ข่าว

รวบ 2 ชาวต่างชาติ 'ฆ่าโหดหนุ่มไต้หวัน' หมกโรงแรมกลางกรุง ล่าอีก 2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.ล่าหนุ่มต่างชาติผิวขาว ร่วมแก๊ง "ฆ่าโหดหนุ่มไต้หวัน" ดับคาโรงแรมย่านอุดมสุข หลังออก"หมายจับ" 4 ราย เผยมีหญิงไทย เป็นผู้สั่งการ ด้าน หนุ่มเมียนมา 1ในผู้ต้องหา อ้างหลังลงมือชิงทรัพย์ เหยื่อยังไม่เสียชีวิต

17 พ.ย. 2566  ตำรวจชุดคลี่คลายคดี พบศพนายชูเชียง เฉิน อายุ 48 ปี ชาวไต้หวัน ถูกฆาตรกรรมโหด มัดมือมัดเท้าเสียชีวิตในโรงแรม ย่านอุดมสุข สุขุมวิท 103 เมื่อวันที่ 16 พ.ย. 2566 ที่ผ่านมา  ล่าสุดตำรวจรวบรวมพยานหลักฐาน ขออำนาจศาลอาญาพระโขนง ออกหมายจับ 4 ราย โดยตำรวจสามารถควบคุมตัวผู้ต้องได้แล้ว 2 ราย คือ 

1.  นาย แซวอ ลิง แปร่ หรือ  เจนซี่  ( ZWE LIN PYAE ) อายุ 21 ปี  ชาวเมียนมา ตามหมายจับของศาลอาญาพระโขนง ที่ จ. 696/2566 ลง 17 พย 2566

2.นายจอห์น  แอบอนื  ( John  Agbor)อายุ 40 ปี  ชาวแคเมอรูน  ตามหมายจับของศาลอาญาพระโขนง ที่  จ.697/2566 ลง 17 พย 2566

โดยกล่าวหาผู้ต้องหาที่ 1 และ 2 ว่า  ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา สามารถทำจับกุมตัวผู้ต้องหาที่ 1 และผู้ต้องหาที่ 2 ได้ที่ บริเวณถนนศรีนครินทร์ แขวงหนองบอน เขตบางนา  กรุงเทพมหานคร 

 

 

ภาพวงจรปิดชายต้องสงสัย 2 รายที่ เดินเข้าออกห้องผู้ตาย

 

 

โดยหลังเกิดเหตุ ตำรวจได้เร่งสืบสวนหาพยานหลักฐานและตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าก่อนเกิดเหตุพบว่า แซวอ ลิง แปร่ สัญชาติ เมียนมา ผู้ต้องหา เข้าไปในห้องพักของผู้ตาย ในลักษณะเดินเข้า-ออก ระหว่าง ห้องผู้ตาย บนชั้น 6 กับ ห้องตัวเอง ที่อยู่ชั้น 5  และต่อมาเจ้าหน้าที่สืบสวน พบว่านายแซวอ ลิง แปร่  อยู่บริเวณย่านเขตราชเทวี กรุงเทพฯ จึงนำกำลังไปควบคุมตัวมาสอบปากคำ 

 

 

ตร.คุมชายผิวสี ต้องสงสัยฆ่าโหดหนุ่มไต้หวัน สอบปากคำ

 

 

โดยนาย แซวอ ลิง แปร่ ให้การภาคเสธ พร้อมอ้างว่าได้สมัครงานผ่านทางออนไลน์ ที่มีโพสต์หาคนสนใจทำงานสอดแนม  สะกดรอย ถ่ายรูป จากนั้นได้นัดเจอกับหญิงไทย โดยนัดหมายกันที่ ร้านกาแฟ ภายในห้างชื่อดังย่านฝั่งธนบุรี  ซึ่งได้ร่วมก่อเหตุกับนายจอห์น  แอบเบอ  และชาวยุโรปผิวขาว  รวม 3 คน เพื่อชิงทรัพย์ผู้ตาย 

 

เนื่องจากหญิงไทยคนดังกล่าว ซึ่งเป็นผู้สั่งการ แจ้งว่าผู้ตายมีทรัพย์สินจำนวนมาก และมีประวัติอาชญกรรม ต่อมานาย แซวอ ลิง แปร่ ได้เปิดห้องพักโรงแรมที่เกิดเหตุ เพื่อเฝ้าติดตามพฤติกรรมของผู้ตาย จนกระทั่งวันที่ 16 พ.ย. 2566 เวลาประมาณ 01.00 น. นาย แซวอ ลิง แปร่ และนายจอห์น  แอบเบอ และ ชาวตะวันตก ได้เข้าไปในห้องพักของผู้ตาย  

 

 

ตร.คุม 2 ชาวต่างชาติ หลังถูกหมายจับร่วมกันฆ่าโหดหนุ่มไต้หวัน

 

 

โดยชายชาวตะวันตกเป็นคนผู้จับตัวผู้ตาย ส่วนนาย แซวอ ลิง แปร่  เป็นคนใช้เทปมัดผู้ตาย และเข็มขัดกับผู้ตาย ซึ่งมีนายจอห์น แอบเบอ ทำหน้าที่ดูต้นทางด้านหน้าประตู  จากนั้นได้รื้อค้นหาทรัพย์สิน แต่ไม่พบเงิน จึงนำเอาเครื่องคอมพิวเตอร์โน็ตบุ๊ก และโทรศัพท์ หลบหนีไป  ซึ่งก่อนออกจากห้อง ผู้ต้องหาอ้างว่า ผู้ตายยังไม่เสียชีวิตแต่อย่างใด

 

ส่วนนายจอห์น  แอบเบอ ชาวแคเมอรูนให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา อ้างว่าเป็นเป็นเพียงครูสอนภาษา

 

อย่างไรก็ตาม นอกจากผู้ต้องหา 2 รายแล้ว ยังมีผู้ร่วมก่อเหตุอีก 2 รายคือ เป็นชายชาวต่างชาติผิวขาว ไม่ทราบสัญชาติ  ปรากฎตามภาพวงจรปิด  ซึ่งได้มีการประกาศตามจับตัวตามหมายจับไปแล้ว

 

 

ชายต่างชาติ ผิวขาว ที่ถูกออกหมายจับ ร่วมกันฆ่าโหดหนุ่มไต้หวัน

 

ส่วนอีก 1 คนเป็นหญิงไทย  คือ น.ส.นภัทรดา (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี ชาวราชบุรี ซึ่งเป็นบุคคลที่นาย แซวอ ลิง แปร่ กล่าวอ้างว่าเป็นผู้จ้างวาน

 

 

logoline