ข่าว

เปิดพฤติการณ์แก๊งยิงเด็กอุเทน-ครูเจี๊ยบ สร้างกลุ่มปลูกฝังเก็บแต้มคู่อริ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สืบนครบาลเปิดโปงแก๊งยิงเด็กอุเทน-ครูเจี๊ยบ คนนอกอยากมีตัวตน หาแนวร่วมศิษย์ปัจจุบันสร้างกลุ่มปลูกฝังเอาคืนคู่อริ

พล.ต.ท.ธิติ  แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงการปากคำผู้ต้องหาและผู้ต้องสงสัยคดียิน้องหยอดนักศึกษาอุเทนถวายและครูเจี๊ยบเสียชีวิต เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

 

จากการสืบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน ทำให้รู้กลุ่มบุคคลร่วมลงมือ 1ในนั้นถูกจับกุมและคุมตัวมาสอบปากคำแล้ว อยู่ระหว่างขั้นตอนการตรวจดีเอ็นเอ เพื่อนำไปเปรียบเทียบกับวัตถุพยานโดยเฉพาะอาวุธปืนที่เจ้าหน้าที่ยึดมาได้ว่าใช่คนเดียวกันหรือไม่ หากใช่จะสามารถระบุได้ทันทีว่า ผู้ต้องหาเป็นผู้ลงมือก่อเหตุลั่นไก เนื่องจากเป็นคนนั่งอยู่รถจักรยานยนต์ที่ก่อเหตุด้วย 

เปิดพฤติการณ์แก๊งยิงเด็กอุเทน-ครูเจี๊ยบ สร้างกลุ่มปลูกฝังเก็บแต้มคู่อริ เปิดพฤติการณ์แก๊งยิงเด็กอุเทน-ครูเจี๊ยบ สร้างกลุ่มปลูกฝังเก็บแต้มคู่อริ

ส่วนผู้ต้องสงสัย 7 คน หากมีส่วนพัวพันและมีความเชื่อมโยง โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ต้องหาที่ก่อเหตุยิงนักศึกษาอุเทนถวายเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ต้นปีที่ผ่านมาซึ่งถูกจับกุมได้ในวันนี้ด้วย ก็มีส่วนเชื่อมโยงกับคดีดังกล่าว 

 

โดยกลุ่มที่ถูกจับกุมตัวมาในวันนี้ มีการวางแผนก่อเหตุ ได้ถอดแบบแผนประทุษกรรมคดีเก่า เหตุการณ์เก่าตั้งแต่ ปี 65 จนถึงต้นปี 67 ที่ผ่านมา เพื่อหาแนวทางลงมือก่อเหตุอย่างไรจะรอดพ้นจับกุมของตำรวจ และพบว่า ก่อนก่อเหตุสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ร่มเกล้า พื้นที่ของกองบังคับการตำรวจนครบาล 3 เพื่อเบี่ยงเบนความสนใจของเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย

ผู้สื่อข่าวถามว่า เหตุการณ์นี้มีครูบาอาจารย์หรือผู้บริหารสถานศึกษาเกี่ยวข้องช่วยเหลือหรือสนับสนุนหรือไม่ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า เหตุการณ์ลักษณะนี้มันเป็นการกระทำของคนที่ไม่มีตัวตนอยู่ในโลกปัจจุบัน แต่พยายามสร้างบทบาทให้ตัวเองมีตัวตนขึ้นมาเท่านั้น ยืนยันการทำคดีนี้ต้องมีพยานหลักฐานแน่นหนาและไม่ถูกศาลยกฟ้องในอนาคต ดังนั้นช่วงบ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เดินทางไปรวบรวมพยานหลักฐานพร้อมตรวจดีเอ็นเอ ในรถยนต์และบ้านพักของผู้ต้องหากลุ่มนี้ ย่านไทรน้อยจังหวัดนนทบุรีเพิ่มเติม 

 

พฤติการณ์กลุ่มคนร้าย

จะสร้างกลุ่มโลกเสมือนจริงขึ้นมา โดยที่ตัวเองไม่มีสถานภาพเป็นนักศึกษา หรือไม่ได้ทำอาชีพ แต่สร้างกลุ่มขึ้นมา หาแนวร่วมที่เป็นพวกพ้นสถานะการเป็นนักศึกษาและกลุ่มนักศึกษาปัจจุบันเข้าร่วม เพื่อพยายามสร้างตัวตนให้เกิดการยอมรับ และสร้างค่านิยม มีการผิดพลาดในสถานที่พักพิงซึ่งเป็นรูปเหยื่อและคนตายในสถาบัน เพื่อปลุกเร้าให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ขึ้น โดยคดีนี้ยังมีผู้ที่เข้าข่ายเกี่ยวข้องตรวจสอบและขยายผลต่อไปอีกหลายคน 

 

ขณะที่ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการเร่งจัดการกลุ่มเหล่านี้ ทั่วประเทศ

 

สำหรับการออกหมายจับทั้งหมด5 หมายนั้น แบ่งเป็น 2 กลุ่มคือ 1. กลุ่มผู้ลงมือก่อเหตุฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และ 2 คืออั้งยี้ซ่องโจร 

เปิดพฤติการณ์แก๊งยิงเด็กอุเทน-ครูเจี๊ยบ สร้างกลุ่มปลูกฝังเก็บแต้มคู่อริ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ