ข่าว

'จเรตำรวจ' ไม่พบข้อมูลตำรวจพระโขนงรับ 'ส่วย' รถบรรทุกขนดินทำถนนทรุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงกรณี "ส่วย" รถบรรทุก จเรตำรวจแห่งชาติ ไม่พบข้อมูล ตำรวจ สน.พระโขนง รับ "ส่วย" รถบรรทุกขนดินน้ำหนักเกิน ทำถนนทรุด พร้อมระบุหน้าที่ในการตรวจรถบรรทุกหนักเป็นของ กทม.

14 พ.ย. 2566  ความคืบหน้ากรณี พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) สั่งการ ให้จเรตำรวจแห่งชาติ ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง ว่ามีข้าราชการตำรวจเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเรียกรับผลประโยชน์ ทั้งทางตรงและทางอ้อมหรือไม่  หากพบให้ดำเนินการเด็ดขาดทั้งอาญา วินัย และปกครอง ให้รายงานผลภายใน 3 วัน จากกรณีอุบัติเหตุรถบรรทุกดิน ตกบ่อท่อร้อยสายไฟ บริเวณปากซอยสุขุมวิท 64/1 เมื่อวันที่ 8 พ.ย. 2566 ที่ผ่านมา 

 

 

 

จเรตำรวจ เผยผลสอบไม่พบ ตร.พระโขนง รับส่วยรถบรรทุก

 

 

โดยที่กระจกหน้ารถบรรทุกดิน พบว่ามีสติ๊กเกอร์ รูปดาวสีเขียว และมีตัวอักษร ภาษาอังกฤษ B ทำให้เกิดการตั้งข้อสังเกตว่าเป็นสัญลักษณ์ของการจ่ายส่วยรถบรรทุกน้ำหนักเกินหรือไม่ ตามประธานสหพันธ์ขนส่งแห่งประเทศไทย ยืนยันว่าเป็นสัญลักษณ์ของสติ๊กเกอร์ส่วยตามที่ปรากฏภาพข่าวนั้น

 


 

ล่าสุด มีรายงานว่า คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง จเรตำรวจแห่งชาติได้ดำเนินการตรวจสอบเสร็จสิ้นตามกรอบเวลา เบื้องต้น การตรวจสอบเรื่องรถบรรทุกในพื้นที่รับผิดชอบ สน.พระโขนง ไม่ปรากฏข้อมูลการรับส่วย และหน้าที่ในการตรวจรถบรรทุกหนักเป็นของ กรุงเทพมหานคร

 

ก่อนหน้านี้ เสี่ยบิ๊ก  เจ้าของรถบรรทุกดินคันที่เกิดอุบัติเหตุ ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.พระโขนง โดยยืนยันว่าสติ๊กเกอร์ ดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับส่วยรถบรรทุกแต่อย่างใด เป็นเพียงสัญลักษณ์เพื่อแสดงให้ทราบว่ารถบรรทุกคันดังกล่าวเป็นของตน และติดไว้ตามความเชื่อตามที่หมอดูแนะนำ 

 

โดย เสี่ยบิ๊ก ถูกพนักงานสอบสวน แจ้งข้อกล่าวหา "เป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นขับรถบรรทุกน้ำหนักเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด"

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ