ข่าว

'ผกก.สน.นิมิตรใหม่' ชี้แจง ทำไมเห็นรถบรรทุกวิ่งตลอด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ผกก.สน.นิมิตรใหม่' เผย ข้อบังคับจราจรอนุญาติรถบรรทุกวิ่ง 24 ชม. 17 เส้นทาง คาดอาจมีส่วนทำถนนพัง ยืนยันรถทุกประเภทไม่ติดสติกเกอร์เข้าพื้นที่ได้

พ.ต.อ.ยิ่งยศ ฉลาดปรุ ผกก.สน.นิมิตรใหม่ เปิดเผยว่า การวิ่งรถบรรทุกนั้น มี 17 เส้นทาง สามารถวิ่งได้ตลอด 24 ชั่วโมง เนื่องจากเป็นข้อบังคับของเจ้าพนักงานการจราจร ซึ่งออกในปี 2543 เจตนารมณ์ต้องการให้ถนนรอบนอกหรือบางถนนที่เชื่อมต่อกับต่างจังหวัด อยากให้มีในเรื่องของเศรษฐกิจ จึงมีการยกเว้น เช่น ถนนร่มเกล้า ถนนสุวินทวงศ์ ถนนอ่อนนุชบางช่วง ถนนเจ้าคุณทหาร ถนนนิมิตรใหม่ เป็นต้น มีทั้งหมด 17 สาย 

โดยถนนนิมิตรใหม่ จะวิ่งมาจากทางด้านมีนบุรี ตรงเข้าพื้นที่สน. นิมิตรใหม่และไปออกทางด้านลำลูกกา ปทุมธานี ก็สามารถเชื่อมต่อไปทางหทัยราษฎร์ สายไหม เข้าไปออกทางปทุมธานีได้เหมือนกัน 

'ผกก.สน.นิมิตรใหม่' ชี้แจง ทำไมเห็นรถบรรทุกวิ่งตลอด

ส่วนพื้นที่สน.นิมิตรใหม่ พบถนนพังหลายจุดนั้น พ.ต.อ.ยิ่งยศ ระบุว่า อาจจะมีส่วน เพราะบางทีตำรวจไม่สามารถลงไปตรวจสอบได้ทั้งหมดว่า รถบรรทุกต้องน้ำหนัก 25 ตัน เพราะปัจจุบันมีหลากหลาย ไม่ใช่แค่รถบรรทุกที่จะขนดินอย่างเดียว ก็อาจจะมีรถเทรลเลอร์ รถ 18 ล้อ หรือ รถพ่วง ขนพัสดุก่อสร้าง ทั้งทางเอกชนและทางภาครัฐอย่าง ซึ่งปัญหาคือการชั่งน้ำหนัก ที่ทางโรงพักไม่มี มีเพียงของทางบก.จร.หรือทางหลวง 

ส่วนตำรวจจราจรของโรงพักนั้น ก็จะมีข้อสังเกตส่วนหนึ่งว่ารถบรรทุกที่วิ่งมาจะเกินหรือไม่ ถ้าทางเราตรวจสอบเเล้ว ก็จะประสานงานขอเครื่องชั่งน้ำหนักจากหน่วยงาน ส่วนใหญ่ที่เคยประสานขอใช้ก็จะเป็นเรื่องของทางคดีที่ไปเฉี่ยวชนกันได้รับความเสียหาย 

 

พ.ต.อ.ยิ่งยศ ยังยืนยัน รถบรรทุกทุกคันไม่จำกัดว่าจะต้องมีสติ๊กเกอร์หรือไม่ เพราะเป็นเรื่องของบริษัทรถของเขาเอง หากรถทุกประเภท มีใบขับขี่ คนขับรถไม่มีปัญหา ถูกต้องตามกฎหมาย ก็สามารถผ่านเข้าพื้นที่ได้อยู่แล้ว ไม่จำเป็นจะต้องมีติดสติ๊กเกอร์เข้าได้ ไม่ติดสติกเกอร์เข้าไม่ได้ 

พ.ต.อ.ยิ่งยศ ฉลาดปรุ ผกก.สน.นิมิตรใหม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ