ข่าว

แดนไทย 54 รับดูแลชั่วคราว 'เจ้าหมี' สุนัขเห่าช่วย 'เสี่ยแป้ง นาโหนด' หนีรอด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พี่เลี้ยงจำเป็น “แดนไทย 54 รับดูแลชั่วคราว "เจ้าหมี" สุนัขเห่าช่วยชีวิต "เสี่ยแป้ง นาโหนด" รอดถูกวิสามัญ หลังติดตามเจ้าหน้าที่ชุดไล่ล่าจนได้ฉายาใหม่เลื่อนขั้นเป็น ”หมานาย”

13 พ.ย.2566 การไล่ล่าติดตามตัวนายเชาวลิต ทองด้วง หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายยังคงสนธิกำลังปิดล้อมกดดันโดยรอบของเทือกเขาบรรทัดอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังพบตัวแต่อย่างใด ขณะที่เจ้าหมี สุนัขที่ก่อนหน้านี้มีข้อมูลว่าส่งเสียงเห่า ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังจะเข้าจับกุม เสี่ยแป้ง ที่เพิงพักกลางเทือกเขาบรรทัด เป็นการส่งสัญญานให้เสี่ยแป้งไหวตัวทันและหลบหนีไปได้  

 


 

เจ้าหมี สุนัข ที่อยู่กับเสี่ยแป้งขณะตร.บุกเข้าจับจนเกิดการยิงปะทะ

 

 

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้นำ เจ้าหมี สุนัขตัวดังกล่าว ลงมาจากเทือกเขาบรรทัด โดยมีหน่วยปฎิบัติการพิเศษแดนไทย 54 (แดนไทย 54) รับเป็นผู้ดูแลชั่วคราว เนื่องจากหลังจากเจ้าหน้าที่ขึ้น-ลง บนเทือกเขา ทำให้ เจ้าหมี มีความคุ้นเคยกันดีและเฝ้าติดตามเจ้าหน้าที่ตลอด

 

สำหรับ เจ้าหมี เป็นสุนัขที่ชาวบ้านในหมู่บ้านตระ อ.ปะเหลียน จ.ตรัง หลายคนรู้จักคุ้นเคย เพราะมักจะวนเวียน อยู่ใกล้ๆ หมู่บ้าน  
 

 

 

 

เจ้าหมี สุนัขที่เห่าช่วยชีวิตเสี่ยแป้ง รอดวิสามัญ

 

 

เจ้าหมี  มีลักษณะพิเศษคือขาหลังด้วน ทำให้ถูกเรียกว่าเป็นหมา 3 ขา โดยหากสังเกตให้ดีที่อุ้งเท้าขวาด้านหลังจะหายไป ซึ่งมีการสันนิษฐานว่าอาจเคยได้รับบาดเจ็บมาก่อนหน้านี้ 

 

 

เจ้าหมี สุนัขที่เห่าช่วยชีวิต เสี่ยแป้ง นาโหนด รอดถูกวิสามัญ

 

 

อย่างไรก็ตาม หลังจากเจ้าหน้าที่นำเจ้าหมีมาดูแลชั่วคราว  ปัจจุบัน เจ้าหมี ได้เลื่อนฐานะเป็น “หมานาย” เรียบร้อยแล้ว ทำให้หลายคนหยอกล้อด้วยความเอ็นดูว่า  ความจริงแล้ว เจ้าหมี เป็นตัวการที่ทำให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ต้องกุมขมับเนื่องจาก เจ้าหมี อาจรู้เห็นเป็นใจให้ "เสี่ยแป้ง นาโหนด หลบหนีไปได้ และน่าจะต้องมีความผิดด้วยเช่นกัน แต่จะแจ้งข้อหาอะไรนั้นอยู่ระหว่างการตัดสินใจ 

 

 

เจ้าหมี คุ้นเคยกับ จนท. จนได้รับการเลื่อนขั้นเป็นหมานาย

 

 

 

ไสว รุยันต์      จ.พัทลุง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ