ข่าว

ดีเอสไอสหอบสำนวนส่งป.ป.ช.ฟันข้าราชการเมือง-นายทุน เอี่ยวคดีหมูเถื่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดีเอสไอนำสำนวนส่งป.ป.ช. หลังเชื่อว่ามีข้าราชการ-นายทุน-อดีตข้าราชการ มีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำความผิดคดีหมูเถื่อน

ดีเอสไอนำสำนวนคดีหมูเถื่อนส่ง ป.ป.ช.

 

เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.จักรกฤษณ์ วิเศษเขตการณ์ ผู้อำนวยการกองคดีการเงินการธนาคารและการฟอกเงิน และพันตำรวจตรี ณฐพล ดิษยธรรม ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านคดีคุ้มครองผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม แถลงความคืบหน้าในการดำเนินการในคดีพิเศษ ที่ 59/2566 กรณีขบวนการนำเข้าสินค้าประเภทซากสัตว์ (สุกร) เข้ามาในราชอาณาจักร โดยมิชอบด้วยกฎหมาย จำนวน 161 ตู้ ปริมาณ 4,025 ตัน

สำนวนคดีหมูเถื่อน

 

เนื่องจากการสอบสวนคดีพิเศษดังกล่าวน่าเชื่อว่ามีข้าราชการมีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำความผิด อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษจึงมีความเห็นให้ส่งสำนวนการสอบสวนคดีพิเศษไปยังเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อพิจารณาตามอำนาจหน้าที่ ซึ่งคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ 

สำนวนคดี

 

โดย ร้อยตำรวจเอก ชาญณรงค์  ทับสาร รองผู้อำนวยการกองปฏิบัติการคดีพิเศษภาค ได้นำสำนวนการสอบสวนคดีพิเศษดังกล่าว จำนวน 16 แฟ้ม (3 ลัง) ส่งมอบให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบ และกรมสอบสวนคดีพิเศษจะได้ดำเนินการสืบสวนสอบสวนไปยังการนำเข้าซากสุกรอีกจำนวน 2,385 ตู้ ปริมาณ 59,625 ตัน ซึ่งจากการสืบสวนสอบสวนเบื้องต้นน่าเชื่อว่าเป็นการกระทำความผิดในลักษณะเป็นขบวนการองค์กรอาชญากรรมส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อความมั่นคงทางอาหารและอาชีพของเกษตร โดยองค์กรอาชญากรรมดังกล่าวประกอบด้วย 3 กลุ่ม นายทุน ข้าราชการการเมือง และอดีตข้าราชการ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ