ข่าว

รวบ 4 โจ๋ลอบขน 'แรงงานต่างด้าว' เมียนมา ยัดกันมาในกระบะ 2 คัน 34 คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชุดสกัดกั้นอาชญากรรม และยาเสพติดภาค 6 ร่วม ตำรวจสืบ จ.ตาก จับกุม 4 วัยรุ่นชาวเขา ลักลอบขน "แรงงานต่างด้าว" เมียนมา มาในรถกระบะ 2 คัน จำนวน 34 คน

17 พ.ย. 2566  ตำรวจภูธร จ.ตาก สภ.พะวอ อ.แม่สอด จ.ตาก ร่วมกันวางแผนสกัดกั้นขบวนการขนแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าเมือง สัญชาติเมียนมา หลังจากได้รับการแจ้งข่าวจากสายลับว่า มีขบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวที่ไม่มีเอกสารหรือหนังสือเดินทาง เพื่อไปเข้ายังพื้นที่ชั้นใน ใช้เส้นทางหลบหลีกด่านตรวจ ขับรถลัดเลาะผ่านหมู่บ้านห้วยยะอุ,บ้านพะกา ตำบลด่านแม่ละเมา อ.แม่สอด ในช่วงเวลากลางคืน

แรงงานต่างด้าวเมียนมา 34 คน ลอบเข้าไทยผ่านชายแดนแม่สอด จ.ตาก

 

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แบ่งกำลังออกเป็น  3 ชุด โดยชุดที่ 1 คอยซุ่มอยู่ในป่าริมทางในหมู่บ้านห้วยยะอุติดต่อกับบ้านพะกา  ส่วนชุดที่ 2 วางกำลังไว้บริเวณปากทางออกก่อนถึงถนนสายแม่สอด-ตาก  และ ชุดที่ 3 วางกำลังไว้บริเวณต้นทางบ้านห้วยยะอุ-หมู่บ้านห้วยพลู

 

จนกระทั่งเวลาประมาณ 04.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสังเกตเห็นรถยนต์กระบะ 2 คัน ขับขี่มาตามเส้นทางในหมู่บ้านห้วยพลู-ห้วยยะอุ  ตำบลด่านแม่ละเมา และตรงกับที่สายลับแจ้งข่าวมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวขอทำการตรวจสอบ 

แรงงานต่างด้าวเมียนมา 34 คน ลอบเข้าไทยผ่านชายแดนแม่สอด จ.ตาก

 

 

ในระหว่างที่ตรวจสอบรถยนต์นั้น พบวัยรุ่นชาวเขา สัญชาติไทย จำนวน 4 คน แบ่งงานกันทำ โดยใช้รถยนต์ขนบุคคลต่างด้าว 2 คัน โดยรถคันที่หนึ่งจำนวน 15 คน และคันที่ 2 จำนวน 19 คน รวมชาวเมียนมาลักลอบเข้าเมืองทั้งหมดจำนวน 34 คน

 

 

แรงงานต่างด้าวเมียนมา 34 คน ลอบเข้าไทยผ่านชายแดนแม่สอด จ.ตาก

 

 

ซึ่งเจ้าหน้าที่พิจารณาแล้วเห็นว่าวัยรุ่นชาวเขาทั้ง 4 คน มีการแบ่งหน้าที่กันทำ เจ้าพนักงานตำรวจจึงร่วมกันจับกุมตัวทั้ง 4 คน โดยกล่าวหา “ร่วมกันซ่อนเร้นหรือช่วยเหลือด้วยประการๆ ใด เพื่อให้คนต่างด้าวที่เข้าเมืองผิดกฎหมายรอดพ้นจากการจับกุม” ทั้ง 4 คนเข้าใจและรับทราบข้อกล่าวหาดีแล้ว และให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จากนั้นได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน.สภ. พะวอ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

แรงงานต่างด้าวเมียนมา 34 คน ลอบเข้าไทยผ่านชายแดนแม่สอด จ.ตาก

 

 


การจับกุมแรงงานต่างด้าว ลักลอบเข้าเมืองครั้งนี้ นับเป็นครั้งที่ 2 ในเวลาไล่เลี่ยกัน โดยก่อนหน้ามีการใช้รถยนต์ขนแรงงานต่างด้าว อำพรางด้วยดอกดาวเรืองไป กทม. แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจด่านห้วยยะอุ สกัดจับไว้ได้ ซึ่งทางตำรวจเชื่อว่า น่าจะเป็นขบวนการเดียวกัน 

 

 

 

 สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี จ.ตาก 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ