ข่าว

ตำรวจยื่นอัยการส่งฟ้อง 'กำนันนก' พรุ่งนี้ เล็งยื่นร่วม DSI ทำคดีฮั้วประมูล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผบช.ก." เผย สำนวนคดี "กำนันนก" ส่งอัยการสั่งฟ้อง พรุ่งนี้ มั่นใจเอาผิดได้แน่ เตรียมรื้อคดีลูกน้องเก่า ก่อเหตุในพื้นที่ เล็งยื่นกระทรวงยุติกธรรม ขอร่วม "ดีเอสไอ" ทำคดีฮั้วประมูล

15 พ.ย.2566  ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก) เปิดเผยถึงความคืบหน้าสำนวนคดี นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก ผู้ต้องหา ว่า ในวันพรุ่งนี้ พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป. พร้อมคณะพนักงานสอบสวน กองปราบปราม จะนำสำนวนคดี กำนันนก ทั้ง 2 คดี ประกอบด้วย สำนวนคดีฆ่าซึ่งมี นายประวีณ หรือ กำนันนก เป็นผู้ต้องหาหลัก และ สำนวนคดีความผิดมาตรา 157 ซึ่งมีกลุ่มตำรวจในงานเลี้ยง 21 คน และประชาชนที่เป็นผู้สนับสนุนการกระทำผิดอีก 7 คน เป็นผู้ต้องหา ส่งต่อให้กับอัยการพิจารณาสั่งฟ้องทั้งหมด

 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก)

 

ขณะที่ "กำนันนก" ยังคงให้การยืนกรานปฏิเสธ แต่ไม่ได้หนักใจ เพราะมั่นใจในพยานหลักฐานที่มีอยู่ว่าแน่นหนาเพียงพอ หากให้ประเมินเป็นตัวเลขก็ต้องบอกว่ามั่นใจเกินร้อยละ 90 

 

"ที่ผ่านมา เราทำเต็มที่ทุกคดี ไม่ใช่เฉพาะเพียงแค่คดีนี้ อีกทั้งคดีนี้ ผู้ตายก็เป็นคนดี เป็นผู้ใต้บังคับบัญชา ต้องทุ่มเทเต็มที่เหมือนทุกๆ คดีอยู่แล้ว ส่วนตัวกำนันนกจะมีอิทธิพลมากมายแค่ไหน ขอให้เชื่อว่า เราไม่เคยเกรงกลัวใคร ไม่เคยหวั่นเกรงอิทธิพลเพราะไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมาย ฉะนั้น ไม่มีอ่อนข้อให้แน่นอน" ผบช.ก. กล่าวย้ำ

 

ส่วนประเด็นการตรวจสอบฮั้วประมูล อยู่ในความรับผิดชอบของ กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) เพราะเป็นคดีพิเศษ ตำรวจสอบสวนกลาง จึงส่งมอบข้อมูลสืบสวนที่มีอยู่ทั้งหมดให้กับดีเอสไอแล้ว จากนี้จะมีการยื่นเรื่องไปยังกระทรวงยุติธรรมเพื่อขออนุมัติให้ตำรวจสอบสวนกลางสามารถร่วมกับดีเอสไอในการทำคดีนี้

 

 


ด้าน พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.5 บก.ป. กล่าวถึง กล้องวงจรปิดในบ้านกำนันนก ขณะนี้ผลตรวจออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ข้อมูลที่ได้รับเป็นไปในทิศทางเดียวกับรูปคดี ไม่มีขัดแย้ง ขณะที่การตรวจสอบอาวุธปืนในกลุ่มเครือข่ายกำนันนก พบว่า ลูกน้องของกำนันนก รายหนึ่ง เคยก่อคดีในพื้นที่ แต่สำนวนคดีไม่ถูกสั่งฟ้อง จึงได้ประสานไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอรับคดีดังกล่าวมาอยู่ในความรับผิดชอบ เพื่อจัดกำลังลงพื้นที่สืบหาข้อมูลรื้อฟื้นคดีขึ้นมาขยายผลอีกครั้ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ