ข่าว

สุดเศร้า รับศพ 'นักศึกษา' อุเทนถวาย แม่ลั่น ไม่อโหสิกรรม-ยังไม่เผาศพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดเศร้า ครอบครัว-รุ่นพี่ 'น้องหยอด' นักศึกษา อุเทนถวาย เหยื่อกระสุน รับศพ กลับบ้านเกิด แม่ ลั่น ไม่อโหสิกรรม-ยังไม่เผาศพ จนกว่าตำรวจจะจับตัวคนร้ายได้

เมื่อเวลา 13.30 น. ที่ นิติเวช โรงพยาบาลจุฬาฯ ครอบครัว และญาติ รวมทั้งรุ่นพี่สถาบัน เดินทางมารับร่าง ของ “น้องหยอด” หรือ นายธนสรณ์ ห้องสวัสดิ์ นักศึกษา วิทยาลัยเทคนิคอุเทนถวาย ที่ถูกคนร้าย 2 คน กระหน่ำยิง ได้รับบาดเจ็บ เมื่อวันที่ 11 พ.ย. 2566 ส่วน “ครูเจี๊ยบ” ครูโรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และล่าสุด น้องหยอด เสียชีวิต เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังเข้ารับการรักษานาน 8 วัน  

รับร่างน้องหยอด เด็กอุเทนถวาย

โดยทางรุ่นพี่ของ “น้องหยอด” ได้นำถุงเสื้อผ้ามาเปลี่ยนให้ พร้อมกับนำรูปถ่ายที่ไว้ใช้ตั้งหน้าศพ ก่อนจะนำร่างของน้องหยอดขึ้นรถ กลับไปทำพิธี ที่วัดสุวรรณรัตนาราม (วัดแคราย) ต.แคราย อ.กระบุ่มแบน จ.สมุทรสาคร โดยแม่ของน้องหยอดบอกสั้นๆ ทั้งน้ำตา ว่า “กลับบ้านเรากันนะลูก” ท่ามกลางบรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า

 

 

แม่ของน้องหยอด กล่าวว่า สาเหตุของการเสียชีวิต เบื้องต้นแพทย์ระบุว่า ติดเชื้อในกระแสเลือดที่ปอด และที่ผ่านมา น้องสู้มาตลอด 8 วัน น้องเก่งมาก ถ้าเป็นไปได้ ก็อยากจะให้ตำรวจจับคนก่อเหตุให้ได้ แต่ก็เข้าใจว่าตำรวจกำลังทำงาน ซึ่งที่ผ่านมาก็พยายามอย่างเต็มที่ และแม่ก็เชื่อมั่นในการทำงานของตำรวจ ส่วนกังวลหรือไม่ว่า จะไม่ได้รับความเป็นธรรม ยังไม่ขอพูดอะไรมาก เพราะกลัวจะเสียรูปคดี

     รับร่างน้องหยอดเหยื่อกระสุน

ส่วนประเด็นที่จะยังไม่เผาร่างของลูกชาย จนกว่าจะจับคนร้ายได้นั้น แม่ของน้องหยอด บอกว่า ครอบครัวมีการคุยเรื่องนี้จริง แต่ก็อยากจะขอปรึกษากันภายในอีกครั้งหนึ่ง แต่ก็อยากจะเรียกร้องความยุติธรรมให้กับลูกให้ได้มากที่สุด และไม่อโหสิกรรมให้กับผู้ก่อเหตุ

 

 

ขณะที่ บรรยากาศบริเวณอาคารพยาธิวิทยา จุดที่รับศพ มีกำลังตำรวจจาก สน.ปทุมวัน เข้ามาประจำพื้นที่ เพื่อเฝ้าระวังเหตุ จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่า มาเพื่อคอยเฝ้าระวังเหตุ ดูแลความปลอดภัย และป้องกันฝ่ายตรงข้าม เข้ามาสร้างความวุ่นวายในพื้นที่ด้วย 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ