ข่าว

คนเร่ร่อน จุดไฟเผา นางยักษ์ ริมชายหาดแสงจันทร์ ระยอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนเร่ร่อนจุดไฟเผารูปปั้นนางยักษ์ตัวละครเรื่องพระอภัยมณี ริมหาดหาดแยกพีเอ็มวาย จ.ระยอง แม่ค้าริมหาดช่วยกันดับไฟ ก่อนจะนำผ้าสะไบใหม่มาเปลี่ยนให้

เกิดเพลิงไหม้ที่รูปปั้นนางยักษ์ตัวละครในวรรณคดีเรื่องพระอภัยมณี ริมชายหาดแสงจันทร์ (แยกพีเอ็มวาย) หรือที่ชาวบ้านเรียกกันแยกนางยักษ์ เขตเทศบาลนครระยอง อ.เมือง จ.ระยอง เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกโหมไหม้ด้านหลังรูปปั้นนางยักษ์ ไฟลุกแดงฉาน ซึ่งไฟได้ลุกลามไหม้ผ้าสไบลุกลามไปพวงมาลัยพลาสติกที่แขวนอยู่เต็มคอเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี

คนเร่ร่อน จุดไฟเผา นางยักษ์ ริมชายหาดแสงจันทร์ ระยอง

และยังลุกลามไปยังรูปปั้นพระอภัยมณีที่ชาวบ้านนำมาแก้บนที่วางระเกะระกะอยู่เต็มพื้น จนรูปปั้นไหม้ดำเป็นตอตะโก แม่ค้าที่ขายของอยู่บริเวณริมชายหาดช่วยกันตักน้ำมาสาดจนไฟดับมอดลง จากนั้นชาวบ้านได้ช่วยกันขัดล้างทำความสะอาดแม่นางยักษ์ แล้วนำผ้าสไบมาเปลี่ยนให้นางยักษ์ใหม่ พร้อมกับนำพวงมาลัยดอกไม้ธูปเทียนมากราบไหว้เพื่อขอขมากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

คนเร่ร่อน จุดไฟเผา นางยักษ์ ริมชายหาดแสงจันทร์ ระยอง

นางรัตนา ดีบางอายุ 52 ปี แม่ค้าริมหาด ที่เห็นเหตุการณ์ได้เปิดเผยว่า เห็นชายเร่ร่อนสติไม่ดีมาเดินวนเวียนรอบรูปปั้นนางยักษ์ ก่อนจะเดินอ้อมไปด้านหลังจู่ๆ ก็มีกลุ่มควันไฟพวยพุ่งขึ้นมาอย่างรวดเร็ว จึงได้ตะโกนร้องให้แม่ค้าที่อยู่บริเวณใกล้เคียงนำน้ำมาช่วยกันดับไฟ และชายเร่ร่อนก็ได้วิ่งหนีหายไป โชคดีที่องค์รูปปั้นนางยักษ์ไม่ได้รับความเสียหายมีเพียงคาบเขม่าควันไฟและคาบพลาสติกที่ถูกไฟไหม้ละลายติดรูปปั้นนางยักษ์ และหยดใส่รูปปั้นพระอภัยมณีที่วางอยู่ด้านล่างเท่านั้น

คนเร่ร่อน จุดไฟเผา นางยักษ์ ริมชายหาดแสงจันทร์ ระยอง

รูปปั้นนางยักษ์ดังกล่าวนี้ เทศบาลนครระยอง เป็นผู้นำมาติดตั้งไว้เพื่อเป็นแลนด์มาร์คจุดถ่ายรูปของนักท่องเที่ยวที่อยู่ริมหาด ต่อมาได้มีแม่ค้าและนักท่องเที่ยวนำพวงมาลัยมากราบไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคล และมาขอพร ขอโชคลาภและประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน หรือเรื่องความรักของหนุ่มสาว จึงทำให้เชื่อว่ารูปปั้นนางยักษ์มีความศักดิ์สิทธิ์เป็นอย่างมาก จะเห็นได้จากรูปปั้นพระอภัยมณีที่ชาวบ้านนำมาแก้บนอยู่เต็มทั่วบริเวณ และขอวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลเพื่อไม่ให้มีเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้นอีก แต่อย่างไรก็ตามแม่ค้าที่ค้าขายอยู่ริมชายหาดแสงจันทร์จะช่วยเป็นหูเป็นตาละเฝ้าระวังไม่ให้เกิดเหตุซ้ำขึ้นอีกทางหนึ่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ