ข่าว

ปรับแผนล่า 'เสี่ยแป้ง นาโหนด' หลังระดมกำลังออกค้นหา บน เทือกเขาบรรทัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจและชุดเฉพาะกิจ ปรับแผลไล่ล่า 'เสี่ยแป้ง นาโหนด' หลังระดมกำลังออกค้นหา บนเทือกเขาบรรทัด แต่ยังไม่พบตัว

ที่ศูนย์อำนวยการปฎิบัติการไล่ล่า 'เสี่ยแป้ง นาโหนด' หรือ นายเชาวลิต ทองด้วย ที่หลบหนีออกจากโรงพยาบาล จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 22 ต.ค. 2566 แล้วได้หลบหนีเข้าป่าในเขตรักษาพันสัตว์ป่าเขาบรรทัดพัทลุง รอยต่อ จ.พัทลุง - จ.ตรัง กระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดไล่ล่า ได้ขยายผลและแกะรอย โดยพบว่า 'เสี่ยแป้ง นาโหนด' ได้แอบหลบหนีอยู่กลางป่าบน เทือกเขาบรรทัด ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลังออกติดตาม จนเกิดการปะทะกันขึ้นกลางป่า เมื่อวันที่ 8 พ.ย. 2566 'เสี่ยแป้ง' สามารถหลบหนีไปได้ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

 

ทั้งนี้ ภายหลังการปะทะ เจ้าหน้าที่ชุดแดนไทย 54, ตชด.ค่ายนเรศวร จ.พัทลุง และ ตชด.43 ชุดชิงก้า รวม 42 นาย ได้ออกค้นหาและแกะรอยนานถึงรอย  4 วัน โดยได้พบรอยเท้าของ 'เสียแป้ง' ซึ่งได้หลบหนี มุ่งหน้าลงมาทางด้านทิศตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นพื้นราบบริเวณ บ้านป่าพง รอยต่อบ้านท่าช้าง ม.9 ต.ตะโหมด อ.ตะโหมด จ.พัทลุง 

 

 

ขณะเดียวกัน กำลังเสริมจาก ตำรวจชุดสืบสวนภูธรพัทลุง, ชุด ฉก.เสือดำ หน่วยปฎิบัติการพิเศษปัตตานี, ชุดอัศวิน หน่วยปฎิบัติการพิเศษนราธิวาส, ชุดฉลามทอง ได้ตรึงพื้นที่บริเวณแนวป่า พร้อมกับกระชับพื้นที่ขึ้นไปด้านบน เพื่อไปสมทบกับชุดที่ไล่ล่าอีกฝั่ง ซึ่งเป็นการบีบ หรือขมวดพื้นที่ให้แคบลง 

 

 

นอกจากนี้ยังให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดพิเศษ ที่จัดตั้งขึ้นมาจาก สภ.ศรีนครินทร์ สภ.เขาชัยสน สภ.ตะโหมด สภ.บางแก้ว สภ.ศรีบรรพต สภ.ป่าบอน สภ.เมืองพัทลุง เข้าตรึงกำลัง บริเวณรอยต่อหมู่บ้านกับป่า เพื่อสกัดเส้นทางเข้าออก แต่จากการปฎิบัติ จนถึงขณะนี้ยังไม่พบตัวนักโทษชาย 'เสี่ยแป้ง นาโหนด' แต่อย่างใด และวันนี้ถือว่า ย่างเข้าวันที่ 7 ของการปะทะ

 

 

ปรับแผนล่า เสี่ยแป้ง

 

ขณะที่ สภาพอากาศ ในพื้นที่เริ่มไม่เป็นใจ ฝนได้ตกลงมาเป็นระยะ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องพบกับอุปสรรค โดยต้องปรับแผนในการไล่ล่า พร้อมทั้งได้ถอนกำลังตำรวจชุดแดนไทย 54 และ ตชด.ชุดพลร่มนเรศวร, ตชด.43 ที่กระชับพื้นที่กลางป่า ให้ลงมาพื้นที่ราบ หลังจากเคลียร์พื้นที่ป่าบนเทืองเขาด้านบน แล้วไม่พบเบาะแสอะไรเพิ่มเติม

 

 

นอกจากนี้ สำหรับในพื้นที่ราย ได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตั้งจุดสกัด เข้า-ออก ตามเส้นทางต่างๆ และเส้นทางการส่งเสบียง โดยก่อนหน้านี้ ได้จัดกำลังลาดตระเวนและจุดสกัด ออกเป็น 4 ชั้น  ซึ่งต่อมาได้ลดกำลังลงเหลือแค่ 2 ชั้น  

 

 

สำหรับในวันนี้ (14 พ.ย. 2566) กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดแดนไทย 54 และ ตชด.ชุดพลร่มค่ายนเรศวร ที่เดินทางจังหวัดเพชรบุรี และ ตชด.43 จำนวน 42 นาย ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ลาดตระเวนตามหาตัว 'เสี่ยแป้ง' บน เขาบรรทัด ได้กระชับพื้นที่ลงมาด้านล่างจากจุดปะทะ มาทางด้านทิศตะวันออกเฉียงใต้ บริเวณบ้านป่าพง หลังจากเดินทางมาถึงศูนย์ปฎิบัติการอ่างเก็บน้ำคลองหัวช้างวันนี้ก็จะมีการพัก โดยมีการเสริมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 9 และเจ้าหน้าที่กองปราบราม เข้ามาเสริมกำลังบริเวณชั้นนอก

 

 

โดย : ไสว 

 

logoline