ข่าว

สลด 'หนุ่ม' พนักงานคลัง ซวย เจอ ลูกหลง กระสุนปืนยิงเข้าหัว เสียชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สลด 'หนุ่ม' พนักงานคลัง ซวย เจอ ลูกหลงกระสุนปืนยิงเข้าหัว เสียชีวิต หลัง 'หนุ่ม' ขับรถขนส่งปลาหัวร้อน ชักปืนขู่รถบรรทุก แต่ยิงพลาดเป้า

พ.ต.ท.สมัย เจริญราช สารวัตรสอบสวน สภ.บางปู ได้รับแจ้งว่า มี 'หนุ่ม' ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณริมถนนสายบางพลี-ตำหรุ ช่วงคลองสอง ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ในที่เกิดเหตุพบ นายศุภกรณ์ อายุ 24 ปี อาชีพ พนักงานคลัง มีบาดแผลถูกปืนยิงเข้าที่เหนือหูด้านซ้าย มีเลือดออกเป็นจำนวนมาก โดยผู้บาดเจ็บอยู่สภาพนั่งฟุบ หน้าคร่อมอยู่บนรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ สีขาว เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ จึงรีบให้การช่วยเหลือ ด้วยการปฐมพยาบาลในเบื้องต้น ก่อนรีบนำส่งโรงพยาบาล แต่เนื่องจากผู้บาดเจ็บมีอาการสาหัส และทนพิษบาดแผลไม่ไหว จึงได้ เสียชีวิต ในเวลาต่อมา ใกล้กันเจ้าหน้าที่ยังพบแฟนสาวของผู้เสียชีวิตยืนร้องไห้อยู่ข้างถนน

 

จากการสอบถาม แฟนสาวของผู้ตาย เปิดเผยว่า ขณะที่ตนเองและแฟนหนุ่มกำลังพากันขับขี่รถจักรยานยนต์ เพื่อไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาล เนื่องจากตนเองมีอาการปวดท้อง จึงบอกให้แฟนหนุ่มขับรถจยย.พาไปที่โรงพยาบาล กระทั่งขับมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นเส้นทางตามทางปกติ ไม่ได้มีเรื่องอะไรกับใครที่ไหน จนมาถึงที่เกิดเหตุอยู่ ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด จากนั้นแฟนหนุ่มก็ฟุบลงไปต่อหน้าต่อตา จนมาทราบว่าแฟนถูกยิง จึงได้ประคองรถเข้าข้างทาง พอหันมองรอบข้าง ก็พบว่า มีคนร้ายมาดักใช้อาวุธปืนยิงใส่ ซึ่งตนเองก็ไม่ทราบชนวนเหตุ เพราะทั้งตนเอง และแฟนไม่เคยมีเรื่องที่ไหนกับใครมาก่อน ยังตกใจกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ 

 

 

ต่อมา พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ได้เดินทางลงพื้นที่ เพื่อตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ จากนั้นได้สั่งการให้ระดมฝ่ายสืบสวนฝีมือดี ทั้งในส่วนของสืบสวน สภ.บางปู และสืบสวนจังหวัด บูรณาการกับสืบภาค เร่งไล่ล่าตัวคนร้ายรายนี้ และตรวจสอบไล่กล้องวงตรปิดในบริเวณใกล้เคียง ทั้งก่อนเกิดเหตุ และหลังเกิดเหตุอย่างเร่งด่วน  

 

 

หนุ่มดวงซวย โดนลูกหลงยิงเข้าหัวดับ

หนุ่มดวงซวย โดนลูกหลงยิงเข้าหัวดับ

 

กระทั่งเวลา 21.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน ได้พบเบาะแสของ คนร้าย จึงได้นำกำลังไปตรวจสอบที่บ้านพักของผู้ก่อเหตุ ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในซอยมังกร และพบตัวผู้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าจับกุม ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าได้ลงมือก่อเหตุจริง ก่อนจะขยายผลค้นหาอาวุธปืน โดยพบว่าผู้ก่อเหตุได้นำอาวุธปืนไปทิ้งท้ายซอยสีสัมพันธ์ บริเวณบ่อปลา ซึ่งไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ แล้วหลบหนีกลับไปบ้านพัก ตำรวจ จึงคุมตัวมาสอบปากคำเพิ่มที่ สภ.บางปู 

 

 

จากการสอบสวน นายบูรพา ผู้ก่อเหตุ ยอมรับว่าได้ลงมือก่อเหตุจริง โดยอ้างว่า ขณะที่ตนเองกำลังขับรถไปรับน้ำแข็งแช่ปลา ที่ย่านปากน้ำ โดยใช้ถนนบางพลี-ตำหรุ เมื่อรถวิ่งมาถึงช่วงยูเทินคลองเก้า หรือจุดกลับรถ รถหกล้อ คู่กรณีบีบแตรใส่ และขับจี้ท้ายคล้ายกับจะขับชนท้าย ทำให้ตนต้องตัดสินใจขับรถเข้าปั้มน้ำมัน และคู่กรณีก็ยังขับตามมาที่ปั้ม แล้วลงจากรถถือท่อนเหล็กลงมาหา ตนเองจึงชักอาวุธปืนที่พกติดรถมา ข่มขู่ไล่ให้คู่กรณีขึ้นรถไป แต่กลับถูกท้าทายและบีบแตรใส่อีกครั้ง จึงตัดสินใจขับรถมาจอดดักรอ ตรงจุดเกิดเหตุ หวังยิงขู่ขึ้นฟ้า แต่กระสุนพลาดไปถูกคนขับขี่รถจักรยานยนต์ ที่ขับตามหลังมา ซึ่งไม่เกี่ยวข้องอะไรกับเรื่องนี้ จนทำให้เสียชีวิตดังกล่าว 

 

 

นอกจากนี้ ผู้ก่อเหตุ ยังตอบด้วยสีหน้าเรียบเฉยว่า ขอโทษ และไม่ได้ตั้งใจ ส่วนปืนที่ใช้ก่อเหตุนั้น ได้มาจากการตบชิงปืนมาจากวัยรุ่นแถวบ้าน และไม่ทราบว่า มีทะเบียนหรือไม่ และอ้างด้วยว่า สาเหตุตนเองต้องพกปืนอยู่ตลอดเวลา เพราะต้องวิ่งรถเพื่อส่งปลา

 

 

ทางด้าน พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.บางปู เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ได้สั่งระดมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ออกค้นหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ จนกระทั่งไปพบชนวนเหตุ และไล่ติดตามจาก กล้องวงจรปิด จนทราบตัวผู้ก่อเหตุ และติดตามไปจับกุมตัวได้ในที่สุด ส่วนสาเหตุก็มาจากการขับรถปาดหน้ากัน ไป-มา บนท้องถนน และผู้เสียชีวิตนั้น ก็ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไร หรือไม่ได้มีความขัดแย้งอะไรกับทั้งสองฝ่ายเลย แต่ต้องมารับเคราะห์แทน จากความอารมณ์ร้อน และไม่ยังคิดของผู้ต้องหา ซึ่งขณะนี้ทางตำรวจได้แจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และข้อหาตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ

 

 

หนุ่มดวงซวย โดนลูกหลงยิงเข้าหัวดับ

หนุ่มดวงซวย โดนลูกหลงยิงเข้าหัวดับ

 

 

โดย : สุธินันท์ คงสินธ์

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ