับความเป็นธรรม มีทั้ง อัยการ ตำรวจ เอี่ยว

เรียกได้ว่าเป็นปฎิบัติการเย้ยการทำงานของตำรวจ เมื่อ “เสี่ยแป้ง นาโหนด” หรือ นายเชาวลิต ทองด้วง นักโทษคดีอุกฉกรรจ์ ลงจากเทือกเขาบรรทัด หลบหนีการตามล่าของเจ้าหน้าที่ อัดคลิปความยาว 4 นาทีเศษ ระบายความในใจ อ้างไม่ได้รับความเป็นธรรม พร้อมเปิดเผยชื่อตัวละครสำคัญ ที่มีความเกี่ยวข้อง 5 คน

เสี่ยแป้ง นาโหนด อัดคลิปเปิดใจ

ถอดคำต่อคำ “เสี่ยแป้ง นาโหนด”

 

 

“สวัสดีชาวไทยทุกคน วันนี้ผมก็ขอบพระคุณคนที่ให้กำลังใจผม ให้ผมได้มีแรงสู้ต่อไป ผมไม่ได้รับความเป็นธรรม ที่ผมหนีมาโทษก็ไม่ได้มากมาย แต่ที่หนีเพราะผมไม่ได้รับความเป็นธรรม ผมทำหนังสือถึงกระทรวงยุติธรรมไปหลายฉบับ แต่ไม่เคยได้รับการตอบรับ

 

 

ผมถามว่าคดีผมเนี่ย ผมคนเดียวที่ไม่ได้รับการประกันตัว พี่น้องดูสิว่าความยุติธรรมยังมีมั้ย อัยการคนหนึ่ง, ตำรวจยศดาบตำรวจ และจ่าสิบเอกอีกคน รวมทั้งอีก 3 คน ก็ได้รับการประกันตัว และอัยการไม่ฟ้องทั้งที่เป็นผู้วางแผน วันนี้ผมยอมรับความจริงว่า วันนั้นอัยการคนดังกล่าวเป็นคนโทรมา ให้ผมไปช่วยหลานเพราะถูกอุ้ม พอผมไปนึกในใจแล้วว่าเป็นตำรวจ เพราะไม่ยอมแจ้งตำรวจ พอถามเขาก็บอกว่าแจ้งตำรวจไปแล้ว แต่ความจริงแล้วไม่ได้แจ้ง ผมรู้ว่าอุ้มเรื่องยาเสพติด และหลอกให้ผมไป พอไปถึงเจอกับตำรวจ

   

ไม่เคยโดนคดียาเสพติดแม้แต่คดีเดียว และไม่เคยเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ไม่เคยขาย ไม่เคยค้า ส่วนวันที่ตำรวจขึ้นเขาไปยิงปะทะ แล้วเจอยาเสพติดก้อนสีเขียว อันนั้นไม่ใช่ของผม แล้ววันนั้นตำรวจไม่ได้ไปจับผม แต่ไปวิสามัญผมโดยเฉพาะ ไปถึงก็ยิงใส่เลย ยิงเอ็ม 79 ไปอีก 10 กว่านัด ถ้ายิงผมยิงตายเลย แต่ผมไม่ยิง เพราะเขาไม่ได้เป็นศัตรูกับผม เขามีครอบครัว มีลูกมีเมีย ถามได้คนที่หลบหลังต้นไม้ จะบอกว่ากระทรวงยุติธรรม ความเป็นธรรมไม่มีอยู่จริง ถ้ามีอยู่จริงช่วยเอาอัยการบอยกับพวกไปดำเนินคดี แล้วผมจะมอบตัว”

 

 

ทั้งนี้ ในคลิปของ “เสี่ยแป้ง นาโหนด” ได้อ้างรายชื่อ ที่ต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดี 5 บุคคล เพื่อแลกกับการมอบตัว ได้แก่ อัยการ 1 คน ตำรวจ 2 นาย ประธาน 1 คน และ พ่อของเพื่อนอีก 1 คน

   เสี่ยแป้ง นาโหนด

 

ขณะที่ พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยว่า ได้รับรายงานในเบื้องต้นแล้ว ได้สั่งการให้ พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร.ที่ดูแลงานสืบสวน ตรวจสอบที่มาที่ไปของคลิป ว่ามีข้อเท็จจริงอย่างไร มีการถ่ายคลิปที่ไหน ถ่ายในช่วงไหน พร้อมเร่งติดตามจับกุมนายชวลิต มาดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

 

“เนื้อหาในคลิป คงต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ได้สั่งการให้จเรตำรวจลงไปตรวจสอบ ว่ามีการพาดพิงตำรวจคนใดบ้าง มีข้อเท็จจริงอย่างไร ผิดถูกว่าไปตามพยานหลักฐาน ต้องทำความจริงให้ปรากฎ ให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย ซึ่งหากตำรวจทำผิดจริง จะต้องถูกดำเนินการอย่างเด็ดขาดทั้งทางวินัย อาญา และปกครอง” ผบ.ตร. กล่าว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ