ข่าว

นาทีชีวิตช่วย 'เด็กหญิง' ถูกคลื่นซัดตกสันเขื่อน พัดพาลงทะเล (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดนาทีชีวิต เจ้าหน้าที่ช่วย 'เด็กหญิง' ถูกคลื่อนทะเลซัดแรงตกสันเขื่อนกันคลื่น หาดแก้วจุลดิศ จ.สงขลา พัดตัวพาลงทะเล ลอยคอนานกว่า 1 ชั่วโมง

เมื่อเวลา 14.00น. ของวานนี้ (17 พ.ย. 2566) ได้เกิดเหตุ 'เด็กหญิง' อายุประมาณ12-13 ปี ถูก คลื่นทะเล ซัดตกจากแนวสันเขื่อนกันคลื่นบริเวณชายหาด หาดแก้วจุลดิศ อ.สิงหนคร จ.สงขลา และมีการแจ้งขอความช่วยเหลือไปยังเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองสิงหนคร ทาง นายกอง จันทร์สว่าง นายกเทศมนตรีเมืองสิงหนคร จึงรีบสั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พร้อมหน่วยกู้ชีพเทศบาลเมืองสิงหนคร เจ้าหน้าที่งานเทศกิจ เจ้าหน้าที่ สำนักปลัด ทีมผู้บริหาร เจ้าหน้าที่จากกรมชลประทาน และตำรวจ สภ.สิงหนคร รีบลงพื้นที่ไปตรวจสอบเหตุการณ์และช่วยเหลือทันที

 

 

โดยที่เกิดเหตุพบ 'เด็กหญิง' ถูก คลื่นซัด และพัดพาลงไปในทะเลห่างจากฝั่งประมาณ 30 เมตร แต่ 'เด็กหญิง' คนนี้ยังมีสติดีพยายามพยุงตัวหงายหน้าให้ลอยอยู่ในทะเล ท่ามกลางคลื่นแรงที่ซัดตลอดเวลา เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยพยายามช่วยเหลือโดยโยนแกลลอยและเสื้อชูชีพพร้อมกับเชือกและสายเบลท์ลงไปให้ จนสามารถจับเชือกได้ และช่วยกันดึงร่างกลับเข้าฝั่ง แต่ก็ไม่ง่ายเนื่องจากพอตัวเด็กหญิงคนนี้ใกล้ถึงแนวเขื่อนกันคลื่นก็ถูกคลื่นซัดกลับลงไปในทะเลหลายรอบเพราะคลื่นที่ซัดเข้ามาแรงมาก และบางช่วงทีมช่วยเหลือก็ถูกคลื่นซัดข้ามสันเขื่อนจนแทบยืนไม่อยู่เช่นกัน

 

 

แต่สุดท้าย 'เด็กหญิง' คนนี้ก็ใจสู้พยายามไต่เชือกและดันตัวเองขึ้นมาให้ใกล้ สันเขื่อน และเจ้าหน้าที่จับมือติดและดึงตัวขึ้นมาจาก ทะเล ได้ รอดชีวิตมาได้อย่างหวุดหวิดและปลอดภัยอย่างเหลือเชื่อ หลังจากที่พยายามช่วยกันอยู่นานประมาณ 1 ชั่วโมง และรีบพาตัวส่งโรงพยาบาลสิงหนครทันที เพื่อให้แพทย์ตรวจร่างกาย 

 

 

นาทีชีวิต

นาทีชีวิต

 

 

นายสุธีรวัฒน์ ศรีสุวรรณ เลขานุการนายกเทศมนตรีเมืองสิงหนคร ได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่าตอนเกิดเหตุช่วง 14.00 น. โมง 'เด็กหญิง' คนนี้ซึ่งเป็นชาวบ้านเล ต.หัวเขา อ.สิงหนคร ได้ไปเดินเที่ยวเล่นกับกลุ่มเพื่อนวัยเดียวกัน 5-6 คน อยู่บริเวณ สันเขื่อน กันคลื่นหาดแก้วจุลดิศ แต่ปรากฏว่าได้ถูกคลื่นซัดลงไปในทะเลและพัดร่างออกไป และมีเด็กอีกกลุ่มที่เห็นเหตุการณ์จึงรีบโทรศัพท์มาขอความช่วยเหลือจากญาติที่ทำงานอยู่ที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองสิงหนคร จึงรีบระดมกำลังทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องรีบลงไปช่วยเหลือทันที

 

 

ตอนที่ไปพบน้องคนนี้ลอยคออยู่ใน ทะเล ทราบว่าลอยอยู่นานเกือบ 1 ชั่วโมงแล้วแต่ว่ามีสติดีมากไม่ตกใจและมีทักษะการเอาชีวิตรอดในทะเลที่ดีเยี่ยมเพราะว่าเป็นลูกของชาวประมงด้วยจึงคุ้นเคยกับทะเล และลอยอยู่ในน้ำพยุงตัวเอาไว้เพื่อไม่ให้หมดแรง จนเจ้าหน้าที่สามารถช่วยขึ้นมาได้อย่างปลอดภัยและทราบว่าตอนนี้ปลอดภัยกลับบ้านได้แล้ว เหตุการณ์นี้ถ้าเป็นเด็กทั่วไปหรือแม้แต่ผู้ใหญ่ที่ไม่ใช่ลูกชาวเลที่มีความคุ้นเคยกับทะเลและรู้วิธีเอาตัวรอด ก็อาจจะไม่รอดก็ได้เพราะคลื่นแรงมากและถูกคลื่นซัดลอยอยู่ในทะเลนานเป็นชั่วโมง

 

 

 

โดย : สันติภาพ รามสูต 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ