ข่าว

ชุดไล่ล่า'เสี่ยแป้ง นาโหนด' บินสำรวจเทือกเขาบรรทัด ประเมินสถานการณ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อากาศเปิด ชุดไล่ล่า "เสี่ยแป้ง นาโหนด" ใช้เฮลิคอปเตอร์ บินสำรวจ "เทือกเขาบรรทัด" และหมู่บ้านป่าพง กลางหุบเขา เพื่อประเมินสถานการณ์ และปรับแผนการไล่ล่า ขณะที่ตำรวจหลายนาย เริ่มป่วย แถมถูกฝูงทาก รุมดูดเลือด

15 พ.ย. 2566 ปฏิบัติการไล่ล่าจับกุม นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด ที่ยังคงหลบหนีอยู่ในพื้นที่เทือกเขาบรรทัด เขตรอยต่อหลายจังหวัด ตั้งแต่วันที่ 8 พ.ย. 2566 ถึงวันที่ 15 พ.ย. 2566 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ใช้ชุดปฏิบัติการไล่ล่าหลายชุดทั้ง จ.พัทลุง และฝั่ง จ.ตรัง  โดยระดมกำลังปิดล้อมเทือกเขาบรรทัด บริเวณบ้านในตระ อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง และบ้านขนำนาย หมู่ที่ 6 ตำบลตะโหมด อำเภอตะโหมด จังหวัดพัทลุง 


หลังเกิดการยิงปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจ กับ เสี่ยแป้ง นาโหนด  เจ้าหน้าที่ตำรวจพบหลักฐานจากในพื้นที่ ทำให้เชื่อมั่นว่า เสี่ยแป้ง ยังคงหลบหนีอยู่บนเทือกเขาบรรทัด ในเขตรอยต่อจังหวัดพัทลุง และจังหวัดตรัง แต่จนถึงปัจจุบัน การค้นหายังไร้วี่แวว 

 


         

 อากาศเปิด ชุดไล่ล่า แป้ง นาโหนด ใช้ ฮ. บินสำรวจเทือกเขาบรรทัด

 

 

อย่างไรก็ตาม ศูนย์ปฏิบัติส่วนหน้าในการไล่ล่า เสี่ยแป้ง  ที่ตั้งอยู่ริมอ่างเก็บน้ำคลองหัวช้าง ก็ยังคงส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลายชุดออกปฏิบัติการ ค้นหาทั้งภายในเทือกเขา บริเวณเชิงเขา บริเวณเส้นทางขึ้นภูเขา พร้อมกับส่งกำลังสลับสนุน สับเปลี่ยนอย่างต่อเนื่อง เพื่อควานหา เสี่ยแป้ง นาโหนด ให้ได้ตัวโดยเร็ว

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่เข้าปฏิบัติหน้าที่บนเทือกเขา และบริเวณเชิงเขา ไม่หวั่นแม้สภาพฝนที่ตกหนักในพื้นที่เป็นช่วงๆ ประกอบกับเกิดน้ำป่าไหลหลาก และตัวทากที่ดูดเลือดที่มีอยู่ชุกชุม เนื่องจากเป็นสภาพป่าดิบชื้น แต่เจ้าหน้าที่ชุดไล่ล่า ก็ยังคงออกค้นหาตัว เสี่ยแป้ง อย่างไม่ลดละ จนกระทั่งพบขนำชาวบ้าน หรือที่พักของชาวบ้าน บนภูเขาก็ทำการตรวจค้นทุกจุด

 

 

 อากาศเปิด ชุดไล่ล่า แป้ง นาโหนด ใช้ ฮ. บินสำรวจเทือกเขาบรรทัด

 

 

 อากาศเปิด ชุดไล่ล่า แป้ง นาโหนด ใช้ ฮ. บินสำรวจเทือกเขาบรรทัด

 

 

ขณะที่บริเวณเฝ้าระวังเส้นทางขึ้นภูเขาทุกจุด เข้มงวดเส้นทางขึ้นรอบๆ ภูเขา ซึ่งเป็นที่ทำมาหากินของชาวบ้านและที่พักของชาวบ้าน ทั้งนี้เพื่อเป็นการสกัดการส่งเสบียงขึ้นภูเขาให้กับ เสี่ยแป้ง นาโหนด ซึ่งชาวบ้านรายหนึ่ง เปิดเผยว่ามีที่พักอยู่บริเวณเชิงเขา จำเป็นต้องใช้เส้นทางนี้ ในการเดินทางเข้า-ออก อยู่เป็นประจำในแต่ละวัน จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในป่าบนภูเขานั้น ก็ไม่ทำให้เกิดความวิตกกังวลแต่อย่างใด แต่ก็ได้รับผลกระทบเล็กน้อย ในเรื่องการทำมาหากิน เนื่องจากไม่สามารถกรีดยางพารา และปลูกพืชอื่นไม่ได้ ทำให้ขาดรายได้ แต่ก็อุ่นใจที่มีเจ้าหน้าที่ค่อยดูแลเรื่องความปลอดภัย และพร้อมที่จะแจ้งเบาะแส หากพบตัวบุคคลที่เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องการตัวมากที่สุด

 

 

จนท.ชุดไล่ล่า เริ่มมีอาการป่วยจากสภาพอากาศและถูกสัตว์มีพิษกัด

 

 

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปฎิบัติการพิเศษพัทลุง ชุด ชป.เสือดำ ที่เดินทางไปลาดตระเวนป่าและตั้งฐานการติดตามเสี่ยแป้ง อยู่บริเวณเชิงเขา โดยการนั่งเรือจากอ่างเก็บน้ำคลองหัวช้าง และเดินเท้าเข้าป่าไป 3 กิโลเมตร ตั้งแต่ก่อนเกิดเหตุปะทะ โดยใช้เวลาอยู่ในป่านานถึง 9 วัน ได้ลงกลับมายังศูนย์ปฎิบัติการส่วนหน้า และพบว่าเจ้าหน้าที่หลายคนมีอาการป่วย เนื่องจากเจอสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง ทั้งฝน ทั้งแดด  ทำให้เกิดอาการเจ็บป่วย และมีไข้ มือบวม ต้องส่งรักษาตัว

 

นอกจากนี้ ในการเดินลาดตระเวน บริเวณริมป่าเทือกเขาบรรทัด เจ้าหน้าที่ยังต้องเจอกับตัวทาก เป็นจำนวนมาก ที่คอยดูดเลือด ระหว่างการเดินทางอีกด้วย 

 

 

จนท.ชุดไล่ล่า เริ่มมีอาการป่วยจากสภาพอากาศและถูกสัตว์มีพิษกัด

 

 

สำหรับบรรยากาศในช่วงเช้านี้ จากการตรวจสอบ พบว่า อากาศในพื้นที่เปิด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถใช้เฮลิคอปเตอร์ ขึ้นบินสำรวจ เทือกเขาบรรทัด จากจุดเกิดเหตุได้เป็นอย่างดี โดยได้บินวนลงมายังบ้านป่าพง และเหนือน้ำตกลานหม่อมจุ้ย ต.ตะโหมด อ.ตะโหมด หลายรอบ  เพื่อทำการประเมินสถานการณ์

 

 

 อากาศเปิด ชุดไล่ล่า แป้ง นาโหนด ใช้ ฮ. บินสำรวจเทือกเขาบรรทัด

 

 

 

ไสว รุยันต์     จ.  พัทลุง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ