ข่าว

กันจอมพลัง ลุยตรวจสอบ "ขอทานจีน" หลังพลเมืองแจ้งเบาะแส ขอทานกินหรูอยู่สบาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กัน จอมพลัง ลงพื้นที่หัวลำโพง หลังรับแจ้งจากพลเมืองพบคนลักษณะคล้ายขอทานจีนรวมตัวกันเป็นกลุ่มกินอยู่อยู่สบาย

จากกรณีที่มีพลเมืองดีส่งภาพกลุ่มขอทานที่มีลักษณะ คล้ายกับแก๊งขอทานจีน ร่างกายพิการ ใบหน้ามีแผลคล้ายโดนไฟไหม้ นั่งทานข้าวดื่มสุราและนั่งนับเงินที่ร้านอาหารย่านหัวลำโพง พร้อมกับได้ข้อมูลว่าแหล่งที่พักคือบริเวณใกล้เคียงร้านอาหาร  ทั้งยังมีคนในกลุ่มจะทำหน้าที่จ่ายค่าอาหาร ซึ่งใกล้ๆกันจะเป็นที่พักของคนกลุ่มนี้ โดยจะจ่ายค่าที่พักเป็นรายวันวันละ 1,000 - 1,500 บาท จากข้อมูลดังกล่าว 

ในวันเดียวกัน เวลา 18.00 น. (23 พ.ย.66)  นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง ลงพื้นที่ย่านสถานีรถไฟหัวลำโพง เปิดเผยว่า เนื่องจากว่ามีพลเมืองดีส่งภาพหนึ่งในขอทานที่เคยถูกจับไปแล้ว นั่งปาร์ตี้สังสรรค์กินข้าวกับกลุ่มเพื่อนอีก 5 คน ที่บริเวณร้านอาหารใกล้เคียงกับสถานีรถไฟหัวลำโพง โดยมีมูลค่าอาหารอยู่ที่ประมาณ 1,000 บาท และบนโต๊ะอาหารพบว่ามีทั้งเหล้าและเบียร์หลายขวด รวมถึงบนโต๊ะมีการสูบบุหรี่ท่าทางไม่เหมือนกลุ่มขอทาน ตนจึงลงพื้นที่มาเพื่อพูดคุยและขอข้อมูลกับทางร้านอาหาร

 

จากการพูดคุย พบว่า ระหว่างที่กลุ่มขอทานนี้นั่งกินอาหารกัน จะมีคนหนึ่งในกลุ่มที่เป็นผู้ชายที่ดูมีอายุเยอะ ที่สุดนั่งนับเงิน และจะมีผู้หญิงลักษณะเหมือนเจ๊ เป็นผู้เก็บเงิน ซึ่งพนักงานในร้านให้ข้อมูลว่าเห็นเงินในกระเป๋าเป็นแบงก์ 1,000 บาทจำนวนมากคาดว่าจะมีถึงหลักแสนบาท

และบริเวณซอยใกล้เคียงกับสถานีรถไฟหัวลำโพง ริมถนนที่จะมุ่งหน้าขึ้นทางด่วนหัวลำโพง เป็นทางเข้าไปที่พักที่กลุ่มขอทานใช้เป็นที่พักโดยที่พักมีราคาคืนละ 3 ถึง 500 บาท หนึ่งเดือนมีราคาหลักหมื่น ตนจึงได้เดินทางทั่วไปขอข้อมูลที่หอพัก แต่ทางผู้ดูแลหอพักปฏิเสธที่จะให้ข้อมูล

จากนี้ตนจึงจะรวบรวมข้อมูลที่ได้ทั้งหมดส่งให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากว่าจากข้อมูลที่ได้มากลุ่มขอทานนี้มีทั้งหมด 6 คน แต่เป็นข่าวและถูกจับไปแล้วเพียง 1 คนคือคนที่แขนขาด ส่วนอีก 5 รายที่นั่งร่วมโต๊ะรวมถึงผู้ที่เป็นคนนับเงินตอนนี้ไม่มีข้อมูลว่าหายไปอยู่ที่ใด

 

ขณะที่ ทางด้านพนักงานร้านอาหาร ให้ข้อมูลว่าเคยเห็นขอทานกลุ่มนี้เมื่อ 1- 2 เดือนก่อน สั่งอาหารหลักพันบาท รวมถึงสั่งเบียร์หลายขวด และซื้อเหล้าจากร้านค้าใกล้เคียงมานั่งทาน เมื่อถึงเวลาคิดเงินตนก็แปลกใจเพราะว่าคนบนโต๊ะมีการนับแบงค์ 20 จำนวน 2,000 บาท จ่ายเป็นค่าอาหาร 

ที่ผ่านมา เคยเห็นกลุ่มขอทานเหล่านี้ มักจะนั่งรถสามล้อมาลงที่บริเวณนี้เพื่อเข้าที่พักที่อยู่ใกล้ๆ
ก่อนหน้านี้เคยเอาเหรียญมาฝากให้ที่ร้านของตนแลกเป็นแบงค์ แต่ล่าสุดช่วงประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมาตนไม่พบกลุ่มคนเหล่านี้แล้วจะพบเพียงแค่ขอทาน 1 รายที่มือขาดและพึ่งถูกจับตามที่เป็นข่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ