ข่าว

สืบ ตม.1 กวาดล้างขอทานต่างด้าว ริมทางเท้ากรุงเทพมหานคร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สืบตม. 1 เร่งกวาดล้างแก๊งขอทานต่างด้าว ริมทางเท้ากรุงเทพมหานคร หลังพบเบาะแสต่างด้าวเข้ามาขอทานในไทยหลายราย

ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตรวจสอบข้อมูลร้องเรียนและเบาะแส เกี่ยวกับการเข้ามาขอทานของบุคคลต่างด้าวในพื้นที่กรุงเทพมหานคร พร้อมสานต่อนโยบาลย พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. สั่งการให้เร่งกวดขันและเพิ่มความเข้มงวดในมาตรการด้านความมั่นคง ให้เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองที่รับผิดชอบงานสืบสวนปราบปราม เน้นการบูรณาการกับหน่วยงานความมั่นคงระหว่างประเทศ เกี่ยวกับความร่วมมือในการปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติ

 

 

พ.ต.อ.กาจภณ ปฐมัง ผกก.สืบสวน สั่งการให้ พ.ต.ท.สุริยะ พ่วงสมบัติ รอง ผกก.สืบสวนฯ นำกำลัง ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง สนธิกำลังร่วมกับ เจ้าหน้าที่จากกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และสน.ลุมพินี ออกตรวจบริเวณ ถ.สุขุมวิท และพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีและป้องกันการค้ามนุษย์ โดยการนำเด็กและคนต่างด้าวมาเป็นเครื่องมือในการขอทาน 

จากการตรวจสอบพบว่าบริเวณที่ริมถนน สุขุมวิท ช่วงสถานีรถไฟฟ้านานา แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพฯ มีบุคคลลักษณะต้องสงสัยคล้ายคนต่างด้าว จำนวนหลายราย กระจายกันนั่ง หรือนอนอยู่ ในบริเวณดังกล่าว และมีพฤติกรรมในลักษณะขอทาน บางกลุ่มมีการนำเด็กมาร่วมขอทานด้วยเจ้าหน้าที่จึงได้ แสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองและแสดงบัตรประจำตัวให้ดูเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงได้ขอตรวจสอบเอกสารประจำตัว 
 

 

 

ทั้งนี้ บุคคลต่างด้าวที่ถูกตรวจสอบ ไม่สามารถแสดงหนังสือเดินทางและ/หรือเอกสารอื่นใดให้เจ้าหน้าที่ดูได้ โดยผู้ถูกจับประกอบด้วยคนลาว จำนวน 2 ราย และ กัมพูชา 2 ราย มารับสารภาพว่าได้ลักลอบเข้ามาในราชอาณาจักรเพื่อมาขอทาน เนื่องจากเห็นว่าสบายและรายได้พอเพียงกับการใช้ชีวิต เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงยังไม่ปักใจเชื่อ ได้ควบคุมตัวไปสอบสวนขยายผลถึงขบวนการนำพาคนต่างด้าวมาขอทาน ว่ามีผู้อื่นเกี่ยวข้อง ในการแสวงหาผลประโยชน์จากการขอทานของคนต่างด้าวกลุ่มนี้หรือไม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ