ข่าว

DNA จุดปะทะตรงกับ 'เสียแป้ง นาโหนด' พบร่องรอยหักกิ่งไม้ทำเป็นที่นอนในป่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘ดีเอ็นเอ’ จุดปะทะชี้ชัด ตรงกับ ‘แป้ง นาโหนด’ – ชุดลาดตระเวนไล่ล่า พบเบาะแสสำคัญ ร่องรอยหักกิ่งไม้ทำเป็นที่นอนในป่า

ปฏิบัติการปิดล้อมเทือกเขาบรรทัดไล่ล่า นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด ยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่อง โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่จากหน่วยปฏิบัติการพิเศษนเรศวร 261 หรือตำรวจพลร่ม , ชุดปฏิบัติการพิเศษซิงก้า (SINGA) หรือหน่วยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 43 จ.สงขลา , ชุดปฏิบัติการพิเศษแดนไทย 54 ของ บช.ภ.9  จำนวนกว่า 90 นาย แบ่งเป็นกำลังชุดลาดตระเวนค้นหาบนเทือกเขาบรรทัดประมาณ 50-60 นาย และอีกส่วนหนึ่งประจำอยู่ที่ฐานส่งกำลังบำรุงและวิทยุสื่อสารประมาณ 30-40 นาย ทำหน้าที่ปิดล้อมอยู่บริเวณเทือกเขาบรรทัด ภายใต้การบังคับบัญชาของ พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบช.ภ. 9

ล่าสุด เมื่อวันที่ 17 พ.ย.66 เจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนไล่ล่าเส้นทางที่คาดว่า "เสี่ยแป้ง นาโหนด" หลบหนี ห่างออกไปจากจุดปะทะ พบร่องรอยการหักกิ่งไม้ ใบไม้ ทำเป็นที่นอน ทำให้เจ้าหน้าที่มีความหวังว่า "เสี่ยแป้ง นาโหนด" ยังหลบหนีไปมาอยู่บนเทือกเขาบรรทัด รวมทั้งบริเวณดังกล่าวเคยมีชาวบ้านปลูกกล้วย มะละกอ ทิ้งไว้ ทำให้เชื่อว่า "เสี่ยแป้ง นาโหนด" ยังมีอาหารประทังชีวิตได้อีกหลายวัน อย่างไรก็ดีกับกระแสข่าวที่มีการคาดว่า "เสี่ยแป้ง นาโหนด" อาจหลบหนีลงจากเขาไปแล้วนั้น เจ้าหน้าที่ไม่ได้นิ่งนอนใจกำลังตรวจสอบแบบคู่ขนานกันไป

 

 

ทั้งนี้ ในวันปะทะกับ เสี่ยแป้ง นาโหนด เจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดหลักฐานต่างๆจากจุดปะทะ ประกอบด้วย อาวุธปืนเอ็ม 16 อาวุธปืนลูกซอง ซองกระสุนปืน และรองเท้าตกอยู่ 1 ข้าง นำไปตรวจดีเอ็นเอ ผลปรากฏว่าตรงกับ "เสี่ยแป้ง นาโหนด" โดยหลักฐานทั้งหมดมี "ดีเอ็นเอ" ของ "เสี่ยแป้ง นาโหนด" เพียงคนเดียว สอดคล้องกับคำให้การของเจ้าหน้าที่ในวันปะทะว่า พบบุคคลเพียงแค่ 1 คนที่จุดปะทะ และหลบหนีไปได้ นอกจากนี้ ที่จุดปะทะเจ้าหน้าที่ยังพบเสบียงอาหาร 1 เดือน สำหรับ 1 คนด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ