ข่าว

ตั้ง 3 ประเด็น ปมยิง 'นักศึกษา' วิทยาลัยเทคนิค เสียชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ ตั้ง 3 ประเด็น ปมยิง 'นักศึกษา' ปี 2 วิทยาลัยเทคนิค เสียชีวิต ขอเวลาตำรวจทำงาน วอนผู้พบเห็นช่วยแจ้งเบาะแสตำรวจ

ภายหลังเกิดเหตุ นายพงษ์ภีระ (สงวนนามสกุล) 'นักศึกษา' ชั้นปีที่ 2 วิทยาลัยเทคนิคแห่งหนึ่ง ถูกยิงด้วยอาวุธปืน เสียชีวิต ภายในซอยระนอง 2 แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เรียกประชุมชุดสืบสวน เพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุ และหาปมเหตุการขัดแย้ง ล่าสุด พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตํารวจนครบาล ได้เดินทางมาประชุมติดตามความคืบหน้าของคดีกับทีมพนักงานสอบสวนและชุดสืบสวน ที่ สน.ดุสิต โดยได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนระบุว่า คดีนี้ทางผู้บัญชาการตำรวจนครบาลได้สั่งการให้ทีมสืบสวนนครบาล ลงมาร่วมมือทำการสืบสวนสอบสวน

 

เบื้องต้นได้ตั้งประเด็นแนวทางการสืบสวนเอาไว้ 3 ข้อ ได้แก่ เรื่องความขัดแย้งส่วนตัวของผู้เสียชีวิต เรื่องความขัดแย้งของเพื่อนผู้เสียชีวิต และเรื่องความขัดแย้งต่างสถาบัน

 

 

ซึ่งหลังจากการประชุม ก็ได้ดำเนินการแบ่งหน้าที่อย่างชัดเจนแล้ว ต้องขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการสืบสวนสอบสวนทำงานอย่างละเอียดก่อน ยังไม่สามารถสรุปได้แน่ชัดว่าเป็นฝีมือต่างสถาบันหรือไม่ เชื่อว่ามีการวางแผน แต่ไม่ได้วางแผนอย่างซับซ้อน

 

 

โดยจากภาพวงจรปิดพบว่า คนร้าย มาด้วยรถจักรยานยนต์ 2 คัน มากัน 3 คน เป็นรถจักรยานยนต์ที่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ยังไม่สามารถตอบได้ว่าเป็นนักเรียนหรือเยาวชน เพราะสวมหมวกกันน็อคทั้ง 3 คน ส่วนอาวุธปืนที่พบในที่เกิดเหตุ ยังไม่ชี้ชัดว่าเป็นปืนที่ใช้ยิงผู้เสียชีวิตหรือไม่ ต้องรอการตรวจสอบทางนิติเวชโดยละเอียด

 

 

ส่วนอาวุธมีดที่พบในที่เกิดเหตุ แน่ชัดแล้วว่าเป็นอาวุธมีดของผู้เสียชีวิตที่พกเอาไว้ป้องกันตัว ซึ่งจากภาพวงจรปิด พบว่าผู้เสียชีวิตได้ใช้อาวุธมีดดังกล่าวป้องกันตัว ด้วยการแทงไปที่ผู้ก่อเหตุหลายครั้ง จึงวิเคราะห์ว่าคนร้ายน่าจะได้รับบาดเจ็บ และต้องไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล หรือคลินิกในเขตกรุงเทพฯ หรือปริมณฑล ซึ่งขณะนี้ได้ให้ชุดสืบสวน เร่งไล่ล่าสืบสวนตามโรงพยาบาล

 

ตั้ง 3 ประเด็น ปมยิงนักศึกษา

 

 

ซึ่งหากสามารถสืบสวนได้เแน่ชัดแล้วว่าคนร้ายเป็นใคร จะดำเนินการฝากประชาสัมพันธ์ เพื่อให้ประชาชนและสื่อมวลชน แจ้งเบาะแสผู้กระทำความผิดทั้ง 3 คน และรถจักรยานยนต์ที่ก่อเหตุต่อไป ส่วนประชาชนหากเห็นว่ามีชาย 3 คนมารักษาตัวที่โรงพยาบาล เนื่องจากถูกแทงด้วยอาวุธมีด ก็สามารถแจ้งเบาะแสมาที่สืบนครบาลหรือตำรวจ สน.ดุสิต ได้ จะดำเนินการปกป้องข้อมูลความลับให้

 

 

ทั้งนี้ พล.ต.ต.ธีรเดช ยังกล่าวแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวของผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็น 'นักศึกษา' ปวช.ชั้นปีที่ 2 ของวิทยาลัยเทคนิคแห่งหนึ่ง ซึ่งเบื้องต้นยังไม่พบว่าเคยมีประวัติขัดแย้งกับใคร ส่วนตัวสถาบันนั้นอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ ว่ามีสถาบันคู่อริหรือไม่ และยังไม่พบว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีความเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ยิงกันที่คลองเตย เพราะเป็นคนละสถาบัน แต่ก็จะพยายามเร่งไล่ล่าตัวคนร้าย จับกุมมาดำเนินคดีให้ได้ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ซ้ำรอยขึ้นอีก

 

 

ตั้ง 3 ประเด็น ปมยิงนักศึกษา

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ