ข่าว

ตร. คุม 2 ชายต้องสงสัยสอบ พบวงจรปิดจับภาพออกจาก 'หนุ่มไต้หวัน' ก่อนพบเป็นศพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ คุมตัว 2 ชายต้องสงสัยสอบปากคำ หลังกล้องวงจรปิดจับภาพเดินออกจากห้องพักของ "หนุ่มไต้หวัน" ก่อนที่จะพบเป็นศพในโรงแรมย่านอุดมสุข ขณะ สตม.ชี้เหยื่อทำธุรกิจในไทย มีการเข้า- ออกประเทศ 22 ครั้ง

17 พ.ย. 2566 จากคดีนายชูเชียง เฉิน อายุ 48 ปี หนุ่มไต้หวัน ถูกจับมัดมือ มัดเท้า ทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต ภายในห้องพักในโรงแรมแห่งหนึ่ง ภายใน ซ.อุดมสุข ถ.สุขุมวิท 103 แขวงและเขตบางนา กทม. ซึ่งนายชูเชียง ผู้ตาย เข้าพักที่โรงแรมดังกล่าวเมื่อวันที่ 14 พ.ย.2566 เวลาประมาณ 12.43 น. โดยนายชูเชียง เข้าพักตามลำพัง กระทั่งมาพบว่าเสียชีวิต โดยสภาพภายในห้องพักของผู้ตายมีการรื้อค้น ข้าวของงกระจัดกระจาย 

 

 

หนุ่มไต้หวัน ถูกฆ่าโหด ในห้องพักโรงแรมย่านอุดมสุข

 

 

ต่อมา  ตำรวจชุดสืบสวน คุมตัวผู้ต้องสงสัยเป็นชาย จำนวน 2 ราย มาสอบปากคำที่ สน.บางนา โดย 1 ในนั้นเป็นชายผิวสี ซึ่งเบื้องต้นยังไม่มีการระบุว่า เป็นคนเดียวกับชายที่ปรากฎภาพในกล้องวงจรปิด ขณะเดินออกจากห้องผู้เสียชีวิต 

 

 

วงจรปิด จับภาพชายต้องสงสัยเดินออกจากลิฟท์ ไปที่ห้องของผู้ตาย

 

 

นอกจากนี้ ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองตรวจสอบข้อมูลการเดินทางเข้าออก ประเทศไทย พบว่า นายชูเชียง ผู้ตายเดินทางเข้าออกประเทศไทย ตั้งแต่ปี 2565 -​ปัจจุบันทั้งสิ้น 22 ครั้ง เนื่องจากมีธุรกิจในประเทศไทย แต่ยังไม่ทราบรายละเอียดว่าเดินทางเข้าประเทศตั้งแต่เมื่อใด ซึ่งโดยเฉลี่ยมีการเดินทางเข้า- ออก เดือนละ 1 ครั้ง

 

 

วงจรปิด จับภาพชายต้องสงสัยเดินออกจากห้องผู้เสียชีวิต

 

 

ซึ่งครั้งล่าสุดเดินทางเข้าประเทศไทยเมื่อช่วงเวลา 01.00 น.  วันที่ 14 พ.ย. 2566 และมาเปิดห้องพักเมื่อเวลา 12.43 น. ของวันที่ 14 พ.ย. และเจ้าหน้าที่โรงแรมพบเห็นผู้เสียชีวิตครั้งสุดท้ายเมื่อเวลาประมาณ 12.50 น. วันที่ 15 พ.ย. ก่อนที่จะพบเป็นศพในเวลาต่อมา


 

วงจรปิด จับภาพชายต้องสงสัยเดินออกจากลิฟท์ ไปที่ห้องของผู้ตาย

 

 

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า นายชูเชียง เฉิน ประกอบธุรกิจสีเทาและถูกดำเนินคดีในไต้หวัน จะมีความเชื่อมโยงกันหรือไม่ ยังไม่สามารถชี้ชัดได้ แต่การสอบสวนพบว่ามีข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับการเสียชีวิตในครั้งนี้ 

 

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง สามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยเป็นชาย ชาวเมียนมา 1 คน ที่ห้องพัก เนื่องจากหลักฐานพบว่าเป็น 2 คนสุดท้าย ที่เข้าไปพบนายชูเชียง เฉิน  ก่อนเสียชีวิต

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ