ข่าว

‘ผบ.ตร.’ ชื่นชม ตำรวจนครบาล รวบยก ‘แก๊งยิงครูเจี๊ยบ-นศ.เทคนิค’ ภายในสัปดาห์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ผบ.ตร.' ชื่นชม ผบช.น. พร้อมชุดสืบสวน โชว์ผลงานรวบยก 'แก๊งยิงครูเจี๊ยบ' และ 'นศ.เทคนิค' คืนความเป็นธรรมให้เหยื่อ ในสัปดาห์เดียว สั่งขยายผลทุกมิติ ขุดรากถอนโคนอาชญากรป่วนเมือง ย้ำบูรณาการทุกภาคส่วนแก้ไขให้เป็นรูปธรรม ฟื้นความเชื่อมั่นให้ปชช.

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) เปิดเผยว่า จากกรณีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง ครูเจี๊ยบ ครูสอนคอมพิวเตอร์ โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ และนายธนสรณ์ อายุ 19 ปี นักศึกษาสถาบันแห่งหนึ่งเสียชีวิตชีวิต เหตุเกิดพื้นที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ และ เหตุคนร้ายยิงนักศึกษาเทคนิคดุสิต พื้นที่ สน.ดุสิต ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

หลังเกิดเหตุ ได้สั่งให้ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธ์ุเพ็ชร รองผบ.ตร., พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. สั่งการให้ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. วางมาตรการแก้ไข และเร่งรัดสืบสวนจับกุมคนร้ายโดยเร็ว ถือเป็นคดีอุกฉกรรจ์ โหดเหี้ยมลักษณะเป็นองค์กรอาชญากรรม ไม่ใช่แค่กลุ่มนักเรียนทะเลาะวิวาทกันธรรมดา

 

 

โดย ผบช.น. ลงคุมการสืบสวนด้วยตนเอง พร้อม พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น.ร่วมกับ พล.ต.ต.วิทวัส ชินคำ ผบก.น.5 และตำรวจฝ่ายสืบสวนไล่ล่าคนร้ายคดียิงครูเจี๊ยบ ตำรวจใช้เวลากว่า 1 สัปดาห์ ไล่กล้องวงจรปิด รวบรวมหลักฐานทุกมิติ จนสามารถเชื่อมโยงกลุ่มคนร้ายในขบวนการนี้ได้ทั้งหมด 8 ราย จนนำไปสู่การเปิดปฏิบัติการ “ปิดเมืองล่ามือยิงครูเจี๊ยบและน้องหยอด” ก่อนสามารถจับกุมผู้ต้องหา 8 ราย คือ

 

 

1.นายพฤฒิพล หรือเอย อายุ 22 ปี

2.นายวรงชัย อายุ 20 ปี

3.นายวุฒิพงษ์ อายุ 25 ปี

4.นายสัญปกรณ์ อายุ 24 ปี

5.นายสหัสวรรษ อายุ 23 ปี

6.นายจิรายุส อายุ 23 ปี

7.นายธนากร อายุ 22 ปี 

8.นายอภิเดช อายุ 21 ปี

 

ส่วนคดียิงนักศึกษาเทคนิคดุสิต ตำรวจสืบสวน พบเป็นผู้ต้องหารวม 3 ราย จับกุมได้แล้ว 2 ราย คือนายอัครพล อายุ 22 ปี, นายธนากร อายุ 18 ปี และยังหลบหนี 1 ราย

 

 

ทั้งนี้ ผบ.ตร.ชื่นชมการทำงานของ ผบช.น, ชุดสืบสวน บช.น., ตำรวจ บก.น.5, ตำรวจ บก.น.1 รวมทั้งส่วนอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ที่ได้ใช้ความเป็นนักสืบมืออาชีพ จับกุมคนร้ายเรียกความเชื่อมั่นให้สังคมได้

 

 

โดยเฉพาะกลุ่มแก๊งอาชญากรที่ยิงครูเจี๊ยบ พบว่า เป็นกลุ่มอาชญากรที่มีการวางแผนการทำงาน แบ่งหน้าที่ชัดเจน มีการใช้ป้ายทะเบียนปลอม เปลี่ยนสีรถ เปลี่ยนเสื้อผ้า เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ หลายประเด็น แต่ตำรวจชุดสืบสวนได้ทุ่มเทความสามารถ แสดงให้เห็นถึงความเป็นมืออาชีพจนสามารถติดตามจับกุม คืนความเป็นธรรมผู้เสียหายได้

 

 

อย่างไรก็ตาม กลุ่มคนร้ายในคดีน่าจะยังเชื่อมโยงอีกหลายคดี ผบ.ตร.ได้สั่งให้สืบสวนขยายผลต่อไปทุกมิติ เพื่อขุดรากถอนโคนหากพบเกี่ยวข้องกับใคร ให้ดำเนินการอย่างเด็ดขาด และย้ำทุกหน่วยทั่วประเทศเพิ่มความเข้ม บูรณาการทุกภาคส่วนในการดำเนินการตามมาตรการป้องกันเหตุทะเลาะวิวาท ความขัดแย้งของสถาบัน เพื่อให้แก้ไขปัญหาอย่างเป็นรูปธรรม เห็นผลชัดเจน สร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชน และสังคมต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ