ข่าว

บุกค้นบ้าน 'อดีตสจ.พัทลุง' พบชื่อเป็นผู้ขอใบอนุญาตปืน 'เสี่ยแป้ง' ใช้หนี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่ บุกค้นบ้าน 'อดีตสจ.พัทลุง' หลังพบมีชื่อเป็นผู้ขอใบอนุญาตปืน เอ็ม16 ที่ตรวจยึดกลาง เขาบรรทัด ขณะไล่ล่าตามตัว 'เสี่ยแป้ง' พร้อมยึดไรเฟิลอีก 1 กระบอก

พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. นำกำลังเจ้าหน้าที่ กก.6 บก.ป. สนธิกำลังร่วมกับ ตำรวจ กก.สส.ภ.8 เข้าปิดล้อมตรวจค้นบ้านพักของ นายสุพัฒ 'อดีตสจ.พัทลุง' ที่ในพื้นที่ ต.โคกม่วง อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง เพื่อค้นหาพยานหลักฐานบางอย่าง สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 8 พ.ย. ที่ผ่านมา ตำรวจชุดไล่ล่าติดตามตัว นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ 'เสี่ยแป้ง นาโหนด' ได้ตรวจยึดอาวุธปืน เอ็ม16 จำนวน 1 กระบอก ที่บริเวณ เขาบรรทัด จำนวน 1 กระบอก ซึ่งจากการตรวจสอบเลขที่ปรากฏบนอาวุธปืนพบว่า ตรงกับกับเลขทะเบียนอาวุธปืนที่ นายสุพัฒ เคยขอใบอนุญาตไว้

 

 

จึงรวบรวมพยานหลักฐาน ขออำนาจศาลเข้าค้นบ้านพักของ นายสุพัฒ จากการตรวจค้นภายในบ้าน พบอาวุธปืนยาวลูกซอง 1 กระบอก และปืนยาวไรเฟิล ขนาด 5.56 NATO ยี่ห้อ BARRETT อีก 1 กระบอก ซึ่งอาวุธปืนยาวไรเฟิล ที่ตรวจพบ มีเลขทะเบียนตรงกับอาวุธปืน M16 ที่ตำรวจตรวจพบขณะไล่ล่า 'เสี่ยแป้ง' เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดอาวุธปืนส่งไปตรวจยังพิสูจน์หลักฐาน ภ.9 และมีการเชิญตัว นายสุพัฒ ไปยัง สภ.เขาชัยสน เพื่อสืบสวนขยายผลต่อไป

 

 

ค้นบ้านอดีตสจ.พัทลุง

 

ทั้งนี้จากการสืบสวนยังพบข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่า นายสุพัฒ เป็นผู้ใหญ่ที่ 'เสี่ยแป้ง' ให้ความเคารพนับถือ โดยก่อนที่ 'เสี่ยแป้ง' จะก่อเหตุหลบหนีออกจากโรงพยาบาล นายสุพัฒ อ้างว่าตนได้มีการเดินทางไปเยี่ยม 'เสี่ยแป้ง' ที่โรงพยาบาลจริง แต่ตนเดินทางไปเพื่อแจ้งข่าวการเสียชีวิตของบิดาเสี่ยแป้งเพียงเท่านั้น

 

 

สำหรับประวัติของ นายสุพัฒ เดิมเป็น อดีต สจ. ในพื้นที่หลายสมัย ก่อนจะลาออกมาลงสมัครนายกเทศมนตรี แต่ไม่ได้รับเลือก

 

 

ค้นบ้านอดีตสจ.พัทลุง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ