ข่าว

ระทึก 'ตำรวจคลั่ง' อาการหลอน คว้าปืนยิงพ่อดับคาบ้าน ข่มขู่คนในบ้านนับสิบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระทึก 'ตำรวจคลั่ง' เกิดอาการหลอน หูแว่ว คว้าปืนยิงพ่อตัวเองดับคาบ้าน ก่อนข่มขู่คนในบ้านนับสิบ ห้ามส่งเสียง พบอยู่ในช่วงรักษาตัวมาแล้ว 2 ปี

เกิดเหตุชาย 'ตำรวจคลั่ง' ใช้อาวุธปืนจ่อยิงพ่อเสียชีวิตและจับคนในบ้านเป็นตัวประกันอีกนับ 10 มีภรรยาและลูกรวมอยู่ด้วย เหตุเกิดที่ ต.บางแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม เจ้าหน้าที่เดินทางไปตรวจสอบ โดยที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว พบ นางอรวรรณ (แฟนผู้ก่อเหตุ) วิ่งหนีออกมาได้ และเล่าให้เจ้าหน้าที่ฟังว่า ผู้ก่อเหตุ คือ ส.ต.อ.วันเฉลิม โจยะกุลเจริญ ผบ.หมู่ ป.สภ.นครชัยศรี ได้ใช้ปืนยิง พ่อ ตัวเอง และยังมีแม่อยู่ในบ้านอีกคน เจ้าหน้าที่จึงเข้าไประงับเหตุและเกลี้ยกล่อม ส.ต.อ.วันเฉลิม ใช้เวลา 1 ชั่วโมง ส.ต.อ.วันเฉลิม จึงยอมมอบตัว และอยู่ใน อาการซึมเศร้า พูดจาไม่รู้เรื่อง

 

ตรวจสอบภายในบ้านพบศพ นายสาลี โจยะกุลเจริญ อายุ 71 ปี สภาพถูกยิงเข้าที่ศีรษะ 1 นัด เสียชีวิตอยู่บนที่นอน จึงมอบศพให้มูลนิธิส่งชันสูตรที่ รพ.นครปฐม โดยแฟนของผู้ก่อเหตุ บอกว่า ตนเองได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด หลังจากนั้นได้เห็น ส.ต.อ.วันเฉลิม เดินถืออาวุธปืนเข้ามาในห้อง และวางปืนเอาไว้ หลังจากนั้น นางสำเนียง ซึ่งเป็นภรรยาผู้เสียชีวิต ได้ตื่นขึ้นมาพบว่า นายสาลี นอนเสียชีวิตอยู่บนที่นอนภายในบ้าน จึงได้เรียกตนเองออกมาดูเป็นจังหวะต่อจากที่ ผู้ก่อเหตุเดินถือปืนมาวาง

 

 

สอบถามคาดว่าจะได้ยินเสียงแว่วในหัวทำให้เกิด อาการหลอน ซึ่งผู้ก่อเหตุมีอาการหูแว่ว และอยู่ในช่วงรับการรักษาตัวมาแล้ว 2 ปี กระทั่งมาเกิดเหตุสลดยิงพ่อตัวเองเสียชีวิตบ้านพักช่วงเช้ามืดดังกล่าว โดยหลังจากที่ได้ก่อเหตุแล้วยังได้ควบคุมคนในบ้านไม่ให้ออกไปไหนและจับไว้เป็นตัวประกันก่อนที่จะมีการหนีรอดออกมาได้หนึ่งคนและมีการประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาช่วยระงับเหตุ

 

 

มีข้อมูลว่า ส.ต.อ.วันเฉลิม ก่อนหน้านี้ เป็นผู้บังคับหมู่งานจราจรอยู่ที่ สภ.พุทธมณฑล ก่อนจะย้ายมาที่ สภ.นครชัยศรี เมื่อเดือนที่แล้ว ปกติเป็นคนเงียบขรึมไม่ค่อยคุยกับใคร

 

 

ตำรวจคลั่ง

 

ทางด้าน พ.ต.อ.พายัพ โสธรางกูล ผกก.สภ.นครชัยศรี หลังควบคุมสถานการณ์ได้ จึงได้นำตัว ส.ต.อ.วันเฉลิม กลับมาสอบสวนหาชนวนในการก่อเหตุ เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่นถึงแก่ความตายไว้ก่อน จากนั้นก็จะนำตัว ส.ต.อ.วันเฉลิม ผู้ก่อเหตุเข้าตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลนครปฐม หากพบว่าเป็นผู้ป่วยก็จะทำการรักษาให้หาย ก่อนดำเนินการแจ้งข้อหาเพิ่มเติม

 

 

ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นอาวุธปืนประจำกาย โยนทิ้งบ่อไปจึงได้ทำการติดตามอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุโดยพบเป็นอาวุธปืนขนาด 9 มม. จึงได้นำไปประกอบกับการสอบสวน ส.ต.อ.วันเฉลิม ซึ่งยังต้องอยู่ในการควบคุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างใกล้ชิดว่าสาเหตุที่แท้จริงเกิดจากเรื่องใด และจะได้มีการติดตามว่ามีอาการป่วยอยู่ในระดับใดจึงได้มีการเกิดอาการหลอนในช่วง เช้ามืดและก่อเหตุยิงพ่อตัวเองเสียชีวิตดังกล่าว

 

ตำรวจคลั่ง

 

 

โดย : ทอมฉันท์ บุญไสย์

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ