ข่าว

ติดต่อกลับแล้ว คู่รักหนี 'ทัวร์เกาหลี' ขอโทษ อ้างอยากอยู่เที่ยวต่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'หัวหน้าทัวร์' แจ้งติดต่อ คู่รักหนี 'ทัวร์เกาหลี' ได้แล้ว อีกฝ่ายขอโทษทำให้เดือดร้อน เตรียมกลับไทยสัปดาห์หน้า เชื่อไม่กระทบนักท่องเที่ยวคนอื่น

จากประเด็มตามล่า "คู่รัก" หนี "ทัวร์เกาหลี" ก่อนวันเดินทางกลับประเทศไทยเพียงไม่กี่ชั่วโมง โดยบริษัท Happy Together โพสต์ลงเพจเฟซบุ๊กตามหาตัว และขอร้องให้กลับ มิเช่นนั้น น.ส.มินตรา อัครสินจิรกิต หัวหน้าทัวร์ดังกล่าวจะได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากเซ็นรับรองนายบอม ผู้เป็นคู่สามี ได้ผ่านด่าน ตม.เกาหลี

 

ล่าสุด น.ส.มินตรา และนายณัฏฐ์ฌานันท์ นิ่มศิริ หัวหน้าทัวร์ของบริษัท แจ้งว่า ช่วงเย็นเมื่อวานนี้ นายบอมกับ น.ส.แอม ได้ติดต่อกลับแล้ว ซึ่งประสานบริษัทเพื่อเตรียมตั๋วเครื่องบิน คาดว่าจะกลับรอบวันที่ 23 พ.ย. นี้ ทั้งคู่จะออกค่าใช้จ่ายเอง โดยนายบอม บอกว่า ไม่ได้คิดจะกระทบกับบริษัททัวร์ขนาดนี้ เพราะเข้าใจผิดคิดว่าตนไม่ได้รับรองบุคคลที่เข้าประเทศ จึงได้ขอโทษกับสิ่งที่ทำลงไป

น.ส.มินตรา อัครสินจิรกิต หัวหน้าทัวร์

ส่วนเหตุผลที่หนีทัวร์จากการสอบถาม ทราบว่า ผู้อยากอยู่เที่ยวต่อ ซึ่งได้บอกกลับว่า หากตนรับรองการเข้าประเทศแล้วพวกเขาหลบหนีไป ตนจะกลับมาทำงานที่เกาหลีไม่ได้อีก ซึ่งหากกลับมาตามกำหนดจริง ก็จะไม่เอาความ

 

ส่วนสาเหตุที่รองรับให้นายบอมเพื่อพาเข้าประเทศเกาหลี เนื่องจากคณะทัวร์มีทั้งหมด 18 คน ทุกคนผ่านด่าน ตม.แล้ว เหลือเพียงนายบอม จึงจำเป็นต้องทำเอกสารรับรองเพื่อพาเข้าประเทศได้ เพราะหากล่าช้า ไม่สามารถนำเที่ยวตามโปรแกรมได้ บริษัทก็จะถูกฟ้องร้อง ยอมรับไม่เชื่อใจคำรับปากว่าจะเป็นการไปเที่ยวเท่านั้น แต่ได้ตรวจสอบเอกสารแล้ว ประกอบกับอะไรหลายอย่างตอนนั้น จึงต้องรับรอง แต่หากจะเป็นของปลอมก็คงตรวจสอบได้ยาก 

น.ส.มินตรา ยอมรับที่ผ่านมามีลูกทัวร์ที่อยากจะเที่ยวต่อไม่กลับพร้อมทัวร์ บางรายไปทำศัลยกรรม หรือประชุม และซื้อตั๋วกลับไว้แล้ว แต่ทุกคนต้องแจ้งกับบริษัทล่วงหน้า 

 

"ฝากไปยังบุคคลที่จะไปเที่ยวเกาหลีว่า การพิจารณาของ ตม.จะมีความเข้มงวด ต้องใช้เอกสารการจองต่างๆ ให้พร้อม หากใครจะไปทำงาน ก็ขอให้เข้าระบบของกรมการจัดหางานอย่างถูกต้อง ไม่เช่นนั้นคงไม่ได้รับสวัสดิการต่างๆ อาจถูกเจ้านายโกงค่าแรง ก็จะไม่ได้รับความเป็นธรรมหรือถูกทำร้ายร่างกายได้ " น.ส.มิตรากล่าว

 

ด้านนายณัฏฐ์ฌานันท์ กล่าววว่า หลังจากนี้จะเข้มงวดมาตรการคัดกรองลูกค้าและการรองรับลูกค้า เพราะปกติบริษัททัวร์จะไม่เซ็นรับรองลูกค้า จะส่งผลกระทบกับกลุ่มไกด์ได้ รวมถึงจะขอความร่วมมือที่พักเข้มงวดเมื่อมีลูกทัวร์คืนกุญแจ จะต้องคืนกับไกด์เท่านั้น เพท่อป้องกันเหตุเช่นนี้ เพราะแม้จะมาเป็นกลุ่มทัวร์แต่โดยมาก โรงแรมจะไม่ห้ามผู้เข้าพักเช็กเอ้าท์ตอนกลางดึก โดยกรณีดังกล่าว พบว่า คู่สามีภรรยาคืนบัตรแล้วตอนตีหนึ่งวันที่หายไปและไม่ได้ใช้เตียงห้องพักเลย

 

ส่วนเหตุการณ์นี้จะกระทบกับคนไทยที่กำลังเดินทางไปเกาหลีหรือไม่ มองว่า อาจไม่ส่งผล หากจะไปเที่ยวไปเป็นครอบครัวหรือมีเพื่อนไปด้วย ก็มีโอกาสผ่านด่าน ตม.ได้สะดวกกว่าไปเพียงคนเดียว

ติดต่อกลับแล้ว คู่รักหนี \'ทัวร์เกาหลี\' ขอโทษ อ้างอยากอยู่เที่ยวต่อ

logoline