ข่าว

กัน จอมพลัง แจ้งเบาะแส ขอทานจีน บ้านลาดกระบัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กัน จอมพลัง พร้อม พลเมืองดี พบ ผู้กำกับการ สน.จรเข้น้อย แจ้งเบาะแส ขอทานจีน ในพื้นที่ หลังพบตัวในตลาดนัดเย็น ย้ายลาดกระบัง ประเมินได้วันละ 1 หมื่นบาท

วันนี้ (22 พ.ย.) ที่สน.จรเข้น้อย นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง นักช่วยเหลือเพื่อสังคม พร้อมด้วยพลเมืองดี ได้เดินทางมาพบกับ

พ.ต.อ.พรรณลบ สำราญสม ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลจรเข้น้อย เพื่อนำข้อมูลเป็นภาพถ่าย และคลิปวิดีโอของชายต้องสงสัยว่าอาจจะเป็น 1 ในกลุ่มขอทานคนจีน มามอบให้เจ้าหน้าที่เพื่อใช้เป็นเบาะแสในการติดตามจับกุมตัว

กัน จอมพลัง แจ้งเบาะแส ขอทานจีน บ้านลาดกระบัง
 

ทั้งนี้ กัน จอมพลัง ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนก่อนเข้าพบผู้กับการสน.จรเข้น้อยว่า ได้รับแจ้งผ่านเพจว่าพบเห็นชายคนหนึ่งนั่งขอทานอยู่ในตลาดเย็น ย่านลาดกระบัง

โดยลักษณะของชายคนนี้มีใบหน้าผิดรูป ตาบอด และเดินไม่ได้ ซึ่งคล้ายกับกลุ่มคนจีนจับกุมไปแล้วก่อนหน้านี้ แต่เมื่อถูกคนจับจ้องกลับลุกขึ้นเดินหนีออกไปได้ ไม่มีอาการคนที่เดินลำบาก และพบว่ามีท่าทางคล้ายโทรศัพท์ ก่อนจะขึ้นรถสองแถวประจำทางกลบหนีออกไปจากพื้นที่


กัน จอมพลัง แจ้งเบาะแส ขอทานจีน บ้านลาดกระบัง

นอกจากนี้ กัน จอมพลัง ยังได้ประเมินรายได้ของชายคนนี้ พบว่านั่งขอทาน 6 ชั่วโมง ได้เงิน 10,000 บาท หากวันนี้สามารถจับกุมได้ก็จะเป็น ขอทานชาวจีน คนที่ 7 จาก 10 รายชื่อ

อย่างไรก็ดี กัน จอมพลัง ยังได้กล่าวถึงการตั้งข้อสังเกตว่า ขอทานคนจีนกลุ่มนี้ เข้ามาในประเทศไทยอย่างผิดกฎหมายทำให้ต้องซ่อนตัว แต่จากการตรวจสอบหนังสือเดินทางของขอทานคนจีน 6 คนที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้

กัน จอมพลัง แจ้งเบาะแส ขอทานจีน บ้านลาดกระบัง

พบว่าเกือบทุกคนวีซายังไม่หมดอายุ และเข้ามาในช่วงที่รัฐบาล มี นโยบายวีซาฟรีให้กับคนจีน เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจ กลุ่มขอทานคนจีนอาจอาศัยช่องทางนี้เข้ามาในประเทศไทยเพื่อก่อเหตุ ซึ่งตนยืนยันว่า ตนไม่ได้โจมตีนโยบายดังกล่าว แต่ตั้งข้อสังเกตว่าอาจจะมีกลุ่มคนอาศัยช่องทางดังกล่าว

กัน จอมพลัง แจ้งเบาะแส ขอทานจีน บ้านลาดกระบัง

ซึ่งทาง นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ชี้แจงว่าไม่เกี่ยวกับฟรีวีซ่า น่าจะเป็นพวกพาสสปอร์ตหมดอายุ แต่พาสปอร์ตของกลุ่มคนเหล่านี้หมดอายุแม้แต่คนเดียวและยังมีอายุไม่ต่ำกว่า 10 ปีด้วยซ้ำแต่ทำไมทางรัฐมนตรีถึงได้ชี้แจงแบบนีั จึงต้องการทราบว่าท่านนำข้อมูลมาจากไหน ให้กับไม่ว่าจะเป็นทางรัฐมนตรีหรือบุคคลที่เกี่ยวข้องในกระทรวงแต่ดูเหมือนว่าช่วงนี้จะติดต่อได้ยากสักนิดนึง ที่ผ่านมาพม.กับตนก็ร่วมงานกันมาเป็นอย่างดีจึงไม่อยากให้มามีปัญหากันระหว่างทาง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ