ข่าว

เจอแล้ว ร่องรอย 'เสี่ยแป้ง นาโหนด' เจ้าหน้าที่ ปรับแผน ตรึงกำลัง ล่า 4 ชั้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชุดแกะรอยกลางป่า พบ 'เสี่ยแป้ง นาโหนด' หลบหนีลงมาทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ ของจุดปะทะ เจ้าหน้าที่ ตรึงกำลังพื้นที่ ปรับแผนล่า ดักทาง 4 ชั้น

วันนี้ (13 พ.ย. 66) ที่บริเวณศูนย์ปฏิบัติการพิเศษไล่ล่าคนร้ายริมอ่างเก็บน้ำคลองหัวช้าง ต.ตะโหมด อ.ตะโหมด จ.พัทลุง ชุดปฏิบัติพิเศษของพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งประกอบด้วย ตำรวจภูธร จ.ยะลา /ภ.นราธิวาส และ ปัตตานี ชุดแดนไทย 54 ตชด.ค่ายนเรศวร จ.เพชรบุรี, ตชด.44 นครศรีธรรมราช และ ตชด.434 พัทลุง ที่เป็นกองกำลังกระชับพื้นที่ใกล้จุดปะทะ ยังคงเดินเท้าแกะรอยเส้นทางหลบหนี “เสี่ยแป้ง นาโหนด”

ตามล่า เสี่ยแป้ง นาโหนด

โดยพบว่า “เสี่ยแป้ง” ได้เดินเท้าลงมาทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ มุ่งหน้าบ้านป่าพง หมู่ที่ 9 ต.ตะโหมด อ.ตะโหมด จ.พัทลุง จึงได้วางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายชุด เข้าปฏิบัติและสับเปลี่ยนกำลังออกเป็น 4 ชั้น ซึ่งภายในใจกลางเทือกเขานั้น ได้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่ชุดชำนาญเดินป่าอดทน พร้อมชำนาญในการแกะรอย และชุดแม่นปืน เข้าปฏิบัติหน้าที่

 

 

ชั้น 2 จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปฏิบัติพิเศษจาก 3 จ.พัทลุง เข้าลาดตระเวน พร้อมตั้งฐานปฏิบัติการณ์แนวเทือกเขาบรรทัด ตั้งแต่ อ.กงหรา, อ.ตะโหมด และ อ.ป่าบอน ที่คาดว่าจะเป็นเส้นทางที่สามารถหลบหนีลงจากภูเขาได้

ปรับแผนล่าตัว เสี่ยแป้ง นาโหนด

ชั้นที่ 3 จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.พัทลุง และชุดปฏิบัติพิเศษของ จ.พัทลุง ประจำเส้นทางจุดที่สามารถขึ้นภูเขาได้ และทางอื่นๆ ที่คาดว่าจะสามารถนำสิ่งของ อาหาร ขึ้นไปยังภูเขา ซึ่งจะเป็นจุดสกัดการนำเสบียง

 

 

ส่วนชั้น 4 ยังคงเป็นชุดเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ของทุก สภ. ที่อยู่ตามเส้นทางแนวเทือกเขาบรรทัด ตั้งแต่ อ.ศรีนครินทร์, อ.กงหรา, อ.ตะโหมด และ อ.ป่าบอน ตั้งด่านจุดตรวจจุดสกัดตรวจค้นรถยนต์ทุกคัน ป้องกันผู้ต้องหาหลบหนีรอดไปได้.

ปรับแผนล่าตัว เสี่ยแป้ง นาโหนด

ด้านนายสถาพร พลเพชร อายุ 58 ปี ชาวบ้านป่าพง หมู่ที่ 9 ต.ตะโหมด อ.ตะโหมด จ.พัทลุง เริ่มกังวลกับการปฎิบัติงานของตำรวจ เนื่องจากใช้เวลา 6 วัน ยังไม่จบภารกิจ นอกจากนั้น ยังขอความร่วมมือชาวบ้าน ไม่ให้ออกนอกบ้านในเวลากลางคืน ทำให้ไม่สามารถออกไปทำงานได้ พร้อมทั้งเกรงกลัวว่า หาก “เสี่ยแป้ง นาโหนด” หลบหนีลงมาทางนี้จริง ด่านแรกก็คงเจอชาวบ้านก่อน เชื่อว่า เสี่ยแป้ง จะต้องขออาหาร เนื่องจากอดมาหลายวัน

 

 

ทั้งนี้ พ.ต.ท.วิรัตน์ จีนเมือง หัวหน้าชุด ปส.ภูธร จ.พัทลุง และทีมงาน  นับเป็นกำลังตำรวจของภูธร จ.พัทลุง ที่เป็นคู่รักคู่แค้นกับ “เสี่ยแป้ง นาโหนด” มาอย่างต่อเนื่อง เนื่องจาก พ.ต.ท.วิรัตน์ นำกำลังออกทลายเครือข่ายยาเสพติดของ “เสี่ยแป้ง นาโหนด” ทั้งในและนอกพื้นที่มาอย่างต่อเนื่อง จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางที่เป็นอาวุธปืน ยาเสพติด แต่ยังไม่สามารถจับกุม เสี่ยแป้ง ในข้อหาค้ายาเสพติดได้

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ