ข่าว

'แม่' ร่ำไห้ หวังมี ปาฏิหาริย์ ลูกชาย นักศึกษา เหยื่อกระสุน ยังโคม่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สะเทือนใจ 'แม่' ร่ำไห้ ขอความเป็นธรรมจากสังคม ถาม ทำลูกแม่ทำไม ขณะที่ อาการยังโคม่า แพทย์เตรียมผ่าตัดรอบ 3 หวังมีปาฏิหาริย์

จากเหตุศึกสองสถาบัน คนร้าย บุกยิง นักศึกษาสถาบันคู่อริ ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย และ ครูเจี๊ยบ ถูกลูกหลง เสียชีวิตอีก 1 ราย บริเวณหน้าธนาคารแห่งหนึ่ง ริมถนนสุนทรโกษา แขวงและเขตคลองเตย  กรุงเทพฯ ขณะที่ แม่เผยอาการล่าสุด ของลูกชาย ยังอยู่ในภาวะวิกฤต แพทย์เตรียมผ่าตัดรอบที่ 3

ภาพประกอบข่าว นักศึกษาเหยื่อกระสุนยังโคม่า

น.ส.พรพิมล แม่ของ นายธนสรณ์ ห้องสวัสดิ์ อายุ 19 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีชื่อดังย่านปทุมวัน ที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ เปิดเผยระหว่างเดินทางมาจาก จ.สมุทรสาคร เพื่อมาหาลูกที่โรงพยาบาลจุฬาฯ ว่า ตอนนี้อาการลูกยังอยู่ในขั้นวิกฤต และหมอเตรียมจะผ่าตัดรอบที่ 3 เพราะยังมีแผลบริเวณลำคอที่เลือดยังออกอยู่ และยังมีกระสุนอยู่ที่ขา

 

 

แม่เล่าว่า วันเกิดเหตุ ลูกไปทำกิจกรรมที่มหาวิทยาลัย เพราะมีรุ่นพี่รับปริญญา เลยให้น้องๆ ไปทำซุ้ม ยืนยันว่า ลูกไม่เคยมีเรื่อง ไม่เคยทะเลาะกับใครทั้งนั้น เช้าไปเรียนเย็นก็กลับ โดยได้เกรดเฉลี่ย 3.86 /3.78 ตลอด รวมทั้งเป็นเด็กที่ทำกิจกรรมให้โรงเรียนตลอด ทั้งด้านกีฬา และดนตรี ครูชมตลอด เป็นเด็กทุน เรียนฟรี แม่แทบไม่ต้องเสียเงินให้ลูกเรียน

ภาพวงจรปิด

โดย ธนสรณ์ เป็นลูกคนโต และมีน้องอีกคน อายุ 10 ปี ที่เขาบอกแม่ว่า ถ้าเรียนจบ มีงานทำ ซึ่งเขามีความตั้งใจจะทำงานเป็นสถาปนิก เพราะเงินเดือนสูง และเขาจะเป็นคนส่งน้องเรียนเอง

   

 

“แม่อยากรู้ว่าเขามาทำลูกแม่ทำไม ทำไมถึงทำขนาดนี้ ถ้าน้องเป็นเด็กเกเรก็ต้องป้องกันตัวเอง แต่นี่น้องยังเดินด็อกแด็กๆไม่รู้เรื่องรู้ราว เดินเหมือนคนปกติทั่วไป เขาไม่รู้ว่าจะมีใครมายิงเขา เพราะน้องก็ไม่ได้ระวัง เพราะไม่ได้ทำอะไรไว้ ถ้าเคยไปทำอะไรไว้ก็ต้องคอยระวัง นี่น้องเดินชิวๆเลย” แม่เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังด้วยน้ำตา

    ภาพเหตุการณ์นักศึกษายิงคู่อริต่างสถาบัน

แม่ของนักศึกษา เหยื่อกระสุน กล่าวเพิ่มเติมว่า แม่มีความหวังเต็มที่ว่าอยากให้เขาฟื้นกลับมา แต่ก็ไม่รู้ว่าเขาจะสู้ได้สักแค่ไหน ก็ขอให้มีปาฏิหาริย์ช่วยลูกแม่ด้วย และอยากให้ตำรวจ เร่งติดตามตัวคนร้าย มาดำเนินคดีให้ที่สุด เพราะนอกจากลูกชายจะอาการโคม่า เป็นตายเท่ากันแล้ว ยังมีครู ที่ไม่มีความเกี่ยวข้อง ต้องมาเสียชีวิต นอกจากนั้น ข่าวที่ออกมาบอกว่า นักเรียนตีกัน ทำให้ครูถูกลูกหลง ความจริงไม่ใช่ อยากให้สังคมมองมุมกลับ เขาถูกกระทำ เพราะถ้าเขาเป็นเด็กเกเร คงไม่ออกมาเดินริมถนนแบบนี้

 

 

“แม่ก็ต้องการขอความเป็นธรรม มันทำลูกแม่เพื่ออะไร มันทำแล้วมันได้อะไร อยากให้พ่อแม่ของฝ่ายที่กระทำลูกแม่ ถ้าเขาเจอกับตัวเขา ลูกเขาโดนกระทำเขาจะคิดยังไง หัวอกคนเป็นแม่จะรู้เมื่อลูกตัวเองเจ็บปวดจะรู้สึกยังไง”

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ