ข่าว

‘วิโรจน์’ จี้ตำรวจจัดการ ‘แก๊งช่างกล’ ชี้ภัยความมั่นคง เชื่อมีทุนหนุน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'วิโรจน์' สส.ก้าวไกล จี้ตำรวจเร่งดำเนินการ 'แก๊งช่างกล' เอี่ยวคดียิง'นศ.อุเทนถวาย'- 'ครูเจี๊ยบ' เสียชีวิต ยอมรับลักษณะเริ่มเป็นภัยความมั่นคง เหตุ ไม่ใช่การตีกันธรรมดา แต่มีการจัดหาอาวุธ-นายทุนหนุน

ที่อาคารรัฐสภา นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงการจับกลุ่มผู้ต้องหาเป็นแก๊งช่างกล เอี่ยวคดียิงนศ.อุเทนถวาย-ครูเจี๊ยบ ดับ และพบว่า มันยกระดับพัฒนาทำกันเป็นองค์กร ว่า เรื่องนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจคงต้องสืบสวนและสอบสวน คนที่ทำผิดกฎหมายอาญาไม่ว่าจะอยู่ในสถานะใด ก็ต้องถูกดำเนินการไปตามกระบวนการยุติธรรม และเรื่องนี้ส่วนตัวมองว่า มันเริ่มเข้าข่ายเป็นภัยความมั่นคง เพราะ มันกลายเป็นลักษณะคล้ายๆองค์กรที่มีการจัดหาอาวุธและมีกลุ่มนายทุนสนับสนุน

ดังนั้น เจ้าหน้าที่ต้องสึกส่วนสอบสวนในเชิงลึกต่อไป ว่า ผู้สนับสนุนเป็นใคร มันไม่ใช่แค่การตีกันโดยใช้อาวุธปกติ ที่หากันได้ตามข้างทางเต็มที่ก็เหล็กขูดชาร์ป แต่มันเป็นการใช้อาวุธหนักที่ถูกจัดหามาให้ อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ไม่ได้ยากเกินที่ตำรวจจะหาตัวผู้กระทำผิด

นายวิโรจน์ ยังกล่าวต่อด้วยว่า ปัญหาระดับองค์กรอาชญากรรมจำนวนมาก มันมีมาเฟียข้ามชาติ กลุ่มทุนสีเทาต่างๆเข้ามามีอิทธิพล และเป็นหัวขบวนในหลายๆเรื่อง เช่น ล่าสุดก็มีเรื่องขอทานเข้ามา ตำรวจคงจะต้องเร่งรัดจัดการในเรื่องนี้ เพราะมันกลายเป็นภัยความมั่นคง และหาก กอ.รมน. ยังคงมีบทบาทอยู่ ก็ควรที่จะเข้ามาพิจารณาเรื่องนี้ด้วย ไม่ใช่แค่เอาเวลาไปจับขนมอาลัวพระเครื่อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ