ข่าว

เปิดภาพเบาะแสใหม่ 'เสี่ยแป้ง นาโหนด' กินดื่มฉลอง ก่อนหนีเข้าป่าเขาบรรทัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดภาพถ่าย "เสี่ยแป้ง นาโหนด" หลังหนีออกจาก รพ. นั่งดื่มฉลองกับลูกน้อง นับ 10 คน จนท.แกะรอย ตามตัวมาสอบหาเส้นทางหลบหนี ขณะอดีตพรานป่า เชื่อ เสี่ยแป้ง หนีออกจากป่าเขาบรรทัดแล้ว

17 พ.ย. 2566 การไล่ล่าติดตามตัว นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด นักโทษหลบหนีออกจากโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ตั้งแต่วันที่ 22 ต.ค. 2566 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่แกะรอยจนพบว่าเสี่ยแป้ง หลบหนีไปอาศัยอยู่กลางป่าเทือกเขาบรรทัด ในพื้นที่ จ.พัทลุง จนเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวคนส่งเสบียงให้เสี่ยแป้ง มาสอบปากคำจนนำไปสู่การปิดล้อมตรวจค้น และเกิดการปะทะกันกลางป่าเทือกเขาบรรทัด เมื่อวันที่ 8 พ.ย.2566 ที่ผ่านมา แต่ เสี่ยแป้ง นาโหนด สามารถหลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปิดล้อมจับกุมไปได้ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ชุดไล่ล่าปฏิบัติการล่าตัว ติดตามนานกว่า 10 วัน จากยอดเขามายังพื้นที่ด้านล่างของฝั่ง จ.พัทลุง แต่ยังไร้เงา เสี่ยแป้ง นาโหนด 

จนท.พบภาพถ่ายหลัง เสี่ยแป้ง หลบหนีออกจาก รพ.เลี้ยงฉลองก่อนหนีเข้าป่าเขาบรรทัด

 

 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่พบเบาะแสยืนยันว่า เสี่ยแป้ง นาโหนด หลบซ่อนตัวอยู่ที่ใด จนต้องมีการแกะรอย หาวัตถุพยานใหม่ ในการเชื่อมโยงการหลบหนี และล่าสุด ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 9 พบหลักฐานสำคัญ เป็นภาพจากกล้องมือถือ ที่ เสี่ยแป้ง นาโหนด นั่งดื่มเลี้ยงฉลองกับลูกน้อง10 คน บนเทือกเขาบรรทัด บริเวณบ้านตระ หลังหนีออกมาจากโรงพยาบาล ชึ่งลูกน้องส่วนใหญ่เป็นเด็กวัยรุ่นในพื้นที่ อ.ตะโหมด จ.พัทลุง ก่อนแยกย้าย และส่ง เสี่ยแป้งไปสร้างขนำกลางป่า จนเกิดการปะทะขึ้น 

 

เบื้องต้นทางชุดสืบสวนกำลังแกะรอยจากภาพดังกล่าว เพื่อติดตามทั้งหมดมาสอบสวนเพื่อขยายผลต่อไป ขณะการสอบสวนของชุดสืบสวนพบว่าการในหลบหนี ของเสี่ยแป้ง นาโหนด นั้น ส่วนใหญ่จะใช้วิธีการนัดแนะกันด้วยวาจาว่าจะเจอกันที่ใด และเชื่อว่าจากพฤติกรรมของลูกน้องทำให้บ่งบอกได้ว่า เสี่ยแป้ง ลงมาจากเทือกเขา ตั้งแต่วันปะทะ แค่ยังไม่มีพยานหลักฐาน

 

ขณะที่บรรยากาศการติดตามตัว เสี่ยแป้ง นาโหนด ในช่วงเช้าวันนี้ (17 พ.ย.2566)  เจ้าหน้าที่ได้แต่เฝ้ารออยู่ที่ฐานปฏิบัติการเนื่องจากสภาพฝนตกหนักลงมาต่อเนื่อง 

 

 

ด้านนายหาบ  อายุ 67 ปี  อดีตพรานป่าที่มีความชำนาญในพื้นที่บนเทือกเขาบรรทัด โดยเฉพาะพื้นที่บ้านในตระ เปิดเผยว่า ตนมั่นใจว่าในขณะนี้ เสี่ยแป้ง นาโหนด ได้หลบหนีออกจากพื้นที่เทือกเขาบรรทัดไปแล้วอย่างแน่นอน แต่ไม่สามารถระบุได้ว่าหลบหนีไปยัง จ.พัทลุง ตรัง หรือ สตูล เนื่องจากมีทางหลบหนีลงสู่ด้านล่างได้หลายทาง หากพบชาวบ้านเขาคงไม่ไม่แสดงตัว และชาวบ้านอาจจะไม่รู้ว่าคือ เสี่ยแป้ง เนื่องจากภาพถ่ายที่ถูกเสนอทางสื่อกับตัวจริงอาจจะแตกต่างกัน 

 

สำหรับการหลบหนีของ เสี่ยแป้ง นั้นเขาคงไม่หลบหนีตามจุดต่างๆ ที่คาดว่าจะเป็นจุดสกัดของเจ้าหน้าที่ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ในขณะนี้  ส่วนการตรวจจับความร้อนของ จนท.นั้น ทำได้ ยกเว้นการจับความร้อนของสัตว์ประเภทเลือดเย็น

 

ในส่วนของเสี่ยแป้ง นั้นคงอยู่คนเดียวในป่าไม่ได้อย่างแน่นอน เนื่องจากทราบว่าขณะหลบหนีไม่มีอะไรติดตัว หากอยู่ได้ก็ไม่เกิน 9-10 วัน ซึ่งการอยู่บนเขานั้นสามารถหาอาหารได้  แต่คงอยู่รอดไม่ได้หลายวัน ในส่วนของการหลบหนีนั้นเขาจะต้องมีไฟ หากไม่มีไฟเขาคงอยู่ไม่ได้ เนื่องจากบนเขาบรรทัดมีอากาศที่หนาวเย็น โดยเฉพาะในช่วงระยะเวลาที่มีหมอกนั้นในช่วงกลางวันอากาศหนาวมากที่จำเป็นจะต้องก่อไฟแก้ปัญหาอากาศหนาวเย็น ตนเชื่อมั่นว่านายแป้งคงไม่หนีลงตามพื้นที่ทางเส้นทางขนาดใหญ่ น้ำตก เพราะมีเส้นทางขนาดเล็กๆที่จะสามารถหลบหนีอีกมากมาย 

 

ด้านผู้นำท้องถิ่นรายหนึ่งในพื้นที่ ต.คลองทรายขาว อ.กงหรา จ.พัทลุง ซึ่งเป็นเพื่อนรักของ เสี่ยแป้ง นาโหนด เผยว่า ตนรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่อยากเห็นการสูญเสียไม่ว่าจะเป็น เสี่ยแป้ง หรือ เจ้าหน้าที่รัฐ ตนจึงอยากให้ออกมามอบตัวเพื่อต่อสู้คดี จะได้ทราบกันเสียทีว่าที่ผ่านมาใครผิด ใครถูก และให้ทุกสิ่งทุกอย่างจบลงด้วยดี

 

สำหรับเสี่ยแป้ง รู้จักเป็นเพื่อนคบกันมานาน เป็นคนน้ำใจเกินร้อย และเป็นคนใจถึง พรรคพวกเพื่อนฝูงพึ่งพาได้ ชอบช่วยเหลือคนอื่น ตนเกรงว่าเขาคงหลบหนีการจับกุมของ เจ้าหน้าที่รัฐได้ไม่นาน อยากวอนให้เพื่อนติดต่อเข้ามามอบตัวกับตำรวจเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ