ข่าว

คุมตัวแก๊งเด็กช่าง 8 คน ยิงครูเจี๊ยบ คดีซ่องโจร ฝากขัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจคุมตัว 8 ผู้ต้องหาช่างกลยิงครูเจี๊ยบ - น้องหยอด ฝากขังศาลอาญากรุงเทพใต้ ขณะที่่ ผบก.น.5 เชื่อสัญลักษณ์ที่แขนเป็นการล่าแต้ม

คุมตัวแก๊งเด็กช่าง 8 คน ยิงครูเจี๊ยบ คดีซ่องโจร ฝากขัง

 

 

วันนี้ 24 พ.ย.66 พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ เตรียมคุมตัว 8ผู้ต้องหา ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุยิงครูเจี๊ยบและน้องหยอดเสียชีวิต ไปฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ คือ นาย วรงชัย กัณฑ์ศรี นายวุฒิพงษ์ ผลคำ นายสัญปกรณ์ พรรณานนทศักดิ์ นายสหัสวรรษ ภักดีนอก นายจิรายุส สุวรรณศุภ นายธนากร พันทองคำ นายอภิเดช นาคประกอบ และนายธนภัทร เกตุชาติ ในข้อหา ซ่องโจร

โดยก่อนนำตัวไปฝากขัง พนักงานสอบสวนได้คุมตัวผู้ต้องหาจำนวย 4ราย ที่มีรอยปั๊มรูปฟันเฟืองที่แขน ไปสอบปากคำเพิ่มเติม หลังมีรายงานว่า เป็นสัญลักษณ์ที่บ่งบอกถึงการไปทำภารกิจสำเร็จมาในแต่ละครั้ง ระหว่างนั้น นักข่าวพยายามสอบถามว่ากระทำความผิดจริงหรือไม่ เป็นแพะตามที่เพื่อนของผู้ต้องหากล่าวอ้างจริงหรือไม่ บางคนไม่ตอบ แต่มีหนึ่งรายที่ระบุสั้นๆ เพียงว่า ‘ไม่’

 

 

 

 

ฝากขัง

 

จากนั้น ตำรวจคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 8 ราย ขึ้นรถผู้ต้องขังเพื่อไปส่งฝากขัง แต่ละคนมีสภาพที่ดูอิดโรย โดยระหว่างนี้นักข่าวก็พยายามสอบถามอีกว่า รู้จักหน่วยสวัสดิภาพหรือไม่ อยู่ในหน่วยสวัสดิภาพหรือไม่ ไปรวมตัวกันที่บ้านเพื่อติวหนังสือ หรือเพื่อฝึกอะไรกันหรือไม่ อยากจะชี้แจงอะไรหรือไม่หลังเพื่อนบอกว่าพวกน้องตกเป็นแพะ รวมถึงสัญลักษณ์รอยปั๊มรูปฟันเฟืองที่แขน แต่ไม่มีใครตอบคำถามใดๆ

 

่ฟันเฟือง

ขณะที่ พล.ต.ต. วิทวัฒน์ ชินคำ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล5 ระบุว่า เบื้องต้นผู้ต้องหาทุกคนให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แต่บางคนให้การเป็นประโยชน์บ้างก็จะเข้าสู่แนวทางการสืบสวน

ส่วนกรณีมีรูปฟันเฟืองที่แขนนั้น มีทั้งหมดมี 4ราย ขณะนี้ อยู่ระหว่างการขยายผล ถึงเรื่องตราสัญลักษณ์ทราบว่าแต่ละคนที่ทำสัญลักษณ์นั้นได้มาจากความสมัครใจ มีทั้งแบบปั๊มร้อนและปั๊มเย็น เป็นรูปฟันเฟืองที่มีนัยยะเชื่อมโยงกับการก่อเหตุ แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด ขอให้เป็นแนวทางการสืบสวนขยายผลก่อน และขณะนี้จากการตรวจค้นยังไม่พบวัตถุพยานที่เป็นตราปั๊มด้วย และยืนยันว่าจากการสอบสวนทั้ง4คนได้ข้อมูลเชิงลึกมากพอสมควร 

ทั้งนี้ ที่จับกุมทั้ง8ราย เป็นหนึ่งในขบวนการก่อเหตุ และอยู่ระหว่างการติดตามตัวอีกหลายราย เพราะเป็นกลุ่มก้อนขบวนการใหญ่ และจะขยายผลเพิ่มเติมก่อนขอศาลออกหมายจับและหมายค้นในจุดอื่นๆ ซึ่งนอกเหนือจากนี้เป็นเครือข่ายที่ต้องสงสัย และล้วนเป็นบุคคลที่เคยก่อเหตุไปก่อนหน้านี้

ส่วนกรณีที่เพื่อนของผู้ต้องหามาเยี่ยมเมื่อวานและอ้างว่า เพื่อนตนเองเป็นแพะ และอ้างอีกว่าคนก่อเหตุคือพวกช่างอุตฯรวมถึงปฏิเสธว่าไม่ได้เรียนปทุมวันนั้น ผู้บังคับการตำรวจนครบาล5 ยืนยันว่า บุคคลดังกล่าวเป็น1ในผู้ก่อเหตุในคดีเก่าแห่งหนึ่ง ซึ่งทราบว่าขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการดำเนินการทางคดี ส่วนตัวผู้ก่อเหตุและร่วมก่อเหตุทั้งหมดที่ยังหมดหนี ขณะนี้อยู่ระหว่างการเร่งดำเนินการติดตามตัวมาดำเนินคดี
ทั้งนี้ แม้จะยังไม่ได้มือยิงครูเจี๊ยบและน้องหยอด เพราะต่างคนต่างถอดบทเรียน และยังมีการพัฒนาไปเรื่อยเพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดตามตัวได่ยาก ดังนั้นทุกครั้งที่เกิดเหตุทำให้ตำรวจทำงานยากขึ้นเรื่อยๆ แต่มั่นใจว่าพยานหลักฐานที่รวบรวมได้เพียงพอที่จะดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุและขบวนการทั้งหมด

นอกจากนี้ มีรายงานว่า ในส่วนของรอยปั๊มที่ปรากฏที่ต้นแขนด้านซ้ายของกลุ่มผู้ต้องหา เป็นการใช้ตราปั๊ม เพื่อบอกประสบการณ์ว่าบุคคลที่มีตราปั๊มนี้ผ่านการก่อเหตุมาแล้วกี่ครั้ง โดยจะมีจำนวนระบุว่าถึงกี่ครั้งถึงจะผ่านหลักสูตรดังกล่าว คล้ายการเก็บแต้ม ก่อนจะออกไปทำงานจริงเป็นตัวหลักของเครือข่าย ซึ่งตราฟันเฟืองดังกล่าวมีลางข้อมูลระบุว่าเป็นลักษณะส้อยเลท ตราฟันเฟือง ที่จะอยู่กับรุ่นพี่คุมอะคาเดมี่แห่งนี้

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ