ข่าว

'แผ่นดินไหว' เมียนมา กระทบหลายจังหวัด รอยร้าว เพดานร่วง อาฟเตอร์ช็อก 6 ครั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'แผ่นดินไหว' ประเทศเมียนมา ส่งผลกระทบ รับรู้แรงสั่นสะเทือนหลายจังหวัด พบรอยร้าว เพดานร่วง ขณะเกิด อาฟเตอร์ช็อก ต่อเนื่อง 6 ครั้ง

ตามที่ กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ประกาศเกิดเหตุ 'แผ่นดินไหว' ที่ประเทศเมียนมา เวลา 08.37 น. จุดศูนย์กลางอยู่บริเวณ ประเทศเมียนมา ขนาด 6.4 ความลึก 9 กิโลเมตร ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของ อ.แม่สาย จ.เซียงราย ประมาณ 100 กิโลเมตร ได้รับแจ้งรู้สึกสั่นไหวบริเวณ จ.เชียงราย จ.เชียงใหม่ จ.ลำพูน จ.น่าน และกรุงเทพมหานคร ขณะที่เจ้าหน้าที่แจ้งเตือนว่าการเกิด 'แผ่นดินไหว' ในครั้งนี้ อาจจะมีผลกระทบต่อโครงสร้างอาคารได้บางส่วน ขอให้ชาวเชียงรายทุกท่านสำรวจโครงสร้างบ้านและที่อยู่อาศัยของตนเองด้วย ว่ามี รอยร้าว เกิดขึ้นหรือไม่ รวมไปถึงให้เฝ้าระวังการเกิด อาฟเตอร์ช็อก

 

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบต่อบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ จ.เชียงราย โดย ชาวบ้านป่าก๊อ  ต.ห้วยสัก อ.เมือง จ.เชียงราย เปิดเผยว่า รู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาก ช่วงเวลา 08.30 น. ระหว่างนอนหลับพักผ่อนอยู่ก็รู้สึกมีแรงสั่นสะเทือนขั้นภายในบ้าน แบบแรงมาก ไม่เคยรู้สึกแบบนี้มาก่อน เลยสะดุ้งตื่นมาดู ขณะนั้นรู้สึกได้ว่าบ้านมีลักษณะโยก และมีแรงสั่นเบาๆไล่มาก่อนจะเริ่มสั่นแรงปิดท้าย ก่อนกลับสู่ภาวะปกติ

 

 

หลังจากนั้นตนได้เดินสำรวจดูภายในบ้านว่ามีอะไรได้รับความเสียหายหรือไม่ ปรากฏว่าบ้านซึ่งปรับปรุงซ่อมแซมได้ไม่ถึง 1 ปี เกิด รอยร้าว หลายจุด ขณะเดียวกัน ได้ไปเปิดดูภาพจากกล้องวงจรปิดหน้าบ้าน สามารถบันทึกภาพและเสียงขณะเกิด แผ่นดินไหว ซึ่งมีเสียงดังชัดเจนมาก อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุตนยังรู้สึกกลัว โดยเฉพาะ อาฟเตอร์ช็อก ตอนนี้ก็เฝ้าระวังเรื่องความปลอดภัยของบ้าน และติดตามข่าวจากทางการอย่างต่อเนื่อง

 

รอยร้าวจาก แผ่นดินไหว

 

รอยร้าวจาก แผ่นดินไหว

 

 

นอกจากนี้ ยังได้เกิด อาฟเตอร์ช็อก ต่อเนื่อง 6 ครั้ง มีจังหวัดรับรู้แรงสั่นสะเทือนหลายจังหวัด คือ จ.เชียงใหม่ จ.เชียงราย จ.สุโขทัย จ.ลำปาง จ.ลำพูน จ.แพร่ จ.น่าน จ.พะเยา จ.อุตรดิตถ์ จ.แม่ฮ่องสอน จ.สกลนคร จ.ขอนแก่น จ.อุดรธานี จ.นนทบุรี จ.กรุงเทพมหานคร โดยมีรายงานความเสียหายหลายจังหวัด 

 

  • ที่ จ.เชียงราย มีคนงานก่อสร้างอาคาร OSS อ.แม่สาย ตกจากนั่งร้านชั้น 3 ได้รับบาดเจ็บแขนซ้ายหัก 
  • สำนักงานเทศบาลนครเชียงราย โดนผลกระทบ แผ่นดินไหว จนเพดานร่วงลงมา
  • ร้านค้าที่ จ.เชียงใหม่ ได้รับผลกระทบ สินค้าที่อยู่บนชั้นตกลงมาได้รับความเสียหาย
  • จ.สกลนคร ที่ โรงพยาบาลสกลนคร ตึก 9 ชั้น เกิดการสั่นไหว และพบรอยร้าว (อาจเกิดจากแผ่นดินไหวหรือไม่ อยู่ระหว่างการตรวจสอบ) มีการอพยพผู้ป่วยในพื้นที่

 

โรงพยาบาลสกลนคร

สำนักงานเทศบาลนครเชียงราย

 

คนงานตกลงมา

 

 

ภาพ : ห้องอัศวินภัย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ