ข่าว

เจ้าของคลินิกดังเมืองเชียงใหม่ถอนฟ้อง 6 จำเลย คดีบุกรุกหมิ่นประมาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลเมืองเชียงใหม่ตัดสินคดีถอนฟ้อง 6 จำเลย 'คดีบุกรุกหมิ่นประมาท' หลังไกล่เกลี่ยประนอมยอมความตามข้อตกลงพร้อมเยี่ยวยา

ศาลจังหวัดเชียงใหม่   นางสาววทันยา อาธิพรม ผู้บริหารลูกช้างคลินิก   พร้อมทนายความ นางสาวชุติกาญจน์ บุญกุล เดินทางมายัง  ศาลจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อนัดพร้อมและสอบคำให้การในคดีที่ นางสาววทันยา ฟ้องจำเลยรวม 6 คน ในคดีร่วมบุกรุก ซึ่งก่อนหน้านี้โจทก์และจำเลยทั้ง 6 ได้ทำสัญญาประนีประนอมยอมความนอกศาล โดยมีการเยียวยากันเบื้องต้นมาเป็นเงินจำนวนหนึ่ง ซึ่งเป็นที่พอใจโจทก์จึงได้ ยื่นถอนฟ้องในคดีร่วมกันบุกรุก และถอนคำร้องทุกข์ในคดีหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

นางสาวชุติกาญจน์ ทนายความฝ่ายโจทก์ เปิดเผยว่า การฟ้องร้องคดีนี้ แยกเป็น 2 คดี คือ คดีบุกรุกทางคลินิกใช้สิทธิ์ในฐานะโจทก์ ยื่นฟ้องคดีโดยตรงต่อศาลจังหวัดเชียงใหม่  ส่วนคดีหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ทางคลินิกได้ร้องทุกข์กล่าวโทษไว้ที่ สภ.หางดง ภ.จว.เชียงใหม่ ซึ่งภายหลัง คู่กรณีมีการไกล่เกลี่ยประนีประนอมยอมความกันได้ตามข้อตกลง ฝ่ายโจทก์จึงได้ถอนฟ้องคดี บุกรุกที่ศาลจังหวัดเชียงใหม่  และได้ไปถอนคำร้องทุกข์ในคดีหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ที่ สภ.หางดง แล้วเช่นกัน

เจ้าของคลีนิคแจ้งเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ทางจำเลยได้ยอมความ  และตนเองในนามเจ้าของลูกช้างคลินิกยืนยันว่าไม่ได้กลั่นแกล้งคนไข้ตามที่เป็นข่าวแต่อย่างไร คลินิกฯ ดำเนินกิจการภายใต้กฎหมายสถานพยาบาลอย่างถูกต้องตามกฎหมายและไม่เคยกลั่นแกล้งคนไข้ สิ่งที่คนไข้ทั้ง 6 คนได้ให้ข่าวไปนั้นเป็นข่าวเท็จทั้งหมด เราจึงมีเหตุผลในการฟ้องคดีหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาซึ่งทำให้คลินิกเสียหายและเสื่อมเสียชื่อเสียงเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ จึงต้องออกมาแถลงและแก้ไขข่าวตรงนี้ว่าเราทำตามกฎหมายทุกประการและศาลได้ประทับรับฟ้องคดีบุกรุก ไว้ตั้งแต่เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2566

 

ในวันนี้ทางจำเลยทั้ง 6 คน ขอประนีประนอมยอมความนอกศาล เราเล็งเห็นว่าเพื่อเป็นการไม่ต่อยอด ความเสียหายและเสียเวลาทั้งสองฝ่ายจึงยินยอมทำตามเงื่อนไข และมาถอนฟ้องจำเลยทั้ง 6 คนทั้ง 2 คดี   ซึ้งทางคลินิกได้รับความเสียหายในด้านภาพลักษณ์ของคลินิก แม้ไม่ใช่ความจริง เจ้าของคลินิกจึงแก้ปัญหาโดยการออกแบบสื่อสารแบรนด์องค์กรใหม่ ด้วยยังเชื่อมั่นในประโยชน์ของการแพทย์แผนไทยที่มีต่อผู้บริโภคยกระดับการให้บริการให้ได้มาตรฐานการบริการในแบบสากลโดยคำนึงถึงความเป็นส่วนตัวของคนไข้ของคลินิกเป็นที่ตั้ง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ